Thứ tư, 18/09/2024 09:29 (GMT+7)

Trung Quốc: Trở về cuộc sống bình thường sau bão Yagi

MTĐT -  Thứ sáu, 13/09/2024 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các khu vực phía Nam Trung Quốc, bao gồm tỉnh Quảng Đông và tỉnh đảo Hải Nam, đã dần trở lại công việc và cuộc sống bình thường sau tác động của siêu bão Yagi.

Nhờ các nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão Yagi (bão số 3 ở Việt Nam), nhịp sống và làm việc đang dần trở lại bình thường tại tỉnh Quảng Đông và tỉnh đảo Hải Nam, miền Nam Trung Quốc.

Công ty lưới điện Quảng Đông cho biết sau khi hơn 40.000 nhân viên được triển khai để sửa chữa lưới điện khẩn cấp, tính đến 20h tối 12/9, hơn 1 triệu hộ gia đình bị ảnh hưởng của bão đã có điện sinh hoạt trở lại.

tm-img-alt
Các đội hỗ trợ từ khắp cả nước đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão Yagi để giúp người dân xây dựng lại nhà cửa và khôi phục sản xuất để trở lại cuộc sống bình thường. Ảnh: Weibo

Tại 2 khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất gồm huyện Từ Văn và thành phố Lôi Châu, các trạm dịch vụ lưu động đã được thành lập tại các làng, hỗ trợ sạc miễn phí cho người dân.

Số liệu thống kê chính thức cho thấy, đến hết ngày 12/9, có 13.127 xe sửa chữa, 336 xe cung cấp điện khẩn cấp và 728 máy phát điện khẩn cấp đã được điều động giúp khôi phục cuộc sống và hoạt động sản xuất tại tỉnh Quảng Đông.

Tại tỉnh đảo Hải Nam, Sở Nông nghiệp và Nông thôn tỉnh thông báo đã hoàn tất việc thoát nước úng ngập trên các diện tích đất nông nghiệp. Bên cạnh đó, tổng cộng 33.667 tàu cá, chiếm 97% đội tàu đánh cá biển của tỉnh, đã ra khơi trở lại.

Trước đó, tính đến ngày 11/9, khoảng 74% dự án đang trong quá trình triển khai ở Hải Nam đã được thi công trở lại sau khi phải tạm ngừng do bão.

Trang Hainan Daily nhấn mạnh trong vài ngày qua, các quan chức chính phủ, lính cứu hỏa, cảnh sát và người dân đã chung tay làm việc liên tục để khôi phục lại hệ thống nước, điện và thông tin liên lạc trên cả tỉnh.

Ngày 9/9, các quan chức y tế địa phương tiếp tục nhanh chóng triển khai vệ sinh đường phố để ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm có thể gây ra do mưa ẩm.

"Tính đến 3 giờ chiều ngày 9/9, giao thông bình thường đã trở lại theo cả hai hướng trên các xa lộ chính trên khắp hòn đảo. Các dịch vụ taxi, gọi xe và vận chuyển hành khách du lịch trong tỉnh đều đã hoạt động trở lại", Tân Hoa Xã trích dẫn lời của ông Liu Peng, phó Giám đốc sở giao thông vận tải tỉnh cho biết.

Sân bay quốc tế Mỹ Lan Hải Khẩu tại thủ phủ của tỉnh đã hoạt động trở lại từ ngày 8/9 và khoảng 2/3 công suất đường sắt của Hải Nam đã được phục hồi.

Theo các cơ quan có thẩm quyền, tỉnh Hải Nam hiện đang tiến hành công tác điều tra và phòng ngừa các mối nguy hiểm về địa chất sau thảm họa.

Báo cáo cũng cho biết 14.000 trạm thông tin liên lạc ở tỉnh Hải Nam đã đã được khắc phục hoàn toàn vào sáng 9/9.

Chính quyền tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, ngày 8/9 ghi nhận thống kê từ bão Yagi đã khiến 4 người thiệt mạng, 95 người bị thương và gây ảnh hưởng tới hơn 526.000 người. Bão gây thiệt hại 11,9 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 1,67 tỷ USD) cho ngành nông, ngư nghiệp tỉnh Hải Nam, trong đó hơn nửa là thiệt hại về ngành đánh bắt cá. Yagi còn gây thiệt hại mùa màng với phạm vi khoảng 94.200 ha.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Trở về cuộc sống bình thường sau bão Yagi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đóng cửa một số bãi biển ở Mỹ do rác thải trôi dạt vào bờ
Cuối tuần qua, giới chức Mỹ đã cảnh báo người dân tránh xuống nước tại một số bãi biển ở các bang Maryland, Delaware và Virginia, sau khi phát hiện rác thải y tế, bao gồm cả kim tiêm, đã trôi dạt vào bờ. Nguồn gốc của số rác thải này đang được điều tra.

Tin mới

Hà Tĩnh: Công điện khẩn việc chủ động ứng phó với Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn QG, áp thấp nhiệt đới đã đi vào vùng biển phía Đông có khả năng mạnh lên thành bão trong 24 đến 48 giờ tới. Bão có thể ảnh hưởng đến vùng biển và đất liền khu vực Trung Bộ, Hà Tĩnh nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp.
VinFast mở bán VF 3 tại Philippines
Ngày 17/09/2024 – Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.