Thứ sáu, 13/09/2024 00:47 (GMT+7)

Vietwater 2024 mang đến nhiều giải pháp cho thách thức ngành nước

Gia Bảo -  Thứ năm, 22/08/2024 16:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Triển lãm quốc tế lớn nhất ngành nước Vietwater 2024 - Mang đến nhiều giải pháp cho thách thức ngành nước tại Việt Nam

Từ ngày 06-08/11/2024, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Triển lãm quốc tế ngành nướcVietwater 2024 lần thứ 15 sẽ chính thức trở lại, hứa hẹn tạo nên làn sóng mới trong ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam.

Với quy mô lên đến 10.000 m², triển lãm do Informa Markets Vietnam tổ chức dự kiến sẽ thu hút gần 450 nhà triển lãm hàng đầu từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sự kiện triển vọng này không chỉ là nơi quy tụ công nghệ tiên tiến mà còn là cơ hội vàng để kết nối và thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

tm-img-alt
Với quy mô lên đến 10.000 m², triển lãm do Informa Markets Vietnam tổ chức dự kiến sẽ thu hút gần 450 nhà triển lãm hàng đầu từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ (Hình ảnh: Vietwater 2023)

Hiện nay, nhu cầu sử dụng nước trên thế giới ngày càng tăng cao. Theo Báo cáo Phát triển Nước Thế giới năm 2024 của Liên Hợp Quốc, ngành nông nghiệp chiếm khoảng 70%, ngành công nghiệp chiếm khoảng 20% và sinh hoạt (hoặc đô thị) chiếm khoảng 12% lượng nước ngọt được khai thác. Nước ngầm cung cấp khoảng 25% tổng lượng nước được sử dụng để tưới tiêu và một nửa lượng nước ngọt được khai thác cho mục đích sinh hoạt. Nhu cầu sử dụng nước từ khu vực thành thị đã trải qua sự gia tăng đáng kể so với các lĩnh vực khác và có khả năng tiếp tục tăng lên khi dân số đô thị hóa và hệ thống cung cấp nước và vệ sinh môi trường phục vụ cho các thành phố được mở rộng.

Không nằm ngoài xu hướng hiện tại của thế giới, tại Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng có những cập nhật dự báo đến năm 2030 nhu cầu sử dụng nước cho các ngành chiếm khoảng 122,47 tỷ m3/năm. Tuy nhiên, cùng với tiềm năng, ngành cũng có những thách thức nhất định. Việt Nam là quốc gia dồi dào nước nhưng đang phải đối mặt với nhiều thách thức bởi biến đổi khí hậu dẫn tới tình trạng xâm nhập mặn, lũ lụt, khô hạn. Hiện nay, Việt Nam có khoảng 80 dự án xử lý nước thải, với công suất hơn 2 triệu m3 mỗi ngày, đang được triển khai. Tuy nhiên, hiện có khoảng 750 nhà máy xử lý nước tại Việt Nam, với tổng công suất hơn 1 triệu m3 mỗi ngày. Tỷ lệ dân số đô thị được tiếp cận nước sạch đạt trên 92%, trong khi tỷ lệ trung bình cả nước chỉ đạt 17,5%. Do đó, để 100% dân số được tiếp cận nước sạch, chính phủ cần một khoản đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng thoát nước. Đến 2030, nhu cầu nước ở Việt Nam tăng 32% so với hiện nay, nên cần gần 9 tỷ USD đầu tư hạ tầng thu gom, xử lý nước sạch và cấp thoát nước. Và việc chính phủ thu hút đầu tư từ khu vực tư nhân để thay thế cơ sở hạ tầng cũ bằng cơ sở hạ tầng mới là rất cần thiết.

Cùng với với những ảnh hưởng về biến đổi khí hậu và thiếu hụt nguồn đầu tư, việc phát triển đô thị quá nhanh, quá "nóng” cũng là một trong những thách thức tạo sức ép lớn lên môi trường. Theo thống kê 6 tháng đầu năm 2024, ngành xây dựng có tốc độ tăng trưởng đạt 7,34%, đây là mức tăng cao nhất so với cùng kỳ các năm trong giai đoạn 2020 - 2024. Sự phát triển của ngành xây dựng cũng như đô thị, dẫn đến việc xử lý nước thải không đầy đủ, thiếu các thiết bị và công nghệ thích hợp. Do đó, việc đưa ra các giải pháp bao gồm việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến và nghiên cứu các xu hướng phát triển ngành là nhiệm vụ quan trọng cho sự phát triển của ngành nước Việt Nam.

tm-img-alt
Triển lãm Vietwater thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan chính phủ, hiệp hội và các công ty trong ngành nước trên khắp thế giới. (Hình ảnh: Vietwater 2023)

Nhận thức rõ những diễn biến của ngành hiện tại, Inform Makets đã chính thức mang Triển lãm quốc tế ngành nước Vietwater quay trở lại từ 06-08/11/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Ở phiên bản này, Triển lãm về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam - Vietwater 2024 tiếp tục khẳng định vị thế của mình là một trong những sự kiện thương mại ngành nước hàng đầu khu vực tại Việt Nam. Nơi kỳ vọng sẽ góp phần mang đến những giải pháp "nóng”, hiệu quả cho những thách thức của ngành nước tại Việt Nam. Sự kiện dự kiến thu hút hơn 10.000 khách chuyên ngành tham quan trải dài trên 10,000 m2 diện tích trưng bày, quy tụ hơn 450 đơn vị triển lãm đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu là từ các quốc gia phát triển như Vương quốc Anh, Úc, Ý, Đức, Hà Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Israel, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Ấn Độ và nhiều quốc gia khác.

