Chủ nhật, 08/09/2024 07:23 (GMT+7)

Trung Quốc: Gia tăng số người thiệt mạng do mưa lớn ở Trùng Khánh

MTĐT -  Thứ sáu, 12/07/2024 15:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11/7, chính quyền thành phố Trùng Khánh, Tây Nam Trung Quốc, cho biết số người thiệt mạng do mưa lớn ở thành phố này đã tăng lên 5 người và một người khác vẫn đang mất tích.

Mưa lớn đã xối xả trút xuống thành phố Trùng Khánh kể từ tối 10/7, khiến mực nước ở 15 con sông dâng cao trên mức báo động. Trong số những người thiệt mạng có một nạn nhân trong vụ sập nhà.

Theo giới chức địa phương, mưa bão đổ bộ vào huyện Điếm Giang từ tối 10/7, với lượng mưa tối đa hằng ngày đo được là 254,6mm, mức cao kỷ lục kể từ khi dữ liệu khí tượng tại đây được thu thập.

tm-img-alt
Bức ảnh được chụp từ máy bay không người lái ngày 11/7 cho thấy một khu vực ở huyện Điếm Giang biến thành sông sau trận mưa lớn. Ảnh: Tân Hoa Xã

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), trích dẫn văn phòng kiểm soát lũ lụt Điếm Giang, đưa tin 4 người đã thiệt mạng vì "thảm họa địa chất" và 2 người nữa đã chết đuối, tính đến 13 giờ ngày 11/7 (theo giờ địa phương).

Ngoài ra, Tân Hoa xã đưa tin một người đã thiệt mạng sau khi một ngôi nhà bị sập và ít nhất 3 người bị mắc kẹt trong một vụ lở đất. Cũng theo Tân Hoa xã, gần 7.000 người bị ảnh hưởng bởi mưa bão và 170 người được yêu cầu sơ tán.

Trung Quốc đang phải trải qua một mùa hè với thời tiết khắc nghiệt. Những cơn mưa lớn xảy ra khắp miền đông và miền nam, trong khi phần lớn miền bắc phải chịu những đợt nắng nóng liên tiếp.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Gia tăng số người thiệt mạng do mưa lớn ở Trùng Khánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.