Thứ năm, 19/09/2024 06:34 (GMT+7)

TP Hồ Chí Minh tổ chức khám miễn phí tim mạch, thận cho người dân

Bảo My -  Thứ hai, 16/09/2024 16:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong hai ngày 14 và 15/9, tại Bệnh viện Thống Nhất đã diễn ra Chương trình “CAREME - Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng” với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TPHCM.

Chương trình được thực hiện bởi Bệnh viện Thống Nhất, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam (VYPA), Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức và phòng ngừa các bệnh lý nguy hiểm về tim mạch và thận mạn, đồng thời hỗ trợ cộng đồng thông qua các hoạt động ý nghĩa khác. Đây cũng là hoạt động đầu tiên trong chuỗi 3 chương trình hưởng ứng Ngày tim mạch thế giới 29/9/2024 của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Hữu Tú - Ủy viên BCH, Phó Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; PGS.TS Võ Thành Toàn - Phó Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất; PGS.TS Lê Đình Khánh - Chủ tịch Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam; ông Atul Tadon - Tổng giám đốc Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam, cùng lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam TPHCM, các ban ngành của Thành phố, các y bác sĩ và người dân tham gia chương trình.

tm-img-alt
 Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa cho người dân

Chương trình “CAREME – Yêu lấy mình” là sáng kiến chuyển đổi số do Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và AstraZeneca đồng xây dựng, nhằm giới thiệu và nhân rộng các giải pháp chuyển đổi số, hỗ trợ phát hiện chẩn đoán sớm các bệnh tim mạch, đái tháo đường, bệnh thận mạn, vốn là những bệnh mạn tính phổ biến hàng đầu hiện nay với tỉ lệ mắc và thương tật gia tăng nhanh và cũng đứng đầu trong các nguyên nhân tử vong thời gian gần đây.

Song song đó, chương trình nhằm giúp nâng cao khả năng tiếp cận của người bệnh với dịch vụ y tế chất lượng, nâng cao nhận thức về tầm soát, sàng lọc bệnh sớm và tuân thủ điều trị.

Trên toàn thế giới, bệnh thận mạn tính đã gây ra 4,6% tử vong, là nguyên nhân tử vong đứng hàng thứ 12 vào năm 2017. Tại Việt Nam, có hơn 8,7 triệu người trưởng thành mắc bệnh thận mạn, chiếm 12,8% dân số.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” được Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát động từ tháng 5/2024, đã và đang được triển khai khắp cả nước với mong muốn tiếp cận hỗ trợ cho hơn 1 triệu người dân trên cả nước.

Trong khuôn khổ chương trình, hơn 1.000 người dân đã được khám và xét nghiệm tầm soát miễn phí các bệnh lý về tim mạch, bệnh thận mạn và thận chuyển hóa. Đội ngũ y bác sĩ đã tận tâm kiểm tra sức khỏe, đánh giá các nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến bệnh tim mạch và thận mạn. Qua đó, người dân đã nhận được những lời khuyên thiết thực về cách chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh để ngăn ngừa các bệnh lý nghiêm trọng.

Dịp này, Ban Tổ chức cũng trao tặng 10 phần quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Thống Nhất, đây là những phần động viên quý báu giúp người dân sớm vượt qua bệnh tật.

Đặc biệt, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cũng trao tặng hệ thống Telehealth và AI tầm soát bệnh mạn tính cho Bệnh viện Thống Nhất.

Bạn đang đọc bài viết TP Hồ Chí Minh tổ chức khám miễn phí tim mạch, thận cho người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú
Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.