Thứ năm, 19/09/2024 18:15 (GMT+7)

Trước bão số 4, Thừa Thiên Huế khẩn trương sơ tán dân khỏi vùng nguy hiểm

Công Thanh -  Thứ tư, 18/09/2024 15:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước dự báo áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 4, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu các địa phương khẩn trương sơ tán dân tại những khu vực nguy hiểm để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.

tm-img-alt
Công an Thừa Thiên Huế sơ tán dân đến nơi an toàn trong đợt lũ lụt tháng 11/2023.

Dự báo thời tiết nguy hiểm tại Thừa Thiên Huế

Đến sáng ngày 18/9, các khu vực trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt đầu có mưa, dự báo từ ngày 19-21/9, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, gây mưa to đến rất to với tổng lượng mưa từ 100-200mm, có nơi vượt 300mm. Mưa lớn tiềm ẩn nguy cơ lũ lụt, lũ quét, sạt lở đất ở các huyện miền núi như A Lưới, Nam Đông, và các vùng ven sông, suối nhỏ tại các huyện Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, cùng nguy cơ ngập úng tại TP.Huế và các thị xã lân cận.

Theo thống kê, trong tổng số 1.884 tàu thuyền với 10.685 lao động của Thừa Thiên Huế, đến 7h ngày 18/9, chỉ còn một tàu cá với 9 lao động hoạt động trên biển và dự kiến sẽ vào bờ trước 11h cùng ngày. Ngoài ra, tại cảng Thuận An và cảng Chân Mây hiện đang có 21 tàu hàng với 190 thuyền viên neo đậu, cùng với 23 tàu cá ngoại tỉnh cùng 194 lao động đang tránh trú an toàn.

Nhằm đối phó với tình hình nguy hiểm, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành công điện hỏa tốc, yêu cầu người đứng đầu các sở, ngành, địa phương, và các lực lượng chức năng triển khai phương án ứng phó với bão theo phương châm "bốn tại chỗ". Ông nhấn mạnh, mọi công tác phải được thực hiện kịp thời để đảm bảo an toàn tính mạng và giảm thiểu thiệt hại tài sản cho người dân. Các thủ trưởng cơ quan, đơn vị sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có thiếu sót gây thiệt hại nghiêm trọng.

Kiên quyết sơ tán người dân tại vùng nguy hiểm

UBND các huyện, thị xã và TP.Huế được chỉ đạo rà soát kỹ các khu vực có nguy cơ cao, kiên quyết sơ tán dân ở vùng ven biển, cửa sông, khu vực sườn dốc, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét và ngập lụt. Chính quyền địa phương phải bố trí lực lượng cứu hộ và cứu nạn sẵn sàng ứng phó khi có tình huống khẩn cấp.

Các cơ quan như Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải, Chi cục Thủy sản và Đài Thông tin duyên hải Huế đã được yêu cầu thông báo kịp thời về vị trí và diễn biến của bão cho các chủ tàu thuyền, giúp họ tránh xa vùng nguy hiểm. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh cũng đang lên kế hoạch huy động lực lượng, phương tiện để hỗ trợ địa phương trong công tác sơ tán dân, cứu hộ và cứu nạn khi cần thiết.

Thừa Thiên Huế đang khẩn trương thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại và bảo vệ an toàn cho người dân trước cơn bão số 4 sắp tới.

Bạn đang đọc bài viết Trước bão số 4, Thừa Thiên Huế khẩn trương sơ tán dân khỏi vùng nguy hiểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới