Thứ sáu, 20/09/2024 02:05 (GMT+7)

VẠN XUÂN SUMMIT: Tôn vinh, khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam

Thu Hiền -  Thứ năm, 19/09/2024 16:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/9, tại TP Hồ Chí Minh, sự kiện VẠN XUÂN SUMMIT đã chính thức khai mạc, thu hút hơn 500 chuyên gia đầu ngành quảng cáo, giám đốc marketing, giám đốc thương hiệu và những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực sáng tạo.

Sau thành công vang dội của mùa giải 2023, Giải thưởng Quảng Cáo Sáng tạo Việt Nam- Vạn Xuân Awards 2024 đã trở lại với quy mô lớn hơn, nhiều hạng mục mới và các hoạt động kết nối cộng đồng sáng tạo đầy sôi động.

tm-img-alt

Tham dự sự kiện có bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng; Ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP. Hồ Chí Minh- Đồng trưởng ban thường trực các hoạt động Giải thưởng tại TP. Hồ Chí Minh;  Ông Trần Thanh Vương, Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và Gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh - Đồng Phó Trưởng ban thường trực các hoạt động Giải thưởng tại TP. Hồ Chí Minh; Nhà báo, Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam- Phó Trưởng ban chỉ đạo - Đồng Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng; Ông Nguyễn Thanh Đảo, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Phó Trưởng Ban Tổ chức; Ông Trần Việt Tân - Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Truyền thông VINAMA - Phó trưởng Ban Tổ chức;  Ông Trương Gia Bảo - Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công nghệ Truyền thông Thương mại MVOT….

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam- Vạn Xuân Awards 2024 do Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan và Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA tổ chức thực hiện trên quy mô toàn quốc. Giải thưởng nhằm tôn vinh những cá nhân và tập thể hoạt động xuất sắc trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo, góp phần khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo.

Tại sự kiện VẠN XUÂN SUMMIT, Ban tổ chức đã chính thức công bố thông tin chi tiết về Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 tới các chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài nước. VẠN XUÂN SUMMIT là điểm khởi đầu cho chuỗi sự kiện của giải thưởng năm nay, với sự tham gia của đại diện các cơ quan Nhà nước, thương hiệu lớn, agency hàng đầu và giới chuyên gia. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong việc tôn vinh các ý tưởng sáng tạo mang đậm bản sắc Việt Nam, đồng thời khuyến khích quảng cáo Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế.

tm-img-alt

Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu khai mạc và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đẩy mạnh sáng tạo trong quảng cáo, đặc biệt trong bối cảnh ngành công nghiệp đang đối mặt với nhiều thách thức. Ông cũng tiết lộ quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng cho Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024, với hơn 70 hạng mục giải thưởng vinh danh các chiến dịch xuất sắc trong lĩnh vực marketing, thương hiệu, sản xuất, và quảng cáo trên các nền tảng như truyền hình, trực tuyến và ngoài trời.

Ông Sơn cho biết, giải thưởng không chỉ dừng lại ở việc tôn vinh quảng cáo bán hàng mà còn mang sứ mệnh quan trọng trong việc thúc đẩy ngành quảng cáo trở thành một ngành công nghiệp văn hóa. Đây là lĩnh vực có tầm ảnh hưởng lớn, được định hướng phát triển lâu dài theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

tm-img-alt

Ông Sơn kỳ vọng rằng Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024 sẽ là một bước đột phá, không chỉ nâng cao chất lượng mà còn thay đổi nhận thức về quảng cáo. Theo ông, quảng cáo ngày nay không còn là lĩnh vực riêng biệt mà trở thành công việc mà mọi người dân đều có thể tham gia. Cộng đồng làm quảng cáo cần tuân thủ quy định và lan tỏa các thông điệp chân thực, tránh xa những quảng cáo sai sự thật.

Ông Nguyễn Trường Sơn cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của quảng cáo cộng đồng với mục tiêu lan truyền những thông điệp tích cực, đúng đắn. Ông bày tỏ mong muốn rằng những người đạt giải thưởng sẽ nhận được sự công nhận từ phía Nhà nước cũng như cộng đồng. Điều này càng có ý nghĩa khi giải thưởng đã mang tầm vóc quốc gia và trở thành niềm tự hào của ngành quảng cáo.

tm-img-alt

Phát biểu tại buổi lễ, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam cho biết, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam được xây dựng không chỉ nhằm tôn vinh những tác phẩm độc đáo, mà còn khẳng định quảng cáo là một sản phẩm văn hóa, trí tuệ và sáng tạo. Đây là lý do ngành quảng cáo được xem là một trong 12 lĩnh vực trọng tâm của chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa. Không chỉ giới hạn ở thị trường trong nước, quảng cáo còn có khả năng vươn ra thế giới, lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam.

Thông qua giải thưởng này, chúng ta không chỉ tìm kiếm và tôn vinh các giá trị sáng tạo xuất sắc, mà còn mong muốn xây dựng giải thưởng thành một thương hiệu quốc gia, góp phần nâng cao vị thế của ngành quảng cáo Việt Nam trên bản đồ quốc tế.

tm-img-alt

Tại hội thảo đại diện Ban Tổ chức và các diễn giả đã chia sẻ những điểm nổi bật của giải thưởng năm nay, bao gồm các tiêu chí đánh giá mới và hoạt động tương tác sôi nổi, các thông tin cập nhật về ngành quảng cáo sáng tạo.

Được biết Giải thưởng Quảng cáo Việt Nam 2024 sẽ được trao với 70 hạng mục khác nhau, bao gồm:

Giải thưởng Vạn Xuân Classic (9 giải thưởng): Tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo ấn tượng và có tầm ảnh hưởng trên 3 nền tảng là truyền hình, trực tuyến và ngoài trời.

Giải thưởng Vạn Xuân (49 giải thưởng): Tôn vinh những chiến dịch marketing, thương hiệu, agency, productions house và tài năng trong lĩnh vực quảng cáo.

Giải thưởng Vạn Xuân Stars (9 giải thưởng): Tôn vinh các tài năng trẻ (sinh viên) trên toàn quốc với những dự án xuất sắc.

Giải thưởng Cống hiến (3 giải thưởng): Tôn vinh những cá nhân có đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam.

Theo BTC, từ ngày 20/08/2024 – 20/10/2024 mở cổng tiếp nhận tác phẩm dự thi; Từ ngày 21/10/2024 – 31/10/2024: Chấm sơ loại và chọn ra các tác phẩm xuất sắc vào vòng chung khảo; Tháng 11/2024: Đánh giá chung cuộc; Tháng 12/2024: Lễ vinh danh Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam.

Các hoạt động, chiến dịch dự thi là các sản phẩm được thực hiện từ ngày 1/9/2023 đến 30/9/2024 trên lãnh thổ Việt Nam, hạn cuối nộp dự án tham gia là ngày 20/10/2024.

Lễ trao giải Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM, với các triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, trình diễn ánh sáng và các chương trình giải trí nghệ thuật đặc sắc.

Sự kiện sẽ diễn ra trong ba ngày, từ ngày 5 đến 7/12/2024.

Bạn đang đọc bài viết VẠN XUÂN SUMMIT: Tôn vinh, khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới