Thứ ba, 17/09/2024 02:13 (GMT+7)

GreenViet phát động trồng cây xanh đô thị tại Trường ĐH Tài nguyên & Môi trường TP.Hồ Chí Minh

Ngọc Anh -  Thứ tư, 12/06/2024 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/6/2024, Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học nước Việt xanh (GreenViet) phối hợp với Trường Đại học Tài nguyên & Môi trường TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động Trồng cây xanh đô thị.

Tham gia hoạt động có PGS.TS Vũ Xuân Cường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng và PGS.TS Lê Hoàng Nghiêm – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tài nguyên & Môi trường TP. Hồ Chí Minh.

tm-img-alt

Tại khuôn viên của trường, hơn 70 người tham gia là cán bộ, sinh viên nhà trường và các doanh nghiệp đóng góp tài trợ trong dự, các tình nguyện viên đã tham gia trồng 947 cây xanh các loài giáng hương, bàng Đài Loan. Cây sẽ được bảo vệ và chăm sóc bởi bộ phận chăm sóc cây xanh của nhà trường cùng với sự phối hợp đến từ đội ngũ của GreenViet. Nhân sự của dự án sẽ giám sát thường xuyên các cây đã trồng để cây được chăm sóc đúng kỹ thuật và có phương án trồng dặm, trồng thay thế nếu cây chết.

tm-img-alt

Đây là hoạt động được tổ chức thông qua nguồn tài trợ của chương trình “Đấu giá bữa trưa” (GivingLunch), phong trào thiện nguyện cộng đồng do Momo tổ chức. Trong chương trình GivingLunch 2024, GreenViet là một trong những đơn vị được nhận tài trợ với dự án trồng cây xanh tại TP. Hồ Chí Minh. Thông qua sự kêu gọi ủng hộ của các host của chương trình là anh Trần Quốc Khánh - Founder and Managing Director tại Vietsuccess, chị Nguyễn Thanh Giang – Đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của PURPOSE.ANT và anh Lê Công Hiếu – CEO Công ty Galaxy EE, số tiền đóng góp cho dự án trồng cây được hơn 94,7 triệu đồng, tương đương với 947 cây xanh. Đại học Tài nguyên & Môi trường TP. Hồ Chí Minh là địa điểm được khảo sát và lựa chọn để thực hiện dự án trồng cây này.

tm-img-alt

Bằng việc trồng thêm cây xanh tại các khu đất trống của trường Đại học, dự án này không chỉ gia tăng mật độ cây xanh, mà là hứa hẹn mang lại nhiều giá trị vượt trội, từ việc giảm lượng CO2, cung cấp O2 cho không khí trong lành đến việc tạo ra không gian xanh thân thiện cho sinh viên và cộng đồng.

Hoạt động trồng cây thuộc chương trình “Một triệu cây xanh đô thị” do GreenViet thực hiện, từ năm 2020 đến nay, chương trình đã huy động sự đóng góp từ doanh nghiệp, cộng đồng trồng hơn 80.000 cây xanh tại các thành phố như Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Các hoạt động hướng tới mục tiêu Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh” của Chính phủ giai đoạn 2021 – 2025 và cam kết của Việt Nam tại COP26 về mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Bạn đang đọc bài viết GreenViet phát động trồng cây xanh đô thị tại Trường ĐH Tài nguyên & Môi trường TP.Hồ Chí Minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lạng Sơn: Chung tay chống rác thải nhựa
Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ túi nilon thân thiện với môi trường

Tin mới

5 thầy trò cùng “Gặp gỡ mùa Thu”
"Gặp gỡ mùa Thu" là tên cuộc triển lãm nhóm của 5 Họa sĩ Ngô Đăng Hiệp, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Hà Văn Chúc, Đoàn Tuyên và Trần Trọng Đạt. Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 20/9, kéo dài đến hết ngày 26/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.