Thứ sáu, 05/07/2024 13:53 (GMT+7)

Việt Trì - Phú Thọ: Dự án VIC Grand Square chỉ là các căn hộ du lịch

Đức Huấn -  Thứ hai, 10/06/2024 14:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, mục tiêu của Dự án Tháp trung tâm thương mại, tài chính và căn hộ đa chức năng quảng trường Hùng Vương tại phường Gia Cẩm, tp Việt Trì, tỉnh Phú Thọ là các căn hộ du lịch, cửa hàng dịch vụ thương mại khép kín...

Nguy cơ gây ô nhiễm môi trường tại dự án

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin trong bài viết: “Phú Thọ: Cần kiểm tra, làm rõ việc đổ đất thải xây dựng tại dự án VIC Grand Square”. Nội dung bài viết phản ánh tình trạng đơn vị thi công vận chuyển đất (bùn) thải từ dự án mang đến tập kết tại tại phường Minh Nông, thành phố Việt Trì, trong quá trình vận chuyển có chạy qua khu dân cư phát sinh bụi bẩn, bùn đất rơi vãi ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của người dân.

tm-img-alt
Đất thải từ dự án VIC Grand Square được vận chuyển đi qua khu dân cư có hiện tưởng rơi vãi, nguy cơ mất ATGT và ô nhiễm môi trường

Cụ thể, trong những ngày đầu tháng 6/2024, xe tải chở đất tại dự án VIC Grand Square chủ yếu là đất bùn ra khỏi dự án di chuyển đến điểm đổ tại khu Hồng Hải, phường Minh Nông, thành phố Việt Trì, trong quá trình vận chuyển vì là đất bùn nên đến một số điểm cua hay đường xóc đất bùn có rơi vãi ra đường, kèm theo đó là bụi bẩn từ hoạt động xe di chuyển gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

tm-img-alt
Đất thải của dự án được tập kết đổ tại khu Hồng Hải, phường Minh Nông, thành phố Việt Trì

Trao đổi với PV chiều ngày 04/6/2024 ông Nguyễn Trung Kiên – Chủ tịch UBND phường Gia Cẩm cho biết: “Hiện nay, phường chưa nắm được điểm đổ thải của dự án”.

Cùng ngày, PV đã liên hệ phản ánh với lãnh đạo phường Minh Nông về sự việc, sau khi xem video, hình ảnh mà PV cung cấp, lãnh đạo phường xác nhận vị trí và ngay lập tức cử cán bộ địa chính ra để kiểm tra, xác minh và hứa sẽ thông tin lại. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ đến nay PV chưa nhận được thông tin phản hồi về nội dung công tác kiểm tra của phường Minh Nông về sự việc trên.

Dự án VIC Grand Square chỉ là các căn hộ du lịch...

Thời gian gần đây, trên các diễn đàn bất động sản đang nổi lên dự án Tháp trung tâm thương mại, tài chính và căn hộ đa chức năng quảng trường Hùng Vương với tên gọi VIC Grand Square do Công ty cổ phần địa ốc VIC Phú Thọ làm chủ đầu tư với những thông tin quảng cáo mỹ miều là khu phức hợp Trung tâm thương mại, khu Shophouse mua sắm và căn hộ hạng sang. 

tm-img-alt
Phối cảnh Tòa chung cư Vic Grand Square (nguồn: https://vicgrandsquare.com/ )

Dự án được thiết kế đồng bộ, hiện đại bao gồm 2 tòa nhà hỗn hợp cao 36 tầng, kết nối khu thấp tầng với 4 Block liền kề shophouse, đáp ứng đa đạng nhu cầu của khách hàng với các tiện ích tích hợp đầy đủ trong nội khu như trường mầm non, hệ thống nhà hàng, bể bơi bốn mùa, phòng tập GYM.

Cùng với đó là những sản phẩm căn hộ hình thành trong tương lai tại dự án được giới thiệu, rao bán trên internet, mạng xã hội… là căn hộ để ở.

Thông tin quảng cáo về căn hộ và chức năng sử dụng chi tiết từng tầng căn hộ chung cư VIC Grand Square Việt Trì gồm có 36 tầng trong đó có 3 tầng hầm, 02 tòa chung cư gồm 1478 căn hộ.

Tầng 1,2,3,4 chức năng Trung tâm thương mại, phòng sinh hoạt cộng đồng, gian lánh nạn; Tầng 5 - 19: Căn hộ để ở - Diện tích từ 34,5m2 - 81m2; Tầng 20: Cây xanh, thư viện và khu vui chơi, tầng lánh nạn; Tầng 21 - 34: Căn hộ cao cấp; Tầng 35-36: Căn hộ Penthouse duplex...
Vì tọa lạc ở vị trí đắc địa, tiềm năng và thuận tiện giao thông nên mặc dù đang trong quá trình xây dựng phần hầm, móng nhưng giá của các căn hộ tại đây đang được rao bán trong khoảng từ 32 - 38 triệu đồng/m2 tùy từng căn hộ. 

tm-img-alt
Thông tin quảng cáo về căn hộ để ở tại dự án VIC Grand Square (Nguồn: https://vicgrandsquare.com/)

Nhận thấy những hoạt động này luôn tiềm ẩn những rủi ro và dễ bị hiểu lầm về chức năng sử dụng căn hộ để ở đang được quảng cáo tại dự án cho khách hàng, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có liên hệ với Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ để trao đổi thông tin.

Ngày 03/06/2024, Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ có văn bản số 885/SXD-QLN&PTĐT về việc trả lời nội dung liên quan đến dự án trung tâm thương mại, tài chính, và căn hộ đa chức năng quảng trường Hùng Vương.

Cụ thể, theo Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư - Mã số dự án: 4825853560 - Chứng nhận lần đầu ngày 23 tháng 10 năm 2023 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Thọ cấp, mục tiêu dự án: “Đầu tư xây dựng mới, đồng bộ công trình hỗn hợp cao tầng, đáp ứng nhu cầu về diện tích sàn thương mại, dịch vụ tiện ích khác; các căn hộ du lịch, cửa hàng dịch vụ thương mại khép kín (dạng shop house) để bán hoặc cho thuê theo nhu cầu thị trường”.

Cùng với đó, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất DI 021066 do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ cấp ngày 29 tháng 12 năm 2023 “Mục đích sử dụng: Đất thương mại, dịch vụ; Thời hạn sử dụng: Đến ngày 04 tháng 4 năm 2073; Nguồn gốc sử dụng: Nhà nước cho thuê trả tiền một lần…”.

Sở Xây dựng khẳng định: Căn cứ các quy định của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, dự án Tháp trung tâm thương mại, tài chính và căn hộ đa chức năng Quảng trường Hùng Vương do Công ty cổ phần địa ốc VIC Phú Thọ làm chủ đầu tư không phải là dự án phát triển nhà ở thương mại.

Bài tiếp: Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ nói gì về thông tin quảng cáo, rao bán về căn hộ để ở tại dự án VIC Grand Square?

Bạn đang đọc bài viết Việt Trì - Phú Thọ: Dự án VIC Grand Square chỉ là các căn hộ du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Vô thường (2)
Khi cuộc đời có quá nhiều rối ren.///Thật và giả, trắng rồi đen mờ ảo///Ta mông lung giữa thế thời điên đảo///Hỏi đường nào gửi gắm một niềm tin.

Thương hiệu đồng hành