tm-img-alt
Những công nghệ hiện đại được trưng bày tại triển lãm đã thu hút sự chú ý của một lượng lớn khách tham quan (Hình ảnh: Vietwater 2023)

Với hơn 1 thập kỷ tổ chức thành công, Vietwater được công nhận là điểm đến uy tín cho các doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp nước tại Việt Nam.Vietwater 2024 thu hút đa dạng các nhà trưng bày với các sản phẩm và công nghệ tân tiến, bao gồm: Bơm và Van; Công nghệ cấp nước; Công nghệ xanh và công nghệ nước bền vững; Công nghệ xử lý bùn; Khử muối và khử nước; Kiểm tra & đo lường nước; Màng / Lọc nước; Ống và phụ tùng nước; Tưới tiêu và thoát nước; Xử lý và quản lý nước thải. Các giải pháp quản lý nước thông minh và bền vững cũng sẽ được trưng bày tại triển lãm.

Đặc biệt, trong phiên bản này, Vietwater 2024 tiếp tục đánh dấu sự hợp tác với Triển lãm hàng đầu về vận tải, xử lý chất thải và công nghệ môi trường tại Việt Nam - WETV 2024, mang đến những trải nghiệm triển lãm đa dạng cho các doanh nghiệp và cộng đồng ngành nước, xử lý chất thải và môi trường.

Cố vấn Chương trình Quốc tế, Cơ quan Đối tác ngành Nước tại Đức - Ông Fabian Fischer cho hay "Chúng tôi có cái nhìn tích cực về Vietwater năm nay và cũng rất vui về sự cộng hưởng khi kết hợp với triển lãm WETV. Chúng tôi rất hào hứng khi có mặt tại triển lãm cùng nhóm gian hàng Đức và rất nhiều nhà triển lãm đến từ Đức. Chúng tôi chắc chắn sẽ quay trở lại Vietwater vào năm sau cùng nhóm gian hàng Đức với quy mô lớn hơn."

Vietwater 2024 mang đến nhiều giải pháp cho thách thức ngành nước
Chuỗi hội thảo tại Vietwater là nơi để các doanh nghiệp cập nhật những tin tức, xu hướng và kỹ thuật tiên tiến nhất trong ngành. (Hình ảnh: Vietwater 2023)

Để phát huy tối đa vai trò của triển lãm trong việc kết nối kinh doanh, nhà sản xuất, nhà đầu tư với các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, triển lãm Vietwater 2024 cũng tập trung phát triển Chương trình kết nối Kinh doanh "Bussiness Matching”. Chương trình này sẽ tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành tìm kiếm và kết nối với các đối tác kinh doanh tiềm năng từ đó khám phá những cơ hội kinh doanh và đầu tư mới với các thương hiệu uy tín và tầm cỡ trên toàn thế giới.

Ngoài các hoạt động trưng bày, triển lãm Vietwater 2024 cũng chú trọng trong việc đa dạng hóa trải nghiệm của khách chuyên ngành tại sự kiện thông qua cuộc thi Water Hackathon, chuỗi chương trình hội thảo quốc tế, hội thảo chuyên ngành và hội thảo kỹ thuật với các chủ đề: ”Chiến lược đổi mới hợp tác nhằm thúc đẩy quản lý nước thông minh”, "Quản lý nước hiệu quả cho phát triển bền vững”, Công nghệ mới trong ngành nước và Công nghệ xử lý, tái chế chất thải rắn sinh hoạt hướng tới kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh. Nội dung của chuỗi hội thảo được nghiên cứu và đóng góp xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu ngành công nghiệp nước và môi trường từ Bộ Tài nguyên và môi trường, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ kế hoạch và đầu tư, ADB/WorldBank, Viện Môi trường và Khu Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội nước trong khu vực châu Á và ASEAN, Viện Tài nguyên nước và Môi trường Đông Nam Á, cùng các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước.

Triển lãm Vietwater do Informa Markets tổ chức không chỉ là một sự kiện thương mại, mà còn là một hoạt động mang ý nghĩa định hướng và thúc đẩy phát triển bền vững cho ngành nước tại Việt Nam. Với những điểm hấp dẫn trên, Vietwater 2024 chắc chắn sẽ là điểm đến giúp kết nối giao thương, cập nhật công nghệ mà các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp nước tại Việt Nam.

Đăng ký tham gia ngay hôm nay để không thể bỏ lỡ sự kiện lớn và quan trọng nhất của ngành nước Việt Nam năm 2024.

● Đăng ký tham quan tại link: Đăng Ký Tham Quan Trực Tuyến - Vietwater & WETV

● Đăng ký Chương trình kết nối kinh doanh tại link: Chương trình Kết nối Kinh doanh - Vietwater & WETV

More information about Vietwater 2024:

tm-img-alt
The 15th Vietnam’s International Water Supply, Sanitation, Water Resources and Purification Event - Vietwater 2024

● Date: 06 – 08.11.2024

● Opening Hours: 9:00 – 17:00

● Venue: Saigon Exhibition and Convention Center (SECC), 799 Nguyen Van Linh, District 7, Ho Chi Minh City

● Website: https://vietwater.com/

● Contact: [email protected] | +84 28 3622 2588 or Ms. Vicky - Senior Event Manager (0943 887 172)

Bạn đang đọc bài viết Vietwater 2024 mang đến nhiều giải pháp cho thách thức ngành nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới