Thứ bảy, 14/09/2024 13:18 (GMT+7)

TP.Huế: Người dân giao nộp một cá thể rùa đất lớn quý, hiếm

Minh Ngọc -  Thứ năm, 29/08/2024 14:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cá thể rùa này được bà Nguyễn Thị Song, ở phường Phú Thượng (TP. Huế) phát hiện trong vườn nhà mình.

tm-img-alt
Người dân tự nguyện giao nộp rùa đất lớn quý hiếm cho lực lượng kiểm lâm

Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mới đây, lực lượng bảo vệ động vật hoang dã đã tiếp nhận một cá thể rùa đất lớn quý, hiếm từ người dân tự nguyện giao nộp.

Cá thể rùa này được bà Nguyễn Thị Song, ở phường Phú Thượng (TP. Huế) phát hiện trong vườn nhà mình. Nghi là loài động vật hoang dã quý, hiếm nên bà Song bắt giữ và báo với cơ quan chức năng qua đường dây nóng để giao nộp với nguyện vọng thả về môi trường tự nhiên.

Rùa đất lớn hay còn gọi là rùa sen vàng có tên khoa học Heosemys grandis. Đây là loài động vật được liệt vào Sách đỏ Việt Nam và nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á. Loài rùa này phù hợp với điều kiện sinh cảnh bán cạn, các sông, suối, đồng ruộng… cần được bảo tồn, bảo vệ nghiêm ngặt theo quy định của pháp luật.

Trước đó (ngày 25/8), lực lượng kiểm lâm cũng đã tiếp nhận một cá thể rùa quý, hiếm từ người dân tự nguyện giao nộp thông qua đường dây nóng.

Bạn đang đọc bài viết TP.Huế: Người dân giao nộp một cá thể rùa đất lớn quý, hiếm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào Cai tăng cường đảm bảo công tác y tế sau lũ
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều địa phương của tỉnh Lào Cai bị lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ. Lũ lụt sẽ có rất nhiều vi sinh vật, bụi, rác, chất thải... theo dòng nước tràn ra nhiều nơi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh.
Phòng chống bệnh do muỗi truyền sau mưa bão
Sau mưa bão, lũ lụt, môi trường ẩm ướt, tạo điều kiện cho muỗi phát triển, người dân cần trang bị cho mình những kiến thức để phòng bệnh do muỗi truyền, trong đó phổ biến nhất là bệnh sốt xuất huyết.