Thứ năm, 04/07/2024 02:07 (GMT+7)

Trung Quốc: Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng

MTĐT -  Thứ hai, 20/05/2024 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giới chức Trung Quốc cho biết mưa lớn đã trút xuống một số thành phố tại Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (miền Nam) và thành phố Nam Ninh vào cuối tuần, gây ngập úng nghiêm trọng và gián đoạn hoạt động giao thông.

Từ sáng 18/5 đến sáng 19/5, các khu trung tâm, phía Bắc và ven biển của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây đều ghi nhận mưa lớn, đặc biệt tại các thành phố Khâm Châu, Phòng Thành Cảng và Nam Ninh. Tính đến sáng 19/5, thị trấn Longmengang của thành phố Khâm Châu ghi nhận lượng mưa 189,6 mm trong 1 giờ, vượt lượng mưa theo giờ cao kỷ lục của Quảng Tây.

Cơ quan khí tượng địa phương ở Quảng Tây đã đưa ra cảnh báo đỏ về lượng mưa rất lớn vào rạng sáng 19/5. Nhiều người dân và phương tiện mắc kẹt do nước ngập sâu đến thắt lưng ở thủ phủ Nam Ninh.

Đến chiều 19/5, mưa lớn buộc khoảng 280 người ở Nam Ninh phải sơ tán. Chính quyền địa phương đã cử gần 3.000 nhân viên ứng phó khẩn cấp, gần 570 phương tiện và 105 máy bơm để chống lũ và cứu trợ thiên tai. Theo công ty đường sắt Nam Ninh, hơn 30 chuyến tàu chở khách tạm dừng hoạt động từ ngày 18/5 đến sáng 20/5 do mưa lớn.

tm-img-alt
Nhân viên cứu hộ sơ tán những cư dân bị mắc kẹt trên một con phố ngập nước sau trận mưa lớn ở Bắc Hải, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Dự báo, mưa lớn sẽ trút xuống các khu vực phía Đông và ven biển của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây trong 24 giờ tới.   

Trong khi đó, lượng mưa tại Nam Ninh (Trung Quốc) đã lên tới khoảng 200 mm.

Cục đường sắt Nam Ninh cho biết hơn 30 chuyến tàu chở khách đã buộc phải đình chỉ hoạt động từ ngày 18/5 cho đến sáng 20/5 do mưa lớn. Thành phố Nam Ninh đã triển khai 625 nhân lực tham gia ứng phó lũ lụt, cùng 105 phương tiện và 80 thiết bị bơm.

Toàn bộ các trạm bơm thoát nước trên địa bàn thành phố đã được đưa vào vận hành.

Đài quan sát khí tượng Nam Ninh tiếp tục đưa ra cảnh báo lũ lụt trên một số con sông ở phía Bắc và phía Đông Quảng Tây với mực nước sông dự kiến ​​sẽ tăng khoảng từ 2 - 8m ở một số khu vực vào ngày 20/5.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Siêu bão Beryl đe dọa vùng biển Caribe
Trung tâm Bão quốc gia của Mỹ (NHC) cho biết, tối 1/7, siêu bão Beryl đã mạnh lên ở phía Đông vùng Caribe, trở thành cơn bão cấp mạnh nhất trong thang bão Saffir-Simpson gồm 5 cấp.
Bão lớn cùng lúc càn quét ba nước châu Âu
Các chuyên gia khí tượng nhận định chính biến đổi khí hậu do con người gây ra đã làm tăng cường độ và tần suất của một số hiện tượng thời tiết cực đoan như bão lũ.

Tin mới

Bài thơ: Sông Đế*
Dù không đế không vua///Vẫn có em: Hoàng hậu///Anh ngồi nhớ ngày xưa///Với muôn vàn yêu dấu.

Thương hiệu đồng hành