Thứ năm, 19/09/2024 22:36 (GMT+7)

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú

PV -  Thứ năm, 19/09/2024 06:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.

Theo thông tin phản ánh của bạn đọc, nằm trên cánh đồng thôn Hậu Xá, xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội mọc lên 1 trạm trộn bê tông có quy mô hàng nghìn mét vuông hoạt động gây ô nhiễm môi trường.

tm-img-alt
Trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết xây dựng trên khu đất của Công ty cổ phần vật tư giống Hà Tây, xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Qua quan sát thực tế của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam vào ngày 17/9, trạm trộn này được xây dựng trên bãi đất rộng hàng nghìn mét vuông được xây tường rào bao bọc cẩn thận nằm trên cánh đồng thôn Hậu Xá, gần khu nhà xưởng, phía sau trạm trộn là 1 ao bèo đang bị “bức tử” bởi nước thải đen ngòm, trạc thải xây dựng, cặn bã bê tông thừa …

tm-img-alt
tm-img-alt
Cặn, bã bê tông thừa cùng phế thải xây dựng đổ xuống ao bèo đến đâu thực vật xung quanh úa màu chết dần, chết mòn đến đấy

Trước thực trạng trên, chiều cùng ngày PV có trao đổi trực tiếp với ông Lê Xuân Toán – Chủ tịch UBND xã Phương Tú, sau khi xem hình ảnh mà PV cung cấp ông Toán cho biết: Trạm trộn này của Công ty Hợp Quyết được xây dựng trên khu đất Công ty cổ phần vật tư giống Hà Tây, trạm trộn này không được cấp phép xây dựng, không có đánh giá tác động môi trường.

tm-img-alt
Trụ sở UBND xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội

Trong quá trình xây dựng đợt covid (khoảng cuối năm 2020) xã cũng đã kiểm tra và có văn bản báo cáo UBND huyện, tuy nhiên đến nay xã chưa nhận được thông tin gì về việc xử lý đối với trạm trộn này. Sau khi tiếp nhận thông tin xã sẽ có phản ánh trực tiếp lên Phòng Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân huyện để xin ý kiến xử lý. Ông Toán cho biết thêm.

tm-img-alt
Sau khi nhận được phản ánh trực tiếp về thực trạng ô nhiễm môi trường tại trạm trộn bê tông tại xã Phương Tú trong suốt thời gian dài. UBND huyện Ứng Hòa cần sớm có động thái và "đừng bỏ mặc môi trường".

Trước những dấu hiệu vi phạm diễn ra công khai, hoạt động xây dựng trái phép gây ô nhiễm môi trường suốt 1 thời gian dài mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Thiết nghĩ, đã đến lúc cơ quan chức năng huyện Ứng Hòa cần nhanh chóng kiểm tra, đồng thời xử lý nghiêm hoạt động xây dựng không phép trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết trên địa bàn xã Phương Tú để bảo vệ môi trường cho người dân yên tâm sinh sống.

Bạn đang đọc bài viết Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới