Chủ nhật, 08/09/2024 07:23 (GMT+7)

TP.HCM: Khai mạc “Lễ hội đồng hương Quảng Nam” 2024

Anh Khang -  Thứ năm, 18/07/2024 14:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 18/7, “Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM” năm 2024 đã tưng bừng khai mạc trong sự háo hức chờ đợi của những người con xứ Quảng xa quê.

Tại đây, người dân tham quan Lễ hội được thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa xứ Quảng như: múa cồng chiêng của đồng bào Ca Dong tại Bắc Trà My, hô hát bài chòi của các nghệ nhân đến từ Hội An…

Theo ông Mai Phúc – Chủ tịch HĐH Quảng Nam tại TP.HCM: “Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM” năm 2024 là dịp tạo sự gắn kết mạnh mẽ hơn nữa trong cộng đồng đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM và khu vực phía Nam. Đồng thời, đây là cơ hội để trình diễn và giới thiệu văn hóa, nghệ thuật dân gian Quảng Nam như: dân ca, hô hát bài chòi, lễ hội cồng chiêng; ẩm thực đặc trưng xứ Quảng; giới thiệu, quảng bá và xúc tiến thương mại các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh…”.

tm-img-alt

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc.

tm-img-alt
Ông Mai Phúc – Chủ tịch HĐH Quảng Nam tại TP.HCM, phát biểu khai mạc.

Được biết, Lễ hội sẽ diễn ra với 8 hoạt động gồm: Hội thảo xúc tiến đầu tư về Quảng Nam năm 2024; Diễn đàn khởi nghiệp quốc gia “Liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp Quảng Nam tại phía Nam; Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo tại TP.HCM lần thứ 2 năm 2024; Trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của Quảng Nam và xúc tiến thương mại; Tổ chức họp mặt truyền thống đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM; giới thiệu văn hóa ẩm thực qua các món đặc sản Quảng Nam như mì Quảng, bánh tổ, cao lầu, phở sắn, bánh tráng cuốn thịt heo…

Đặc biệt, trong 3 ngày diễn ra lễ hội, các cơ quan chức năng của Quảng Nam đã cử cán bộ vào làm các thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe, cấp đổi căn cước, đăng ký mã định danh mức 2 cho bà con đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu phát biểu tại Lễ khai mạc.

Ông Hồ Quang Bửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, chia sẻ: “Lễ hội được tổ chức mang ý nghĩa thiết thực, nhằm ghi nhận những nỗ lực, cố gắng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cùng sự nhiệt tình tham gia các hoạt động vì cộng đồng của bà con, doanh nhân, DN và nghệ sĩ đồng hương. Đồng thời, đây cũng là dịp để tạo sự gắn kết, giao lưu giữa những người con đất Quảng xa quê thông qua các hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc xứ Quảng… với mong muốn tất cả bà con đồng hương và người dân quê nhà cùng nhau góp phần xây dựng quê hương Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung ngày càng phát triển”.

tm-img-alt
Tái hiện lễ cầu mưa của đồng bào Ca Dong huyện Bắc Trà My.
tm-img-alt
Nhiều doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Lễ hội.

Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM năm 2024 kéo dài đến hết ngày 21/7.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Khai mạc “Lễ hội đồng hương Quảng Nam” 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thông báo hủy kế hoạch tổ chức " Ngày thơ Lục bát Giáp Thìn- 2024"
Dù đã chuẩn bị rất chu đáo từ nhiều tháng nay, nhưng do điều kiện thời tiết bất khả kháng, siêu bão số 3 đang diễn biến phức tạp và có thể gây ra những hậu quả khôn lường; sau khi bàn bạc và thống nhất, Ban Tổ chức Sự kiện đã quyết định hủy chương trình.

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.