Thứ bảy, 14/09/2024 08:11 (GMT+7)

Triệu mầm xanh cho Việt Nam: Hành động vì một tương lai xanh

Thu Hiền -  Thứ tư, 28/08/2024 17:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thế giới hiện đang đối mặt với những thách thức môi trường nghiêm trọng. Hình ảnh những cánh rừng "khát" mưa, ngộp thở trong khói bụi từ những đám cháy lan rộng khắp nơi khiến chúng ta không khỏi bàng hoàng và xót xa.

Không chỉ phá hủy các hệ sinh thái, xóa sổ những thảm thực vật vốn có chức năng hấp thụ khí thải carbon, các đám cháy rừng còn làm gia tăng tình trạng biến đổi khí hậu khi cũng phát ra những khí gây hiệu ứng nhà kính như CO2.

tm-img-alt

Tin tức về những đợt nắng nóng kỷ lục thiêu đốt châu Âu, hạn hán kéo dài ở châu Phi hay những trận lũ lụt lịch sử ở châu Á liên tục xuất hiện trên khắp các mặt báo. Ngay tại Việt Nam, ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, khiến người dân e ngại mỗi khi ra đường. Nắng nóng gay gắt kéo dài khiến nhiều hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời phải tạm hoãn.

Phải chăng "lá phổi xanh" của Trái Đất đang dần bị tổn thương nghiêm trọng? Hành tinh xanh của chúng ta đang dần bị nhuốm màu xám xịt của khói bụi, và tương lai của thế hệ mai sau sẽ chỉ còn là những gam màu u ám?

Hành trình gieo trồng “Triệu Mầm Xanh cho Việt Nam” khắp dọc đất nước

Để bảo vệ màu xanh của Trái Đất, tất cả chúng ta cần chung tay tham gia gieo những mầm xanh cho tương lai, bắt đầu từ những hành động đơn giản nhất. Góp phần hiện thực hóa mục tiêu ý nghĩa đó, GREENFEED đã và đang triển khai những hành động thiết thực, điển hình là chương trình "Triệu Mầm Xanh cho Việt Nam", ra đời năm 2022. Đây như một lời khẳng định mạnh mẽ cho cam kết phát triển bền vững, bảo vệ môi trường sống cho thế hệ tương lai. Chương trình mang sứ mệnh phủ xanh đất nước, góp phần cải thiện môi trường sống và lan tỏa thông điệp ý nghĩa về bảo vệ "lá phổi xanh".

tm-img-alt

Tính đến nay, sau hơn một năm triển khai, chương trình đã và đang được triển khai rộng khắp trên 9 tỉnh thành, từ Tây Ninh, Long An đến Đắk Nông, Đắk Lăk, Bình Thuận, Gia Lai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Long và Hà Nam. Hành trình gieo mầm xanh ấy đã lan tỏa khắp đất nước với 155.813 cây xanh được trồng mới, góp phần phủ xanh những vùng đất trống, cải thiện chất lượng không khí, kiến tạo không gian sống trong lành và mang đến những lợi ích kinh tế thiết thực cho người dân địa phương từ việc trồng rừng.

tm-img-alt

Gieo mầm tình yêu thiên nhiên

"Triệu Mầm Xanh cho Việt Nam" không chỉ đơn thuần là hành trình trồng cây, mà còn là hành trình ươm mầm cho một thế hệ Việt Nam yêu thiên nhiên, sống trách nhiệm với môi trường. GREENFEED tin rằng, mỗi tán cây lớn lên từ chương trình sẽ là một bài học sống động về tình yêu thiên nhiên, vun trồng ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ tương lai.

tm-img-alt

Chính vì vậy, chương trình còn mang đến cho các em nhỏ tại các mái ấm mà GREENFEED đang bảo trợ trải nghiệm được tự tay vun trồng, chăm sóc những mầm xanh.

 GREENFEED tin rằng, chính từ những trải nghiệm tự tay gieo trồng, chăm bẵm mầm sống bé nhỏ, các em sẽ cảm nhận được vẻ đẹp diệu kì của thiên nhiên, thấu hiểu hơn giá trị của môi trường và vun trồng trong tim mình tình yêu với thiên nhiên, với cỏ cây xung quanh, từ đó, gieo mầm ý thức sống xanh, sống lành cho thế hệ mầm non, cùng chung tay xây dựng một Việt Nam Xanh tươi đẹp và bền vững.

tm-img-alt

Một cây được trồng mới, cả cộng đồng được vui

Không chỉ là món quà ý nghĩa dành tặng cho thế hệ tương lai, "Triệu Mầm Xanh cho Việt Nam" còn mang đến những thay đổi tích cực cho cuộc sống của người dân tại các khu vực triển khai dự án. Trên khắp mọi miền đất nước, từ những vùng đất cằn khô, những mảng xanh bắt mắt đang dần hình thành, từng chồi non đang kiên cường vươn mình trưởng thành tỏa bóng mát. "Trước đây, nhìn đâu cũng chỉ thấy nắng cháy, đất đai thì nứt nẻ. Từ ngày có GREENFEED về trồng rừng, không khí như dễ thở hơn hẳn. Tôi mong sẽ có thêm nhiều chương trình ý nghĩa như thế này nữa"- một người dân tại tỉnh Đắk Nông chia sẻ.

tm-img-alt

Với mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh trong vòng 10 năm (2022-2030), GREENFEED cam kết sẽ tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ thông điệp bảo vệ môi trường, đồng thời xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn liền với bảo vệ môi trường, khuyến khích mỗi cán bộ nhân viên trở thành "công dân xanh" bằng những hành động đơn giản hằng ngày.

"Triệu Mầm Xanh cho Việt Nam" là hành trình dài, cần có sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. GREENFEED tin rằng, với nỗ lực của mình cùng sự đồng hành của cộng đồng, hành trình gieo mầm xanh sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công, góp phần kiến tạo một Việt Nam xanh - sạch - đẹp và phát triển bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Triệu mầm xanh cho Việt Nam: Hành động vì một tương lai xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những bệnh thường gặp sau mùa mưa lũ
Mưa lũ đã đến với nhiều tỉnh thành trên cả nước làm dấy lên mối lo ngại về các nguy cơ dịch bệnh, khiên môi trường sống của hàng triệu người dân bị xáo trộn nghiêm trọng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh.