Thứ hai, 08/07/2024 14:00 (GMT+7)

Cháy lớn ở Vĩnh Phúc: Cơ sở có một số vi phạm, tồn tại

Nguyễn Dũng -  Thứ sáu, 05/07/2024 15:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng 21h đêm ngày 4/7, tại cơ sở sản xuất kinh doanh nhựa và bao bì số 153 đường Trần Phú (tổ 8 phường Trưng Nhị, TP.Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm cho nhà xưởng, trang thiết bị và nhiều vật dụng khác bị thiêu rụi

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, khoảng 21 giờ 28 phút, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã được huy động (với hơn 10 xe chữa cháy, 3 xe xitec;  các Đội chữa cháy chuyên ngành: Khu công nghiệp (KCN) Thăng Long Vĩnh Phúc, KCN Khai Quang, KCN Bá Thiện II cũng tiếp viện 3 xe chữa cháy; huy động 3 máy xúc của các hộ dân; lực lượng dân phòng với tổng số hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ… ) đến hiện trường triển khai chữa cháy, chống cháy lan.

tm-img-alt
Ngọn lửa đỏ rực khiến công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn

Mặt khác, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, lãnh đạo UBND thành phố Phúc Yên và các đơn vị liên quan cũng đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành dập lửa. Đến 23 giờ tối 4/7, đám cháy dần được khống chế, nhưng phải đến hơn 1 giờ sáng 5/7 đám cháy mới được dập tắt. Lực lượng chữa cháy đã ngăn chặn được ngọn lửa, không để cháy lan sang các hộ dân liền kề.

Có mặt tại hiện trường vào sáng 5/7, PV ghi nhận toàn bộ nhà xưởng đã sụp đổ, biến dạng, các phương tiện vận chuyển, dây truyền sản xuất, trang thiết bị, hàng hóa nguyên vật liệu, phương tiện xe cộ, máy móc sản xuất kinh doanh đã bị thiêu rụi, hư hỏng. Rất may, không xảy ra thiệt hại về người.

tm-img-alt
Nhà xưởng "tan hoang" sau đám cháy

Trước đó, tại biên bản kiểm tra về PCCC&CNCH lập ngày 11/6/2024, lực lượng chức năng xác định cơ sở có một số vi phạm, tồn tại.

Cụ thể, cơ sở sản xuất kinh doanh nhựa và bao bì này đang đưa hạng mục công trình vào sử dụng, hoạt động mà chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy. Cơ sở thuộc diện phải mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc mà không mua theo quy định của pháp luật.

Không xây dựng phương án chữa cháy, phương án cứu nạn, cứu hộ. Trang bị không đầy đủ phương tiện phòng cháy và chữa cháy cho đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở theo quy định của pháp luật./.

Bạn đang đọc bài viết Cháy lớn ở Vĩnh Phúc: Cơ sở có một số vi phạm, tồn tại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

"Giỏ lễ xanh" tại Côn Đảo được du khách ủng hộ
"Giỏ lễ xanh" chỉ sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, nói không với đồ nhựa dùng 1 lần đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân và du khách khi đến lễ tại các khu di tích trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Tin mới

Thương hiệu đồng hành