Thứ năm, 19/09/2024 06:34 (GMT+7)

Triển lãm ảnh Nét đẹp ngành cấp nước Thành phố Hồ Chí Minh

Đan Vy -  Thứ hai, 16/09/2024 17:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Báo Phụ nữ TP.HCM phối hợp với Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) tổ chức triển lãm ảnh “Nét đẹp ngành cấp nước Thành phố Hồ Chí Minh”.

Triển lãm được tổ chức trong hai ngày 18 và 19/9 tại Đường sách TP.HCM, trưng bày 39 tác phẩm, bao gồm 28 ảnh đơn và 11 bộ ảnh, đã được chọn lọc từ cuộc thi ảnh cùng tên diễn ra từ ngày 15/3 đến 15/6/2024.

tm-img-alt
Hình ảnh cụm các nhà máy nước Thủ Đức lung linh trong đêm của tác giả Bùi Văn Nghiệp

Triển lãm ảnh với ba chủ đề chính:

1. Nước và cuộc sống

Với 11 tác phẩm đầy cảm xúc, chủ đề này miêu tả tầm quan trọng của nước trong cuộc sống hàng ngày. Nước không chỉ là nguồn sống, mà còn là biểu tượng của hy vọng và sinh sôi. Những bức ảnh ghi lại sự hiện diện của nước trong từng ánh mắt, nụ cười, từ trẻ thơ đến người già, cũng như sự tái sinh của muôn loài từ dòng nước cần mẫn.

2. Nét đẹp lao động ngành cấp nước

Chủ đề này quy tụ 18 tác phẩm, khắc họa những khoảnh khắc lao động chăm chỉ của cán bộ và nhân viên Sawaco, những người đã và đang góp phần cung ứng nước sạch cho hơn 10 triệu dân TP.HCM. Những hình ảnh cảm động về đôi tay cần mẫn và sự hy sinh thầm lặng của họ được tái hiện rõ nét.

tm-img-alt
Một tác phẩm trong bộ ảnh Thợ lặn của tác giả Nguyễn Thanh Tâm

3. Ngành cấp nước xưa và nay

Với 10 tác phẩm, người xem sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh về các công trình cấp nước từ thủy đài cổ kính đến những nhà máy nước hiện đại như Tân Hiệp II, Thủ Đức III. Những công trình này là minh chứng cho sự phát triển không ngừng của ngành cấp nước, đáp ứng nhu cầu của thành phố đang phát triển.

Triển lãm không chỉ là dịp tôn vinh đóng góp của người lao động ngành cấp nước TP.HCM, mà còn là cơ hội để cộng đồng nhận thức sâu sắc hơn về vai trò của nước trong cuộc sống, từ đó nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ nguồn nước.

Bạn đang đọc bài viết Triển lãm ảnh Nét đẹp ngành cấp nước Thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú
Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.