Chủ nhật, 08/09/2024 07:42 (GMT+7)

Vinh danh Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể

Thanh Hạ -  Thứ tư, 21/12/2022 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ trao tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước nghệ nhân Nhân dân, nghệ nhân Ưu tú (NNND, NNUT) nhằm tôn vinh những cá nhân có nhiều đóng góp quan trọng, nổi bật trong sự nghiệp bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn Hà Nội.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng và PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục trao tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân.

Lễ trao tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ III - năm 2022 đã diễn ra trang trọng vào tối ngày 20/12 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Lễ trao tặng do Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội tổ chức, nhằm tôn vinh những cá nhân có nhiều đóng góp quan trọng, nổi bật trong sự nghiệp bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn Hà Nội. Đồng thời, động viên, khích lệ các thế hệ tiếp nối, phát huy vốn văn hóa quý báu cha ông truyền lại.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, trong tổng số 66 nghệ nhân của Hà Nội được Chủ tịch nước phong tặng năm 2022, huyện Phú Xuyên có số lượng nghệ nhân được phong tặng nhiều nhất với 20 nghệ nhân. Tiếp đó là các quận, huyện Quốc Oai 10 nghệ nhân, huyện Đông Anh 09 nghệ nhân ưu tú, quận Ba Đình 04 nghệ nhân ưu tú, Đan Phượng 02 nghệ nhân nhân dân, Hoàn Kiếm 02 nghệ nhân nhân dân 01 nghệ nhân ưu tú…

Hà Nội luôn là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng nghệ nhân được phong tặng qua mỗi lần.

Qua ba lần phong tặng, Hà Nội đã có 131 nghệ nhân với 18 Nghệ nhân Nhân dân và 113 Nghệ nhân Ưu tú trong lĩnh vực Di sản văn hóa phi vật thể.

Đây là niềm vinh dự và tự hào, đồng thời cũng là trọng trách để Thành phố có những chính sách quan tâm thiết thực hơn nữa tới các nghệ nhân, những báu vật nhân văn sống, những người giữ vai trò quan trọng trong sáng tạo, sở hữu, bảo tồn và truyền dạy các giá trị văn hóa dân gian.

Bạn đang đọc bài viết Vinh danh Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thông báo hủy kế hoạch tổ chức " Ngày thơ Lục bát Giáp Thìn- 2024"
Dù đã chuẩn bị rất chu đáo từ nhiều tháng nay, nhưng do điều kiện thời tiết bất khả kháng, siêu bão số 3 đang diễn biến phức tạp và có thể gây ra những hậu quả khôn lường; sau khi bàn bạc và thống nhất, Ban Tổ chức Sự kiện đã quyết định hủy chương trình.

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.