Thứ sáu, 20/09/2024 03:04 (GMT+7)

TP Pleiku: Thanh tra chỉ ra nhiều sai phạm về quản lý trật tự xây dựng ở phường Hội Phú

Công Lực - Chi Huỳnh -  Thứ năm, 19/09/2024 19:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thanh tra Chính phủ nêu rõ, trong giai đoạn 2016-2021 theo báo cáo trên địa bàn TP Pleiku (Gia Lai), cơ quan chức năng đã phát hiện 299 trường hợp vi phạm về trật tự xây dụng như xây không phép, sai phép, xây dựng trên đất quy hoạch.

Trong kết luận số 263/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ “Về việc thanh tra trách nhiệm của UBND tỉnh trong quản lý, sử dụng đất đai, đất có nguồn gốc từ các nông, lâm trường; hoạt động khai thác cát, đất, đá, sỏi và quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Gia Lai” nêu rõ nhiều sai phạm trong công tác quản lý trật tự xây dựng tại phường Hội Phú, TP Pleiku.

tm-img-alt

Thanh tra Chính phủ chỉ rõ công trình xây dựng không phép năm 2015, nhưng báo cáo xây dựng năm 2010, UBND phường Hội Phú báo cáo không trung thực, có dấu hiệu bao che cho vi phạm về thời điểm xây dựng nhà hàng trên một phần diện tích tại số nhà 405 Lê Thánh Tôn.

Theo đó, trong giai đoạn 2016-2021, qua báo cáo của UBND TP Pleiku, trên địa bàn thành phố có nhiều công trình xây dựng không phép, sai phép, xây dựng trên đất quy hoạch diễn ra trong thời gian dài, cơ quan chức năng đã phát hiện 299 trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng, nhưng UBND thành phố, phòng Quản lý đô thị, UBND các xã, phường đã buông lỏng quản lý, có dấu hiệu bao che cho vi phạm trật tự xây dựng, thiếu kiên quyết, không xử lý triệt để đối với vi phạm, nhất là các trường hợp không chấp hành quyết định xử lý của cơ quan có thẩm quyền.

Thanh tra Chính phủ nêu rõ tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tràn lan tại phường Hội Phú. Xây dựng không phép năm 2015, nhưng báo cáo xây dựng năm 2010, UBND phường Hội Phú báo cáo không trung thực, có dấu hiệu bao che cho vi phạm về thời điểm xây dựng nhà hàng trên một phần diện tích tại số nhà 405 Lê Thánh Tôn; một số địa chỉ xây dựng không phép nhưng chưa được cơ quan chức năng xử lý vi phạm theo quy định như công trình 415, 459, 465; từ số nhà 375 đến số 465 đường Lê Thánh Tôn đã phát hiện 35 trường hợp có vi phạm.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Một số địa chỉ xây dựng không phép nhưng chưa được cơ quan chức năng xử lý vi phạm theo quy định như công trình 415, 459, 465 theo như kết luận của Thanh tra Chính phủ nêu.

Xây dựng không phép, sai phép tại các công trình số 466, 468, 470 đường Lê Thánh Tôn (ông Lê Đức Tải, Lê Đức Bình, Lê Đức Bảo xây dựng trên đất quy hoạch cây xanh mặt nước), trong đó cần thu hồi lại Giấy chứng nhận QSDĐ số CG598114 đã cấp cho ông Lê Đức Tải.

Đối với công trình Nhà hàng Sơn Thuỷ Mộc (hẻm 338, đường Trường Chinh, phường Hội Phú, chủ hộ là ông Lê Mai Đôn) được xây dựng trên 5 thửa đất với tổng diện tích đất là gần 2.500 m2 có một số vi phạm như: Năm 2017, UBND TP cho phép chuyển mục đích 300 m2 sang đất ở trong khi quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất là đất mặt nước, đất vui chơi là vi phạm các điều khoản của Luật Đất đai 2013.

tm-img-alt

Thanh tra Chính phủ nêu rõ nhà hàng Sơn Thuỷ Mộc (hẻm 338, đường Trường Chinh, phường Hội Phú) thành phố cho chuyển mục đích 300 m2 sang đất ở trong khi quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất là đất mặt nước, đất vui chơi là vi phạm các điều khoản của Luật Đất đai 2013.

Thanh tra nêu rõ, trách nhiệm để xảy ra tồn tại, thiếu sót nêu trên thuộc về Chủ tịch UBND TP.Pleiku, Trưởng phòng QLĐT thành phố, Trưởng phòng TN&MT thành phố, Giám đốc Chi nhánh VPĐKSDĐ thành phố, Chủ tịch và Phó Chủ tịch phụ trách UBND phường Hội Phú và các tổ chức, cá nhân có liên quan qua các thời kỳ.

Để tìm hiểu rõ hơn, PV đã đến UBND phường Hội Phú để liên hệ làm việc. Tại đây bà Ngô Thị Xuân Hồng - Chủ tịch UBND phường Hội Phú từ chối làm việc vì có lịch họp, sau đó, PV xin hẹn làm việc vào những ngày tiếp theo thì bà Hồng cho biết: Phường chưa nhận được kết luận của Thanh tra Chính phủ và cũng bận họp kín lịch nên không thể làm việc được.

Bạn đang đọc bài viết TP Pleiku: Thanh tra chỉ ra nhiều sai phạm về quản lý trật tự xây dựng ở phường Hội Phú. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Tràn lan nhà xây dựng trái phép (Bài 3)
Sau khi Môi trường và Đô thị điện tử phản ánh về tình trạng xây dựng nhà trái phép tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM, nơi đây lại tiếp tục “mọc” lên nhiều công trình to đẹp và hoành tráng hơn rất nhiều.

Tin mới