Thứ tư, 18/09/2024 04:56 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Kịp thời phòng, chống ngập úng tại các khu công nghiệp

An Na -  Thứ năm, 12/09/2024 11:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoàn lưu bão số 3 gây lũ lụt, mưa lớn, nước từ thượng nguồn chảy về khiến mực nước các sông gần các khu công nghiệp (KCN) đều dâng cao.

Tại KCN Bình Xuyên II, mực nước sông Mây lúc 10 giờ 45 phút ngày 11/9 cách mặt đường chỗ trũng nhất của KCN Bình Xuyên II (đường nội bộ KCN vào Công ty TNHH SKY Denov Vina) là +9,3m và vẫn đang tiếp tục dâng lên, có nguy cơ ảnh hưởng đến việc đi lại trong KCN và hoạt động của trạm xử lý nước thải KCN...

Tại KCN Sơn Lôi, nước sông Cánh, sông Cầu Bòn dâng lên, gây ngập đường nội bộ KCN và đang tràn lên đường 310B, đoạn qua thôn Bá Cầu, xã Sơn Lôi, làm ảnh hưởng đến việc lưu thông trên tuyến đường.

Tại các KCN khác, đến thời điểm hiện tại, mực nước các sông, hồ, đầm gần KCN tiếp tục dâng cao, tuy nhiên chưa ảnh hưởng đến hạ tầng các KCN.

Trước tình hình mực nước ở các sông dâng cao và mưa lũ phức tạp có thể kéo dài, để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, Ban Quản lý các KCN đã kịp thời báo cáo UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các địa phương để kịp thời có phương án tiêu thoát nước, phòng chống ngập úng tại các KCN (trong đó đặc biệt lưu ý tại KCN Bình Xuyên II).

Đồng thời yêu cầu các chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN và các doanh nghiệp hoạt động trong các KCN không được chủ quan, lơ là, ứng trực 24/24h, cập nhật kịp thời diễn biến mưa, lũ để chủ động ứng phó hiệu quả.

Kịp thời phòng, chống ngập úng tại các khu công nghiệp
Mực nước sông Mây ở gần khu công nghiệp Bình Xuyên II tiếp tục dâng cao. 

Tiếp tục rà soát, xác định các vị trí xung yếu, có nguy cơ mất an toàn phát sinh sau bão, khu vực, địa điểm có nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập úng và thực hiện ngay các giải pháp cảnh báo, gia cố, đảm bảo an toàn.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm người, phương tiện mất tích (nếu có) tại các khu vực xảy ra sự cố.

Tổ chức vệ sinh, nạo vét cống, rãnh nước thải, đảm bảo vệ sinh môi trường trong KCN; hỗ trợ, đảm bảo chế độ cho người lao động trong thời gian nghỉ làm do bão số 3 theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Kịp thời phòng, chống ngập úng tại các khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắc Ninh: Xu hướng mới trong phát triển các Khu công nghiệp
Bắc Ninh đang định hướng phát triển KCN theo hướng có chọn lọc, lựa chọn các dự án có vốn đầu tư lớn, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, sử dụng nhiều lao động, tăng hàm lượng khoa học, công nghệ, giảm tiêu hao năng lượng,...

Tin mới