Thứ năm, 04/07/2024 14:05 (GMT+7)

TP.HCM: Khai mạc triển lãm MTA Vietnam 2024

Chương Hoàng – Nguyên Vũ -  Thứ ba, 02/07/2024 11:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 02/7/2024, Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về Cơ khí Chính xác và Sản xuất Chế tạo (MTA Vietnam 2024).

Theo BTC, triển lãm sẽ được diễn ra từ ngày 02 – 05/7/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM. Sự kiện đánh dấu cột mốc lần thứ 20 trên hành trình đồng hành cùng cộng đồng ngành Cơ khí Chính xác và Sản xuất Chế tạo tại Việt Nam của chuỗi triển lãm MTA.

Với quy mô 16.000 m2, chương trình quy tụ 323 nhà trưng bày đến từ hơn 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng 16.000 khách tham quan, hứa hẹn là một trong những sự kiện thương mại lớn nhất về ngành Cơ khí Chính xác và Sản xuất Chế tạo tại khu vực.

tm-img-alt
Lễ khai mạc MTA Vietnam 2024.

Theo ông Ben Wong – Tổng Giám đốc Informa Markets Việt NamChúng tôi vô cùng vinh dự khi được kỷ niệm hành trình 20 năm hình thành và phát triển của thương hiệu triển lãm MTA tại thị trường Việt Nam. Cột mốc quan trọng này là minh chứng cho sự cống hiến, đổi mới và hợp tác, hỗ trợ từ tất cả các cơ quan ban ngành, hiệp hội, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài nước. Trong hai thập kỷ qua, MTA Vietnam đã phát triển từ một sự kiện thương mại khiêm tốn thành một trong những triển lãm quốc tế lớn nhất và quan trọng nhất về ngành cơ khí, sản xuất khu vực. Cùng với sự phát triển này, chúng tôi đã chứng kiến những thay đổi đáng kể trong bối cảnh sản xuất tại Việt Nam. Từ những ngày đầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, cho đến sự bùng nổ của kỷ nguyên tự động hóa và ứng dụng giải pháp sản xuất thông minh, MTA Vietnam luôn đi đầu trong việc đưa những tiến bộ kỹ thuật này đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, kết hợp cùng các chương trình hội thảo, đào tạo nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân sự và các thế hệ tương lai. Trong thời gian tới, chúng tôi vẫn cam kết tiếp tục thúc đẩy đổi mới một cách bền vững trong lĩnh vực sản xuất”.

Tiếp nối đà phục hồi từ cuối năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, sản xuất công nghiệp tiếp tục cho thấy xu hướng tích cực. Theo Bộ Công thương, tính chung năm tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tính tăng 6.8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng 7.3% (cùng kỳ năm 2023 giảm 2.6%), đóng góp 6.4 điểm phần trăm vào mức tăng chung. Chỉ số IIP dự đoán tiếp tục tăng và đặt mức tăng 7.1% sau 6 tháng đầu năm 2024. Sau quý I/2024, cả nước có gần 59.9 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 5.1% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, số lượng doanh nghiệp mới thành lập trong ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 8.8% (Tổng cục Thống kê, ngày 03/04/2024). Những con số này là minh chứng tích cực cho sự tăng trưởng của toàn ngành công nghiệp nói chung và ngành sản xuất, chế tạo nói riêng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và đầu tư hấp dẫn.

Trong những năm tới, ngành công nghiệp sản xuất, chế tạo tiếp tục được xem là một trong những động lực tăng trưởng kinh tế quan trọng. Theo định hướng xây dựng chính sách phát triển công nghiệp quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045 của Bộ Chính trị, mục tiêu đến năm 2030, tỷ trọng công nghiệp chế biến, chế tạo trong GDP sẽ đạt khoảng 30%, trong đó công nghiệp chế tạo đạt trên 20%. Điều này đi cùng nhiều cơ chế, chính sách mới sẽ được xây dựng, nhằm thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu nội ngành công nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, đẩy nhanh tích hợp công nghệ thông tin và tự động hóa trong sản xuất nhằm tạo ra các quy trình sản xuất và mô hình nhà máy thông minh, phát triển sản xuất các sản phẩm, thiết bị tiên tiến nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn công nghệ, kỹ thuật sản xuất bền vững.

Theo đó, trong những năm gần đây, tại các nhà máy, nhu cầu về các giải pháp gia công tiên tiến, tự động hóa, cắt giảm thời gian chết trong sản xuất và cải thiện độ chính xác để thúc đẩy hiệu suất vận hành đang ngày càng tăng cao. Điều này tạo ra áp lực đổi mới to lớn cho ngành công nghiệp cơ khí chính xác Việt Nam. Là hạt nhân của nhiều ngành công nghiệp, đảm bảo cung cấp các công cụ, thiết bị và máy động lực cho tất cả các lĩnh vực kinh tế, ngành cơ khí cần phải đi đầu trong đổi mới.

tm-img-alt
Ông Ben Wong – Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam chia sẻ tại buổi Lễ.

