Thứ hai, 08/07/2024 04:14 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Vì sao Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên không lựa chọn đơn vị trúng thấu giá thấp nhất?

PV -  Thứ sáu, 05/07/2024 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phá dỡ những công trình đã xuống cấp, không còn công năng sử dụng, không bảm đảm về an toàn để giải phóng mặt bằng xây dựng công trình mới là một việc làm vô cùng cần thiết, đáp ứng nhu cầu phát triển xã hội.

Phá dỡ những công trình đã xuống cấp, không còn công năng sử dụng, không bảm đảm về an toàn để giải phóng mặt bằng xây dựng công trình mới là một việc làm vô cùng cần thiết, đáp ứng nhu cầu phát triển xã hội. Điều này giúp cho môi trường, cảnh quan đô thị được khang trang, đẹp đẽ hơn.

Đối với những tài sản công, việc phá dỡ, thanh lý luôn có những quy định chặt chẽ, rõ ràng, tránh làm thất thoát, lãng phí. Vì lý do đó, các phòng chuyên môn luôn thận trọng rà soát tất cả các văn bản, quy định của luật pháp để xây dựng phương án xử lý tài sản sát đúng với quy định của luật pháp, đặc biệt là bám sát các quy định trong Luật Quản lý sử dụng tài sản công năm 2017 và các văn bản hướng dẫn.

Mới đây, tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên thuộc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc một số đơn vị có phản ánh về việc lựa chọn đơn vị thực hiện tháo dỡ tài sản chưa được rõ ràng, minh bạch.

tm-img-alt
Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc

Cụ thể, ngày 20/05/2024, Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên có Thông báo số 21/TB-TTYT về việc lựa chọn tổ chức, đơn vị thực hiện phá dỡ tài sản gắn liền trên đất của Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên (lần 2), bao gồm các khối nhà A, B, C, D, E, K.

Giá khởi điểm: 1.137.242.209 đồng. Có một số hạng mục không thuê tháo dỡ như: hệ thống thoát nước, chiếu sáng; hệ thống tường rào thuộc gói thầu nhà Nội, đông y…

tm-img-alt
Các hạng mục tháo dỡ bao gồm các khối nhà A, B, C, D, E, K

Đến ngày 24/5/2024, có 3 đơn vị đăng ký chào giá tham gia là: Công ty CP Kỹ thuật cơ giới xây dựng Thăng Long chào giá 48.346.000 đồng, Công ty CP Xây lắp BLS chào giá 68.264.000 đồng và Công ty CP Xây Thác Mơ với giá 319.000.000 đồng.

Theo quy định, Công ty CP Kỹ thuật cơ giới xây dựng Thăng Long là đơn vị trúng thầu gói phá dỡ với giá thấp nhất.

Tuy nhiên, ngày 07/6/2024, ông Nguyễn Tuấn Minh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên ký Quyết định số 179/QĐ-TTYT về việc phê duyệt kết quả lựa chọn đơn vị trúng thầu thấp thứ hai gói phá dỡ tài sản là nhà cửa, vật kiến trúc gắn liền trên đất của Trung tâm.

Theo đó, Công ty CP Xây lắp BLS địa chỉ: thôn My Đô, xã Hồng Phong, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương trúng thầu với giá 68.264.000 đồng. Nguồn kinh phí được trả từ nguồn đấu giá vật tư, vật liệu thu hồi sau khi phá dỡ của đơn vị.

Như vậy, Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên không lựa chọn đơn vị trả giá thấp nhất mà lại lựa chọn đơn vị có giá thấp thứ 2 là Công ty CP Xây lắp BLS.

Lý giải về vấn đề trên, trong Văn bản số 357/TTYT-TCHC ngày 18/6/2024 gửi Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên cho biết: sau khi hết thời hạn theo Thông báo số 26/TB-TTYT ngày 30/5/2024, Công ty CP Kỹ thuật cơ giới xây dựng Thăng Long không đến thực hiện thương thảo hợp đồng mà không có lý do gì với Trung tâm.

Ở một diễn biến khác, Công ty CP Kỹ thuật cơ giới xây dựng Thăng Long trong văn bản gửi các cơ quan chức năng khẳng định: trong suốt thời gian chờ đợi, Công ty không nhận được bất kỳ thông báo nào từ phía Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên về việc thực hiện các nội dung tiếp theo của công tác lựa chọn tổ chức, đơn vị thực hiện phá dỡ tài sản gắn liền trên đất của Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên.

Để làm rõ thêm nội dung trên, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với ông Nguyễn Tuấn Minh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên. Qua điện thoại, ông Minh cho biết sẽ thông tin lại vào tuần sau.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Vì sao Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên không lựa chọn đơn vị trúng thấu giá thấp nhất?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đẩy mạnh dịch vụ môi trường rừng
Theo Báo cáo của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam (VNFF), tính đến nay, tổng thu tiền dịch vụ môi trường rừng cả nước đạt hơn 4.156 tỷ đồng. Việc giải ngân nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng cho người dân đã cơ bản hoàn thành.
Làm mới 'mặt tiền' TP.HCM
Như Hà Nội và nhiều thành phố Đông Nam Á khác, TP.HCM được gọi là thành phố của những dãy phố thương mại, với những cửa hàng san sát nhau kéo dài tưởng chừng như vô tận.

Thương hiệu đồng hành