Chủ nhật, 08/09/2024 07:10 (GMT+7)

Yên Bái: Phát triển du lịch sinh thái, du lịch xanh tại Nà Hẩu, Văn Yên

Thanh Mai -  Thứ năm, 11/07/2024 14:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, đoàn viên thanh niên xã Nà Hẩu đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức xây dựng đời sống văn hóa và công tác bảo vệ môi trường tại các thôn trên địa bàn.

tm-img-alt
Xã Nà Hẩu nằm trong vùng lõi của Khu Bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu

Để thu hút khách du lịch, thời gian qua, xã Nà Hẩu chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, phát huy và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương. Đồng thời, phát triển thêm các địa điểm, cảnh quan nhân tạo để khách du lịch có thêm những trải nghiệm thú vị tại vùng non cao xinh đẹp Nà Hẩu.

Xã Nà Hẩu nằm trong vùng lõi của Khu Bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu thuộc địa phận 4 xã: Nà Hẩu, Đại Sơn, Mở Vàng và Phong Dụ Thượng có tổng diện tích trên 16 ha. Với hệ sinh thái rừng tự nhiên đa dạng, phong phú, có nhiều loài động, thực vật quý hiếm, có tên trong Sách Đỏ Việt Nam và Danh lục đỏ thế giới như: sơn dương, gấu, vượn đen tuyền, voọc xám… Đây đã trở thành điểm nhấn thú vị trong hành trình khám phá, trải nghiệm của nhiều du khách khi đến với vùng đất xinh đẹp này. 

Nà Hẩu là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên, địa hình chủ yếu là đồi núi dốc với 99% là đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Với trình độ dân trí còn thấp, phong tục, tập quán còn lạc hậu, để thực hiện 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, Nà Hẩu còn gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là tiêu chí số 17 về môi trường. Với mong muốn thay đổi nhận thức, tư duy của người dân về bảo vệ môi trường sống, xã đã phát động, triển khai và duy trì đều đặn phong trào "Ngày thứ 7 cùng dân” trong suốt 3 năm qua với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: tổng vệ sinh, phát cỏ 2 bên đường; vệ sinh đào hố rác, thu gom rác thải; vệ sinh đường làng ngõ xóm; chăm sóc tuyến đường xanh; vệ sinh, xử lý bao bì thuốc bảo vệ thực vật; sửa đường…

tm-img-alt
Nà Hẩu còn gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là tiêu chí số 17 về môi trường.

Theo Bí thư Đoàn xã Nà Hẩu, cho biết, là lực lượng lòng cốt, tiên phong trong công tác bảo vệ môi trường sinh thái, thời gian vừa qua, đoàn viên thanh niên xã đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức xây dựng đời sống văn hóa và công tác bảo vệ môi trường tại các thôn trên địa bàn. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, Đoàn đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người dân như: thu dọn nhà cửa, đào hố rác gia đình, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, vệ sinh làm sạch lòng suối, trồng hoa tại các các tuyến đường… Qua đó, nâng cao nhận thức của người dân cũng như tạo cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp để mời gọi du khách gần xa tới tham quan, trải nghiệm tại Nà Hẩu.

Mới đây, Nà Hẩu đã phối hợp tổ chức đêm giao lưu văn hóa, nghệ thuật, triển lãm tranh với chủ đề "Ước mơ xanh – Hành trình về miền cao sơn ngọc quế”.

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo nhân dân trong xã với nhiều thông điệp đã thực sự lan tỏa và truyền tải, làm thay đổi tư duy, nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường sống xanh.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Phát triển du lịch sinh thái, du lịch xanh tại Nà Hẩu, Văn Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thông báo hủy kế hoạch tổ chức " Ngày thơ Lục bát Giáp Thìn- 2024"
Dù đã chuẩn bị rất chu đáo từ nhiều tháng nay, nhưng do điều kiện thời tiết bất khả kháng, siêu bão số 3 đang diễn biến phức tạp và có thể gây ra những hậu quả khôn lường; sau khi bàn bạc và thống nhất, Ban Tổ chức Sự kiện đã quyết định hủy chương trình.

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.