Nắm bắt xu hướng này, MTA Vietnam 2024 trở lại với sứ mệnh tạo dựng một không gian trưng bày và kết nối giao thương quan trọng cho ngành cơ khí chính xác, sản xuất chế tạo. Trong bốn ngày triển lãm xuyên suốt, các nhà cung cấp từ khắp nơi trên thế giới sẽ có cơ hội gặp gỡ khách hàng doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các nhà sản xuất giới thiệu sản phẩm và công nghệ mới. Đây là cơ hội vàng để các doanh nghiệp tìm kiếm những công nghệ, giải pháp vận hành tối ưu nhất cho dây chuyền sản xuất, từ đó nâng cao hiệu quả, năng suất và khả năng cạnh tranh.

MTA Vietnam năm nay sở hữu danh mục trưng bày vô cùng đa dạng, tập trung vào các nhóm sản phẩm như máy cắt và định hình kim loại, kim loại tấm, đúc và khuôn mẫu, công nghệ hàn, dụng cụ gia công, cắt gọt, công nghệ tự động hóa, đo lường, kiểm tra, xử lý bề mặt, xử lý nhiệt, nguyên nhiên vật liệu và nhiều thiết bị, dịch vụ hỗ trợ khác.

Ngoài ra, MTA Vietnam 2024 sẽ tiếp tục mở ra chuỗi các chương trình hội thảo chất lượng, hứa hẹn mang đến những diễn đàn chuyên sâu, nơi các diễn giả có sức ảnh hưởng trong ngành đến từ các hiệp hội, tổ chức uy tín như Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA), Meslab… chia sẻ. Các chương trình hội thảo sẽ xoay quanh chủ đề về sản xuất thông minh hướng tới trung hòa carbon, công nghệ in 3D hay gia công ODM.

Bên cạnh đó, MTA Vietnam 2024 sẽ tiếp tục đồng hành cùng Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2), mang cuộc tranh tài Robot – “MTA Challenges” lần thứ hai trở lại với các nhân tài trẻ tại TP. Hồ Chí Minh. Năm nay, cuộc thi hứa hẹn thu hút đông đảo sinh viên đến từ các trường đại học tại TP, tạo cơ hội cho các em thể hiện khả năng sáng tạo, tư duy, làm việc nhóm và kỹ năng lập trình robot, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, ươm mầm thế hệ kỹ sư tự động hóa trong tương lai.

tm-img-alt
MTA Vietnam 2024 quy tụ hơn 300 doanh nghiệp quốc tế và 16.000 khách tham quan.

Đặc biệt, MTA Vietnam 2024 tiếp tục đưa khu vực trưng bày tự động hóa với tên gọi VINRA (Vietnam Industrial Robotics and Automation Event) trở lại. Tại đây, các công nghệ tự động hóa tiên tiến từ nhiều doanh nghiệp hàng đầu như Fanuc, Universal Robot, Eco Smart, IDEA, Vimala, Eurorack… sẽ được trưng bày. Khu vực VINRA ra mắt lần đầu tại MTA Vietnam 2023 và đã nhận được sự quan tâm, thích thú từ nhiều khách tham quan chuyên ngành.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Khai mạc triển lãm MTA Vietnam 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tro, xỉ đạt chuẩn tràn bãi chứa! (Bài 1)
Hiện nay, tại Trà Vinh có hơn 3,8 triệu tấn tro, xỉ được chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy làm vật liệu san lấp không có ai mua. Tro, xỉ ngày một nhiều thêm, không nơi để chứa. Trong khi đó, vật liệu san lấp không đáp ứng đủ công trình.
Cảnh báo: Vệ tinh Starlink có thể gây suy giảm tầng ozone
Việc triển khai hàng chục nghìn vệ tinh Starlink mang lại lợi ích to lớn đối với đời sống con người. Tuy nhiên, việc triển khai mạng lưới vệ tinh khổng lồ đã và đang tác động không nhỏ tới bầu khí quyển Trái đất.
Người dùng vỡ mộng vì ham pin xe máy điện giá rẻ
Ham rẻ, nhiều người dùng có xu hướng chọn lựa dịch vụ độ pin trôi nổi, không rõ nguồn gốc để thay thế, lắp đặt lên chiếc xe máy điện chính hãng. Tuy nhiên, việc làm này tiềm ẩn những rủi ro lớn, khiến chủ xe phải trả giá đắt trong quá trình sử dụng.

Tin mới

Thương hiệu đồng hành