Thứ sáu, 05/07/2024 11:03 (GMT+7)

WMO: Cảnh báo mùa mưa bão mạnh trong năm 2024

MTĐT -  Thứ ba, 28/05/2024 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) mới đưa ra cảnh báo về một mùa mưa bão mạnh trong năm nay do ảnh hưởng bởi thời tiết La Nina. Theo WMO, cần có những biện pháp dự phòng sớm để ứng phó với thiên tai.

Tổ chức Khí tượng Thế giới nhận định, dựa trên đánh giá năng lượng nhiệt đại dương ở mức cao hơn, cùng với tác động của hiện tượng La Nina, dự kiến sẽ gây ra một mùa bão rất rất mạnh trong năm nay.

Bên cạnh đó, Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) đã dự báo có khoảng 17 đến 25 cơn bão. Trong số những cơn bão đó, có từ 8 đến 13 cơn bão được dự báo sẽ trở thành bão cuồng phong.

tm-img-alt
Người dân Bangladesh đứng gần biển sau khi bão Remal đổ bộ hôm 26/5. Ảnh: GETTY IMAGES

WMO cho biết mùa bão Đại Tây Dương kéo dài từ tháng 6 đến tháng 11 đã ghi nhận hoạt động trên mức trung bình trong 8 năm liên tiếp. Trong giai đoạn từ năm 1970 đến năm 2021, các cơn bão nhiệt đới, bao gồm cả bão cuồng phong, đã được xem là nguyên nhân hàng đầu gây thiệt hại về người và kinh tế trên toàn thế giới.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết WMO: Cảnh báo mùa mưa bão mạnh trong năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Chung tay bảo tồn hệ sinh thái biển Phú Quốc
Vừa qua, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế phối hợp cùng Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam và Ban quản lý Khu Bảo tồn Biển Kiên Giang tổ chức cuộc họp tham vấn ý kiến doanh nghiệp trong công tác bảo tồn biển Phú Quốc.

Tin mới

Bài thơ: Vô thường (2)
Khi cuộc đời có quá nhiều rối ren.///Thật và giả, trắng rồi đen mờ ảo///Ta mông lung giữa thế thời điên đảo///Hỏi đường nào gửi gắm một niềm tin.

Thương hiệu đồng hành