Thứ tư, 18/09/2024 09:33 (GMT+7)

Trung Quốc: 6 người tử vong do sét đánh sập gian hàng trong công viên

MTĐT -  Thứ hai, 12/08/2024 16:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm 12/8, truyền thông Trung Quốc đưa tin 6 người đã thiệt mạng sau khi trú mưa trong một gian hàng bị sét đánh sập trong một công viên ở miền đông nước này.

Theo chính quyền thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc, vụ việc xảy ra vào đêm 11/8, khi sét đánh trúng một gian hàng trong khu thương mại. Thời điểm đó, trời mưa to, có giông bão, nên một số người đã tìm nơi trú ẩn tại gian hàng. Tuy nhiên, một đợt sét đánh qua khiến gian hàng bị sập và nhiều người đang trú mưa bị thương vong.

Một hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đã hoàn tất trước nửa đêm. Tính đến sáng ngày 12/8, 6 người đã tử vong trong khi 10 người khác được cho là đang được điều trị trong bệnh viện nhưng trong tình trạng ổn định.

tm-img-alt
(Ảnh minh họa: ANI)

Cơ quan thời tiết Trung Quốc trước đó đã cảnh báo về giông bão, mưa đá ở khu vực xung quanh Thường Châu, nơi có dân số khoảng 5,4 triệu người, cũng như các khu vực khác trên cả nước.

Chính quyền địa phương hứa sẽ điều tra vụ việc và kiểm tra mức độ an toàn của các cơ sở công cộng.

Trung Quốc đang trải qua mùa hè với thời tiết khắc nghiệt. Mưa lớn xối xả trút xuống khu vực miền Đông và miền Nam, trong khi phần lớn khu vực miền Bắc hứng chịu những đợt nắng nóng gay gắt kéo dài.

Tháng trước, mưa lớn ở tỉnh Thiểm Tây, miền Bắc nước này, đã khiến một cây cầu đường bộ bị sập, làm ít nhất 38 người thiệt mạng.

Các nhà khoa học cho rằng biến đổi khí hậu do khí thải nhà kính đang làm gia tăng tần suất và cường độ của các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: 6 người tử vong do sét đánh sập gian hàng trong công viên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đóng cửa một số bãi biển ở Mỹ do rác thải trôi dạt vào bờ
Cuối tuần qua, giới chức Mỹ đã cảnh báo người dân tránh xuống nước tại một số bãi biển ở các bang Maryland, Delaware và Virginia, sau khi phát hiện rác thải y tế, bao gồm cả kim tiêm, đã trôi dạt vào bờ. Nguồn gốc của số rác thải này đang được điều tra.

Tin mới

Hà Tĩnh: Công điện khẩn việc chủ động ứng phó với Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn QG, áp thấp nhiệt đới đã đi vào vùng biển phía Đông có khả năng mạnh lên thành bão trong 24 đến 48 giờ tới. Bão có thể ảnh hưởng đến vùng biển và đất liền khu vực Trung Bộ, Hà Tĩnh nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp.
VinFast mở bán VF 3 tại Philippines
Ngày 17/09/2024 – Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.