Chủ nhật, 08/09/2024 07:14 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu công nghiệp Nam Bình Xuyên theo hướng xanh, thông minh, hiện đại

MTĐT -  Thứ tư, 10/07/2024 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch CNCTech Group khẳng định: Dự án Khu công nghiệp Green Park Nam Bình Xuyên hợp tác với Tập đoàn PNX của Hàn Quốc được xây dựng theo hướng khu công nghiệp xanh, thông minh, hiện đại bậc nhất hiện nay.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu công nghiệp Nam Bình Xuyên theo hướng khu công nghiệp xanh, thông minh, hiện đại
Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn An kiểm tra tiến độ triển khai Dự án Khu công nghiệp Nam Bình Xuyên.

Khu công nghiệp Nam Bình Xuyên (Khu công nghiệp Green Park Vĩnh Phúc) được Thủ tướng Chính phủ phê chủ trương đầu tư tại Quyết định số 399/QĐ-TTg, ngày 19/3/2021; UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 36/QĐ-UBND, ngày 7/1/2022, với tổng diện tích 295,74ha, trong đó, diện tích đất công nghiệp cho thuê là 200,41ha. Tổng vốn đầu tư của dự án 2.200,740 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 360,740 tỷ đồng. Diện tích thu hồi đất của dự án thuộc các xã Phú Xuân, Tân Phong, thị trấn Hương Canh và thị trấn Đạo Đức.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn do Công ty TNHH Phát triển Nam Bình Xuyên Green Park làm chủ đầu tư (liên danh Công ty TNHH J&D Partner và Công ty TNHH Tư vấn đầu tư VK). Dự kiến dự án sẽ hoàn thành giai đoạn 1, quy mô 150ha và cho thuê hạ tầng từ tháng 10/2024; giai đoạn 2 có quy mô hơn 140ha sẽ đi vào vận hành năm 2026.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu công nghiệp Nam Bình Xuyên theo hướng khu công nghiệp xanh, thông minh, hiện đại
Phối cảnh tổng thể Khu công nghiệp Nam Bình Xuyên tại huyện Bình Xuyên.

Với định hướng xây dựng Khu công nghiệp Nam Bình Xuyên theo hướng khu công nghiệp xanh, thông minh, hiện đại bậc nhất miền Bắc, thu hút các nhà đầu tư sản xuất điện tử, viễn thông, máy móc, linh kiện ôtô, thiết bị y tế, quang học... vào hoạt động, thời gian qua, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều buổi làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, các sở, ngành, UBND huyện Bình Xuyên và chủ đầu tư để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến bồi thường, giải phóng mặt bằng, phát triển nguồn nhân lực. Từ năm 2022 đến tháng 3/2024 diện tích đã bồi thường giải phóng mặt bằng được 71,71/294,75ha.

Được thành lập năm 2008, sau gần 16 năm hoạt động, CNC Tech đã trở thành một trong những tập đoàn Việt Nam có thương hiệu uy tín trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ và hạ tầng công nghiệp. Đặc biệt, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và linh hoạt trong nắm bắt nhu cầu thị trường, CNCTech đã liên kết với nhiều tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới để cung cấp các giải pháp hạ tầng trọn gói và sản xuất tích hợp, đón làn sóng mở rộng sản xuất tới Việt Nam. Đồng thời, CNCTech cũng đã hợp tác với các hãng logistic lớn trong nước và quốc tế, từng bước tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu công nghiệp Nam Bình Xuyên theo hướng khu công nghiệp xanh, thông minh, hiện đại
Nhiều nhà đầu tư đã được trao Giấy chứng nhận đầu tư tại Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào các khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc.

Với năng lực, kinh nghiệm sẵn có và sự đồng hành của PNX Group, khi hoàn thành Khu công nghiệp Nam Bình Xuyên sẽ trở thành khu công nghiệp hiện đại bậc nhất tại Việt Nam, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. Với hệ thống kho bãi tự động IMS, hệ thống an ninh và kiểm soát phòng dịch sử dụng công nghệ AI, công viên xanh, hồ điều hoà rộng hơn 10ha; sử dụng pin mặt trời bao phủ toàn bộ mái xưởng…

Dự án Khu công nghiệp Nam Bình Xuyên đi vào hoạt động sẽ có sự cộng hưởng quan trọng, để huyện Bình Xuyên phát triển đô thị theo mô hình đa trung tâm, phát triển đô thị trên cơ sở mạng lưới các đường trục chính, kết hợp các trục liên kết các khu chức năng đô thị; phân bổ dựa theo chuỗi, điểm, cụm, khu vực, hành lang phát triển, tận dụng hệ thống hạ tầng giao thông đô thị.

Với sự đồng hành của tỉnh Vĩnh Phúc, huyện Bình Xuyên và sự hợp tác giữa CNCTech Group và PNX Group, Khu công nghiệp Nam Bình Xuyên sẽ trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại bậc nhất miền Bắc, tạo bước đột phá trong thị trường hạ tầng công nghiệp, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế địa phương, mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư, người lao động và xã hội.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu công nghiệp Nam Bình Xuyên theo hướng xanh, thông minh, hiện đại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Xây dựng

Cùng chuyên mục

Quy hoạch cụm công nghiệp Tân Tập tỉnh Long An
Với vị trí đắc địa gần TP.HCM và hệ thống giao thông thuận lợi, cụm công nghiệp được định hướng trở thành một khu công nghiệp sạch, đa ngành, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội không chỉ cho huyện Cần Giuộc mà còn cho toàn tỉnh Long An.
Chuyển đổi khu công nghiệp để phát triển bền vững
Trong bối cảnh các nhà nhập khẩu yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn sản phẩm xanh, việc phát triển khu công nghiệp sinh thái tại Việt Nam không còn là giải pháp được khuyến nghị mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc...

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.