Chủ nhật, 08/09/2024 07:30 (GMT+7)

Trung Quốc: Cháy trung tâm thương mại khiến 16 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ năm, 18/07/2024 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vụ cháy trung tâm thương mại Cửu Đỉnh ở thành phố Tự Cống thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc hôm 17/7 đã làm tổng cộng 16 người thiệt mạng, hơn 30 người bị thương.

Tính đến 3h ngày 18/7 (giờ địa phương), công tác cứu hộ trong vụ cháy tại trung tâm thương mại Cửu Đỉnh ở thành phố Tự Cống thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc, đã kết thúc.

Vụ cháy đã làm tổng cộng 16 người thiệt mạng. Truyền thông địa phương đưa tin hiện còn khoảng hơn 30 người bị thương trong vụ cháy đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Điều tra sơ bộ cho thấy hỏa hoạn là do hoạt động xây dựng gây ra. Cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra và giải quyết hậu quả vụ cháy.

Hỏa hoạn xảy ra tại trung tâm thương mại Cửu Đỉnh vào khoảng 18h ngày 17/7. Trung tâm này cao 14 tầng. Khi xảy ra hỏa hoạn, có hàng chục người mắc kẹt ở bên trong.

tm-img-alt
Hiện trường vụ cháy trung tâm thương mại ở thành phố Tự Cống (Ảnh: CMG).

Sau khi nhận được thông tin, Bộ Quản lý Tình trạng khẩn cấp và Cục Cứu hỏa và Cứu hộ Quốc gia Trung Quốc đã cử một nhóm công tác đến hiện trường. Các chuyên gia điều tra hỏa hoạn trên cả nước sẽ được cử đến hỗ trợ điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hỏa hoạn và các tai nạn chết người khác thường xảy ra ở Trung Quốc do tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo và thực thi kém.

Vào tháng 1, hàng chục người đã thiệt mạng sau khi đám cháy bùng lên tại một cửa hàng ở thành phố Tân Dư, tỉnh Giang Tây. Tân Hoa Xã cho biết vụ hỏa hoạn là do công nhân sử dụng lửa "trái phép" ở tầng hầm của cửa hàng.

Sự việc trên xảy ra chỉ vài ngày sau một vụ hỏa hoạn vào buổi tối tại trường học ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, khiến 13 học sinh tử vong khi các em đang ngủ trong ký túc xá.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Cháy trung tâm thương mại khiến 16 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.