Thứ tư, 18/09/2024 18:35 (GMT+7)

Urenco và PRO Việt Nam: Thắp lửa hy vọng cho thế hệ tương lai

Ngọc Hà -  Thứ hai, 26/08/2024 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25/8, tại Hà Nội, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) phối hợp cùng Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức trao học bổng năm học 2024 - 2025 cho các em học sinh, sinh viên là con em của cán bộ công nhân viên Urenco.

Đây không chỉ là một món quà vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn, tiếp thêm sức mạnh để các em tự tin chinh phục những ước mơ và vượt qua những thử thách trên con đường học tập.

Urenco và PRO Việt Nam: Thắp lửa hy vọng cho thế hệ tương lai
Đại diện 2 URENCO và PRO Việt Nam Công ty trao học bổng cho các học sinh tại buổi lễ

Với hơn 4.000 cán bộ công nhân viên đang ngày đêm nỗ lực giữ gìn vệ sinh môi trường cho 16 quận huyện của Thủ đô, Urenco đang gánh vác trọng trách bảo vệ môi trường cho 16/30 quận huyện của thành phố Hà Nội.

Bên cạnh việc bảo đảm môi trường xanh - sạch -đẹp - văn minh cho Thủ đô, URENCO luôn quan tâm đến đời sống của người lao động. Những khó khăn trong công việc và cuộc sống không làm giảm đi ý chí và lòng quyết tâm của những con người nơi đây. Thay vào đó, họ chọn cách đầu tư vào tương lai bằng cách hỗ trợ và nuôi dưỡng những ước mơ của con em mình.

Trong hơn 3 năm qua, Urenco và PRO Việt Nam đã hợp tác, cùng nhau thực hiện các hoạt động gia tăng tỷ lệ thu gom, tái chế nhựa, bao bì và những loại rác thải có thể tái chế khác nhằm thúc đẩy xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn. Ngoài các hoạt động chuyên môn, Urenco và PRO Việt Nam đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình, trong đó có chương trình trao Học bổng "PRO VIỆT NAM - URENCO”.

Trong năm học 2023 - 2024, Urenco và PRO Việt Nam đã trao tặng những suất học bổng đầu tiên, khích lệ các em đạt thành tích cao trong học tập. Điển hình như cháu Trần Phương Nam, con của anh Trần Văn Quảng - công nhân Chi nhánh Ba Đình, đã xuất sắc đạt 28,75 điểm và trúng tuyển vào khoa Văn, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Hay cháu Nguyễn Văn Phương, con của chị Trịnh Thị Hoa - công nhân Chi nhánh Hai Bà Trưng, cũng đạt 28 điểm và trúng tuyển vào ba trường đại học danh tiếng, lựa chọn theo học tại Đại học Kinh tế Quốc dân.

Bà Vũ Vân Hà, Phó Tổng Giám đốc Urenco, đã xúc động chia sẻ trong buổi lễ: "Dù điều kiện làm việc khó khăn, nhiều công nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhưng họ vẫn cố gắng để con em mình được học hành đầy đủ. Những suất học bổng này không chỉ là món quà vật chất mà còn là động lực lớn lao giúp các em vượt lên hoàn cảnh, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao trong học tập.”

Urenco và PRO Việt Nam: Thắp lửa hy vọng cho thế hệ tương lai
Năm học 2023 - 2024, Urenco và PRO Việt Nam đã trao tặng những suất học bổng đầu tiên, khích lệ các em đạt thành tích cao trong học tập

Năm học 2024 - 2025, chương trình học bổng "PRO VIỆT NAM - URENCO” tiếp tục được duy trì với 40 suất học bổng, một lần nữa khẳng định sự quan tâm sâu sắc của Urenco và PRO Việt Nam đối với thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước. Bà Chu Thị Kim Thanh, Giám đốc vận hành PRO Việt Nam, chia sẻ: "Chúng tôi hy vọng rằng, những suất học bổng này sẽ tiếp thêm động lực để các em vượt qua khó khăn, trở thành những người có ích cho xã hội và tự hào về công việc cao quý của cha mẹ mình - những người đã biến rác thành tài nguyên, góp phần làm sạch môi trường.”

Câu chuyện của gia đình chị Trịnh Thị Hoa, với hoàn cảnh đầy khó khăn nhưng vẫn không ngừng nỗ lực cho tương lai của con trai, đã khiến nhiều người xúc động. Chị Hoa chia sẻ: "Cháu Phương thật may mắn khi nhận được học bổng này. Đây là nguồn động lực to lớn để cháu tiếp tục phấn đấu và thực hiện ước mơ.”

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, những hoạt động ý nghĩa như trao học bổng của Urenco và PRO Việt Nam đã thắp lên ngọn lửa hy vọng, giúp các em học sinh, sinh viên vững bước trên con đường tri thức. Không chỉ chia sẻ bớt gánh nặng cho gia đình công nhân, những hành động này còn góp phần nuôi dưỡng những ước mơ, giúp các em vượt qua khó khăn, tự tin bước vào tương lai tươi sáng.

Bạn đang đọc bài viết Urenco và PRO Việt Nam: Thắp lửa hy vọng cho thế hệ tương lai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa hướng dẫn tàu thuyền trên biển, ứng phó với mưa lớn
Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, lúc 13 giờ ngày 18/9, áp thấp nhiệt đới đang ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 9; áp thấp di chuyển hướng tây với tốc độ khoảng 15km/giờ.
Khắc phục sự cố vỡ đập bùn thải quặng đuôi tại Bắc Kạn
Trong đợt mưa do cơn bão số 3 vừa qua, hồ chứa bùn thải quặng đuôi số 1 của Xưởng tuyển nổi mỏ kẽm, chì Chợ Điền của Chi nhánh Kim loại màu Bắc Kạn (TMC) thuộc CTCP Kim loại màu Thái Nguyên (VIMICO) đặt tại xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) đã bị vỡ.
WMO: Tầng ozone của Trái đất đang phục hồi khả quan
Ngày 17/9, Tổ chức Khí tượng thế giới đã chính thức công bố báo cáo mới nhất về tình trạng tầng ozone hiện nay. Theo đó, WMO nhận định, "lá chắn" bảo vệ Trái đất khỏi bức xạ cực tím đang phục hồi khả quan.

Tin mới