Thứ sáu, 05/07/2024 15:40 (GMT+7)

Trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho bốn thanh niên đập tường cứu người trong vụ cháy ở Trung Kính

Minh Anh -  Thứ năm, 30/05/2024 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 30-5, Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 'người hùng' đập tường cứu người trong vụ cháy tại ở Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội).

Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam quận Cầu Giấy lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, đại diện Trung ương Đoàn và Thành Đoàn Hà Nội đã trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên đập tường cứu người trong vụ cháy ở phố Trung Kính vừa qua. 

tm-img-alt
Trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 'người hùng' đập tường cứu người trong vụ cháy

Ghi nhận hành động dũng cảm đập tường cứu người trong vụ cháy tại ngõ 43 đường Trung Kính xảy ra gần đây, Trung ương Đoàn đã quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên gồm: anh Phạm Quốc Luật (SN 1989, tại Thôn Vạn Phúc, xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh); anh Hoàng Anh Tuấn (SN 2003, tại xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định); anh Đồng Văn Tuấn (SN 2003, tại xã Trực Khang, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) và anh Nguyễn Kim Long (SN 1995, tại phường Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Trước đó, vào rạng sáng 24-5, tại nhà trọ kết hợp kinh doanh, sửa chữa xe máy điện ở Trung Kính xảy ra hỏa hoạn.

Phát hiện đám cháy, không quản hiểm nguy, anh Phạm Quốc Luật là thợ nhôm kính liền chạy đi tìm thang, búa và dụng cụ cứu người. Cùng lúc này, anh Nguyễn Kim Long (ở phường Trung Hòa, là con chủ nhà nơi anh Luật thuê trọ) lập tức lấy thang, búa để hỗ trợ.

Mang thang đến nơi, các anh Đồng Văn Tuấn và Hoàng Anh Tuấn cùng trèo lên bức tường. Sau đó, hai người kéo thang lên gờ của bức tường để tiếp cận cửa sổ tầng hai, nơi có người đang ở trong phòng.

Tiếp đó, anh Hoàng Anh Tuấn giữ thang cho anh Đồng Văn Tuấn trèo lên cửa sổ, dùng búa tạ đập tường để cứu người mắc kẹt trong phòng. 

Sau đó, anh Long cùng hiệp lực đưa thêm thang dây cho anh Hoàng Anh Tuấn để anh Đồng Văn Tuấn mắc vào cửa sổ trèo thêm lên, bám tay vào thang, tiếp tục dùng búa tạ đập tường.

Anh Tuấn, anh Luật thay nhau đập cho đến khi thủng bức tường, đủ để 4 người trong nhà thoát ra an toàn. Hành động mưu trí, dũng cảm này kịp thời giải cứu được 3 người trong phòng.

Bạn đang đọc bài viết Trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho bốn thanh niên đập tường cứu người trong vụ cháy ở Trung Kính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thương hiệu đồng hành