Thứ tư, 03/07/2024 22:06 (GMT+7)

Yên Bái công bố Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Hồ Thác Bà

Yên Hoà -  Chủ nhật, 23/06/2024 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 và công bố Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2040.

tm-img-alt
Chương trình nghệ thuật 

Tối 22/6, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới và công bố Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch quốc gia Hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2040.

Nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Yên Bái, Yên Bình là mảnh đất có cảnh quan thiên nhiên sơn thủy hữu tình, giàu bản sắc văn hóa; nơi có công trình Thủy điện Thác Bà - đứa con đầu lòng của ngành thủy điện Việt Nam, cùng với nhiều địa danh đã gắn liền với lịch sử và chứa đựng giá trị văn hóa dân tộc. 

Từ mảnh đất còn nhiều gian khó, với quyết tâm chính trị cao độ và tinh thần đoàn kết, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng nông thôn mới, đến nay Yên Bình đã có nhiều khởi sắc, diện mạo nông thôn, miền núi, cuộc sống người dân đã thực sự đổi thay.

Tại buổi lễ, ông Ngô Hạnh Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã công bố Quyết định của Thủ tướng phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Hồ Thác Bà đến năm 2040 và công bố Quyết định của Thủ tướng công nhận huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

tm-img-alt
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan trao bằng công nhận huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

Cùng với sự kiện quan trọng Yên Bình là huyện thứ 2 của tỉnh Yên Bái đạt chuẩn nông thôn mới, các nhà đầu tư càng vui mừng, phấn khởi khi đồ án Quy hoạch chung Khu du lịch Quốc gia hồ Thác Bà cũng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và chính thức công bố vào tối nay 22/6.

tm-img-alt
Thừa ủy quyền của Thủ tướng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng đã trao Quyết định của Thủ tướng phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà đến năm 2040 cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Điều đó có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Yên Bái; là bước thể chế hóa, cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn để xây dựng và phát triển Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà trở thành một trong những động lực phát triển du lịch của vùng và cả nước với hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, các sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc, chất lượng cao mang tầm khu vực và quốc tế.

Hồ Thác Bà tại huyện Yên Bình là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất cả nước, với trên 1.300 hòn đảo lớn, nhỏ, được ví như “vịnh Hạ Long trên núi”, nơi hội tụ bản sắc văn hóa độc đáo, phong phú, đa dạng và là một trong 4 vùng du lịch trọng điểm của tỉnh Yên Bái. Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2040 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 396/QĐ-TTg ngày 10/5/2024. Theo đó, định hướng phát triển Khu du lịch Quốc gia hồ Thác Bà gồm 2 cửa ngõ, 2 hành lang, 4 vùng phát triển và 8 trọng điểm. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để tỉnh Yên Bái cụ thể hóa mục tiêu xây dựng và phát triển Khu du lịch quốc gia Hồ Thác Bà thành một trong những động lực phát triển du lịch của cả nước.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái công bố Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Hồ Thác Bà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Sông Đế*
Dù không đế không vua///Vẫn có em: Hoàng hậu///Anh ngồi nhớ ngày xưa///Với muôn vàn yêu dấu.
Bài thơ: Bước qua đời nhau
Nếu mai này vội vã giữa phố đông ///Mình vô tình gặp lại nhau đâu đó ///Ánh mắt chạm trong phút giây bỡ ngỡ ///Người thản nhiên nhẹ bước… chớ bận lòng.

Tin mới

Bài thơ: Sông Đế*
Dù không đế không vua///Vẫn có em: Hoàng hậu///Anh ngồi nhớ ngày xưa///Với muôn vàn yêu dấu.

Thương hiệu đồng hành