Thứ ba, 17/09/2024 00:47 (GMT+7)

TP.HCM: Gần 6.000 học sinh Trường Trần Cao Vân khai giảng năm học mới

Anh Khang -  Thứ năm, 05/09/2024 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay 5/9, cùng với học sinh trên cả nước, gần 6.000 học sinh Trường THCS và THPT Trần Cao Vân đã tham gia Lễ khai giảng năm học mới.

Chương trình khai giảng được tổ chức theo tinh thần ngắn gọn nhưng trang trọng, tươi vui. Đặc biệt, các thầy cô và học sinh nhà trường đã thể hiện nhiều tiết mục văn nghệ ấn tượng, hấp dẫn.

Sau tiếng trống khai trường, nhà trường đã có những hoạt động khác nhau dành cho học sinh. Đặc biệt là các hoạt động bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp tại các địa phương nơi có cơ sở của nhà trường và nhiều chương trình khác có ý nghĩa vì cộng đồng. Đây được xem là một trong những hoạt động tập thể nhằm gắn kết học sinh, khuyến khích các em nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và thể hiện quyết tâm, động lực phấn đấu trong năm học mới…

tm-img-alt

Thầy Phạm Văn Thảo – Phó Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới.

Theo thầy Phạm Văn Thảo – Phó Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Trần Cao Vân, năm học 2023-2024, toàn trường có 152 học sinh đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, 1.608 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, tỷ lệ tốt nghiệp THPT 100%, trên 80% học sinh lớp 12 đỗ vào các trường đại học, trong đó có các trường tốp đầu toàn quốc, đạt 4 giải học sinh giỏi cấp thành phố và 4 huy chương đồng Olympic ở khối 11.

Hiện Trường có 5 cơ sở đào tạo với 144 lớp học và hơn 5.800 học sinh, được đánh giá là ngôi trường tư thục lớn nhất khu vực phía Nam. Trong năm học 2024-2025, nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường các hoạt động ngoại khóa, tạo điều kiện để các em phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng và nhân cách.

tm-img-alt
tm-img-alt
Các tiết mục văn nghệ hấp dẫn của thầy cô và các em học sinh nhà trường.

Chia sẻ cảm xúc tại buổi khai giảng năm học mới, em Trần Khánh Thy – học sinh lớp 10 E7, bày tỏ: “Trước khi lựa chọn Trường Trần Cao Vân, em đã có rất nhiều lo lắng, băn khoăn. Ở tuổi 15, đứng trước ngưỡng cửa của một hành trình mới, việc chọn lựa môi trường học tập cực kỳ quan trọng cho định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Và em đã có những trải nghiệm tuyệt vời ở đây. Ngôi trường này đã cho em một không khí học tập nghiêm túc và thân thiện, cơ sở vật chất khang trang hiện đại, đặc biệt là đội ngũ giáo viên giỏi, tận tâm, hết lòng vì học sinh”.

tm-img-alt
Học sinh tại cơ sở 5, Trường THCS và THPT Trần Cao Vân dự Lễ khai giảng.
tm-img-alt
Học sinh Trường Trần Cao Vân tham gia dọn vệ sinh đường phố, bảo vệ môi trường.

Được biết, năm học 2024-2025 là năm học mang đến nhiều hy vọng cho giáo viên, cán bộ quản lý Nhà nước về những thay đổi liên quan chế độ đãi ngộ, môi trường làm việc khi những chính sách được xây dựng trong Luật Nhà giáo được thông qua. Đồng thời, cũng được xác định là năm học của “đổi mới sáng tạo nâng cao chất lượng”, với nhiều đổi mới trong việc đánh giá, kiểm tra theo hướng phát huy năng lực học sinh. Thầy và trò Trường THCS và THPT Trần Cao Vân hy vọng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy – học, đáp ứng sự tin tưởng và mong mỏi của các bậc phụ huynh học sinh.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Gần 6.000 học sinh Trường Trần Cao Vân khai giảng năm học mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

5 thầy trò cùng “Gặp gỡ mùa Thu”
"Gặp gỡ mùa Thu" là tên cuộc triển lãm nhóm của 5 Họa sĩ Ngô Đăng Hiệp, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Hà Văn Chúc, Đoàn Tuyên và Trần Trọng Đạt. Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 20/9, kéo dài đến hết ngày 26/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.