Chủ nhật, 15/09/2024 05:34 (GMT+7)

Tổng vệ sinh môi trường các tuyến đường ở Huế trước ngày Lễ Quốc khánh 2/9

Công Thanh -  Chủ nhật, 01/09/2024 06:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế, xây dựng kế hoạch ra quân dọn dẹp sạch sẽ vệ sinh môi trường để tạo cảnh quan sẵn sàng phục Lễ Quốc khánh 2/9.

Xác định môi trường xanh, sạch, đẹp là một trong các yếu tố góp phần làm nên diện mạo của thành phố hướng tới kỷ niệm 79 năm Quốc khánh (2/9/1945- 2/9/2024), Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế, xây dựng kế hoạch ra quân dọn dẹp sạch sẽ vệ sinh môi trường.

tm-img-alt
Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế ra quân phun nước làm sạch các tuyến đường trước ngày Lễ Quốc khánh 2/9.

Nhằm phục vụ tốt cho các hoạt động của ngày Lễ Quốc khánh sắp diễn ra, Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế xây dựng kế hoạch triển khai công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, cảnh quan xanh trên toàn thành phố, kết hợp chặt chẽ với nhân dân, chính quyền địa phương tiến hành tổng vệ sinh trên các tuyến đường, tuyến phố. Giao các đơn vị trực thuộc, tuyên truyền cho nhân dân nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, tải dải trung tâm của thành phố, công nhân vệ sinh môi trường làm việc rất siêng năng, thu gom từng chiếc lá rụng, mảnh giấy vụn mà ai đó đã vô tình xả bừa bãi ra đường. Có thể nói, những hành vi vứt rác một cách phản cảm vẫn tồn tại như một vấn nạn, và rất cần sự nghiêm khắc của pháp luật, tăng nặng xử phạt, đi kèm với giáo dục không ngừng. Có vậy mới nâng cao ý thức và sớm cải thiện, trả lại sự trong sạch cho đường phố, giảm áp lực công việc cho các anh chị lao công ngày đêm sương gió, vất vả trong lặng thầm.

tm-img-alt
Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế thu gom rác đảm bảo vệ sinh môi trường để chuẩn bị cho thành phố chào mừng kỷ niệm ngày Quốc khánh.

Chứng kiến các anh chị lao công làm việc tận tâm, chúng tôi thấy rất cảm phục tinh thần đầy nhiệt huyết của họ. Chỉ mong rằng, mọi người hãy nhận thức tốt hơn về văn hoá môi trường, khi đi chơi hay tụ họp đều có thể đem rác bỏ vào thùng và không xả rác bừa bãi ra nơi công cộng, để những người lao công bớt đi nỗi vất vả, đi làm về sớm, đảm bảo sức khỏe để phục vụ tốt hơn cho nhiệm vụ được giao.

Nhận thức được tầm ý nghĩa và tầm quan trọng của ngày Quốc khánh, Cột mốc chói lọi trong hành trình nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam ta. Đồng thời, bố trí công nhân thủ công kết hợp xe tải nhỏ thực hiện công tác duy trì VSMT tại các vườn hoa, công viên, dải phân cách và sân chơi đảm bảo mỹ quan đô thị.

Các dụng cụ thu chứa rác không chất quá đầy, phải phủ bạt, xếp gọn ở những nơi phù hợp không làm ảnh hưởng đến giao thông và môi trường xung quanh.

Bạn đang đọc bài viết Tổng vệ sinh môi trường các tuyến đường ở Huế trước ngày Lễ Quốc khánh 2/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới