Chủ nhật, 08/09/2024 07:11 (GMT+7)

Từ tháng 5/2023. Đài Loan cấm nhập khẩu sản phẩm có chứa amiăng

Hoàng Mai -  Thứ hai, 21/11/2022 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông báo của EPA, quy định này được xây dựng trên cơ sở Điều 21 Luật xử lý chất thải và rác thải.

Mới đây, Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương cho biết, kể từ ngày 01/5/2023, Đài Loan (Trung Quốc) cấm nhập khẩu các sản phẩm có chứa amiăng.

Theo đó, việc nhập khẩu các sản phẩm có chứa amiăng chỉ được phép khi nhà nhập khẩu có văn bản đề nghị và được Cơ quan quản lý của trung ương của Đài Loan (Trung Quốc) cấp phép nhập khẩu trong 3 trường hợp.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Cụ thể gồm nhập khẩu với mục đích sử dụng bảo vệ dân chúng và quân sự; nhập khẩu với mục đích thí nghiệm, nghiên cứu, đào tạo; không có khả năng có được các sản phẩm thay thế phù hợp cho các sản phẩm không chứa amiăng.

Do vậy, Cục Xuất nhập khẩu thông báo để doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc) nắm tình hình để tránh thiệt hại đáng tiếc.

Bạn đang đọc bài viết Từ tháng 5/2023. Đài Loan cấm nhập khẩu sản phẩm có chứa amiăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.