Thứ sáu, 20/09/2024 02:40 (GMT+7)

Trung Quốc: Tai nạn mỏ than ở tỉnh Tứ Xuyên khiến 8 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ năm, 22/08/2024 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 21/8, một vụ tai nạn mỏ than tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã làm 8 người thiệt mạng.

Tai nạn xảy ra khoảng 10 giờ ngày 21/8, tại mỏ than Tứ Hợp thị trấn Thạch Lân, quận Ngũ Thông Kiều, thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên khi đóng ống giếng gió.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã huy động hàng chục phương tiện, máy móc cứu hộ và hàng trăm nhân viên đến hiện trường, nhằm triển khai công tác cứu hộ.

Đến 19 giờ cùng ngày, công tác cứu hộ đã kết thúc. Vụ tai nạn khiến 8 người tử vong. Lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ vụ tai nạn.

Vụ tai nạn tại mỏ than Tứ Hợp là một trong chuỗi các tai nạn nghiêm trọng xảy ra trong ngành khai thác mỏ tại Trung Quốc thời gian gần đây. 

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Đầu năm 2024, một vụ sập mỏ than tại khu tự trị Nội Mông Cổ đã cướp đi sinh mạng của 47 công nhân, khiến cả nước phải đối mặt với sự thật khắc nghiệt về tình trạng an toàn lao động trong ngành công nghiệp này. 

Tháng 3/2023, một vụ nổ khí gas tại mỏ than ở tỉnh Sơn Tây cũng đã làm 21 người thiệt mạng.

Các vụ tai nạn trong ngành khai thác than tại Trung Quốc thường xuyên xảy ra do nhiều nguyên nhân, bao gồm quản lý lỏng lẻo, điều kiện làm việc không an toàn và áp lực sản xuất cao.

Dù chính phủ Trung Quốc đã nỗ lực cải thiện an toàn lao động trong ngành khai thác mỏ, nhưng những vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn tiếp diễn, đặt ra nhiều thách thức đối với ngành công nghiệp quan trọng này.

Những tai nạn liên tiếp trong ngành khai thác than đã gây ra làn sóng lo ngại về sự an toàn của người lao động và đòi hỏi sự can thiệp mạnh mẽ hơn từ chính quyền. 

Các chuyên gia kêu gọi cần có các biện pháp quản lý chặt chẽ hơn, nâng cao tiêu chuẩn an toàn và cải thiện điều kiện làm việc để ngăn chặn các thảm họa tương tự trong tương lai.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Tai nạn mỏ than ở tỉnh Tứ Xuyên khiến 8 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới