Thứ hai, 01/07/2024 21:05 (GMT+7)

Trung Quốc: Liên tiếp xảy ra 4 sự cố tuabin gió khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng

PV -  Thứ bảy, 29/06/2024 11:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong ba tháng qua, 4 sự cố sập tuabin hoặc đứt cánh tuabin liên tiếp đã xảy ra ở ba tỉnh khác nhau ở Trung Quốc.

Sự cố đầu tiên vào ngày 16/4/2024, một sự cố liên quan đến cánh tuabin gió bị gãy đã được ghi nhận tại trang trại gió của Tianrun ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

tm-img-alt

Sự cố gãy cánh tuabin gió tại Sơn Tây, Trung Quốc. (Nguồn: Baodu Wind Energy)

Ngoài ra, trước đó cũng tại trang trại gió Tianrun LuCheng trên địa bàn huyện Changzhi, tỉnh Sơn Tây đã xảy ra sự cố làm đổ sập hoàn toàn một tuabin điện gió.

tm-img-alt

Sự cố gây đổ sập tuabin tại Sơn Tây, Trung Quốc. (Nguồn: Wind Incident)

Sự cố thứ 3 vào ngày 20/5/2024, một sự cố gãy cánh tuabin gió đã được ghi nhận ở Pengwu, thị trấn Dasi Jiazi, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Dự án này được lắp đặt 22 tổ máy tuabin gió model 191/4,55MW với chiều cao cột 140m, đây là dòng máy tuabin mới với công nghệ nam châm vĩnh cửu tốc độ trung bình, sải cánh dài 191m. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

tm-img-alt

Sự cố gãy cánh tuabin tại Liêu Ninh, Trung Quốc. (Nguồn: Wind Imarine)

Và gần đây nhất, ngày 20/6/2024, một vụ gãy cánh tuabin gió khác đã được ghi nhận tại Trang trại gió tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân.

Từ những bức ảnh tại hiện trường cho thấy tuabin đã bị sự cố nghiệm trọng gãy cả ba cánh quạt tua bin.

tm-img-alt

Sự cố gãnh 3 cánh tuabin tại Vân Nam, Trung Quốc (Nguồn: Baodu Wind Energy).

Hiện các cơ quan chức năng đang xác định nguyên nhân của những sự cố trên.

Nhiều sự cố liên tiếp trong thời gian qua đã làm dấy lên nhiều mối lo ngại về yếu tố an toàn bên cạnh các mục tiêu về kinh tế của các dự án đạt được. Qua đó, các nhà đầu tư sẽ tăng cường thực hiện các biện pháp kiểm tra an toàn một cách nghiêm ngặt, tránh những sự cố đáng tiếc tương tự xảy ra.

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Liên tiếp xảy ra 4 sự cố tuabin gió khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bão lớn cùng lúc càn quét ba nước châu Âu
Các chuyên gia khí tượng nhận định chính biến đổi khí hậu do con người gây ra đã làm tăng cường độ và tần suất của một số hiện tượng thời tiết cực đoan như bão lũ.
Cánh buồm đỏ thắm - Lễ trưởng thành của học sinh phổ thông Nga
Cứ đến tháng 6 hằng năm, hàng chục nghìn học sinh phổ thông cuối cấp ở St. Peterburg của LB Nga lại mong chờ Lễ hội “Cánh buồm đỏ thắm”, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu một giai đoạn trưởng thành, bắt đầu thực hiện nhiều ước mơ và hoài bão.

Tin mới