Thứ sáu, 20/09/2024 16:23 (GMT+7)

TP.HCM: Loạn sân cầu lông xây dựng không phép tại quận Bình Tân

Phan Hải -  Thứ sáu, 20/09/2024 14:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua tại phường Bình Hưng Hưng Hòa B, quận Bình Tân có nhiều công trình xây dựng không phép, sai phép nhưng chính quyền địa phương làm ngơ, không xử lý.

Từ người dân xây dựng sân cầu lông “chui”                    

Cụ thể, theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị điện tử, tại các thửa 34, 36, 37, 38 tờ bản đồ số 80 (đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B), do một hộ dân tên Huỳnh Đức Long xây dựng một cụm sân cầu lông có diện tích hàng trăm mét vuông, đã đưa vào sử dụng nhiều tháng nay với tên gọi Đan Nguyên 88. Tuy nhiên, cụm cầu lông này có dấu hiệu xây dựng không phép, trái phép.

tm-img-alt
Diện tích sân cầu lông Đan Nguyên được xây dựng không phép hàng trăm mét vuông.

Ngày 12/9/2024, trong vai người đến thuê sân để tổ chức giải đấu cầu lông, một người đàn ông tên Toàn giới thiệu là quản lý của sân tiếp chúng tôi. Qua trao đổi, ông Toàn cho biết, cụm sân này thường xuyên tổ chức các giải cầu lông cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn. Trong đó có nhiều giải cầu lông quy tụ hàng trăm người tham gia thi đấu.

 “Sân này có thể nói là đẹp nhất tại khu vực phường Bình Hưng Hòa B nên được nhiều người liên hệ thi đấu và tổ chức các giải. Vì vậy, lịch đặt sân vào các giờ “vàng” như chiều tối, hay thứ bảy, chủ nhật hầu như không còn. Còn nếu các anh muốn đặt sân phải báo trước để em sắp xếp lịch thi đấu phù hợp…”, ông Toàn cho biết thêm.

Theo quan sát, cụm sân cầu lông Đan Nguyên 88, được xây dựng bằng tường gạch, lợp tôn, rộng hàng trăm mét vuông, với quy mô rất “hoành tráng”. Sân cầu lông đầy đủ tiện nghi, đảm bảo khả năng tổ chức các giải thi đấu, với hàng trăm trận cầu lông mỗi ngày.

Anh Trần Văn V, một người thường xuyên thi đấu, tập luyện tại cụm sân này cho biết: “Cụm sân cầu lông Đan Nguyên 88 được đưa vào hoạt động khoảng nửa năm nay và thường xuyên thu hút hàng chục người tham gia mỗi ngày, thậm chí hàng trăm người, đặc biệt là vào các ngày nghỉ, ngày lễ. Nhóm cầu lông của chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức các giải nội bộ cũng như giao lưu với các nhóm khác có cùng đam mê”.

tm-img-alt
Sân cầu lông Đan Nguyên 88 của ông Huỳnh Đức Long xây dựng không phép.

Còn chị Lê Vân A., một người dân sống gần sân cầu lông này cho biết: “Sân này được XD và đưa vào thi đấu từ đầu năm. Mỗi ngày vào sáng sớm, chiều tối và các ngày nghỉ có rất đông người tham gia thi đấu…”.

… đến một số hạng mục không phép trong trường tiểu học

Ngoài sân cầu lông của ông Huỳnh Đức Long, theo ghi nhận của PV, hiện trường Tiểu học Ngô Quyền, phường Bình Hưng Hòa B cũng đang xây dựng sân cầu lông, hồ bơi không phép, trái phép. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa được các cơ quan chức năng phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân kiểm tra, xử lý.

Theo tìm hiểu, sân cầu lông được xây dựng không phép hơn 300m2, nằm trong khuôn viên trường Tiểu học Ngô Quyền. Đây cũng là sân chơi cầu lông của người dân trong khu vực suốt nhiều năm qua.

Anh N.M.N, một phụ huynh có con đang học tại trường cho biết: “Trường Tiểu học Ngô Quyền là một trong những trường tiểu học có học sinh đông nhất TP.HCM, nhưng không gian ở đây rất hẹp, không có nhiều chỗ cho các em học sinh vui chơi trong giờ nghỉ. Tuy nhiên, không hiểu sao Ban Giám hiệu nhà trường lại cho xây dựng sân cầu lông trong sân trường chiếm hết không gian để kinh doanh. Nhiều phụ huynh rất bức xúc nhưng sợ ảnh hưởng đến việc học của con em nên ngại phản ánh. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc giải quyết vụ việc, trả lại không gian cho các em học sinh”.

Ngoài sân cầu lông, theo ghi nhận của PV, trường Tiểu Học Ngô Quyền còn xây dựng thêm hồ bơi trong sân trường, nghi vấn không phép, trái phép.

tm-img-alt
Vị trí sân cầu lông (khoanh đỏ) của trường Tiểu học Ngô Quyền nghi vấn xây dựng không phép.

Để tìm hiểu rõ thông tin vụ việc, ngày 30/8/2024, PV Môi trường và Đô thị điện tử đã đến liên hệ và để lại nội dung làm việc với UBND phường Bình Hưng Hòa B. Mới đây, UBND phường đã có thông tin phản hồi về các nội dung trên!

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Loạn sân cầu lông xây dựng không phép tại quận Bình Tân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Tràn lan nhà xây dựng trái phép (Bài 3)
Sau khi Môi trường và Đô thị điện tử phản ánh về tình trạng xây dựng nhà trái phép tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM, nơi đây lại tiếp tục “mọc” lên nhiều công trình to đẹp và hoành tráng hơn rất nhiều.

Tin mới