Thứ năm, 19/09/2024 16:28 (GMT+7)

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại Phú Thọ

Nguyễn Dũng -  Thứ sáu, 13/09/2024 07:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều tối 12/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão và thăm hỏi, động viên nhân dân vùng lụt, bão trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Tại buổi làm việc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh ưu tiên cao nhất đối với toàn bộ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ là cứu dân, trong đó sức mạnh của lực lượng vũ trang là nòng cốt. Tuyệt đối không để các cháu học sinh thiếu lớp, thiếu trường, không để người bệnh không có nơi khám chữa bệnh.

tm-img-alt
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có những phát biểu, chỉ đạo tại buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ 

Bên cạnh đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm yêu cầu tỉnh Phú Thọ hết sức lưu ý phòng, chống dịch bệnh sau lũ, triển khai hiệu quả những chỉ đạo tại cuộc họp của Bộ Chính trị. Đặc biệt, rà soát kỹ các nguy cơ không để xảy ra sơ suất làm ảnh hưởng đến sinh mạng và cuộc sống của người dân.

tm-img-alt
Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ báo cáo công tác phòng chống lụt bão trên địa bàn với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cũng nhấn mạnh: “Cứu dân là ưu tiên cao nhất, tiếp tục sử dụng lực lượng vũ trang nòng cốt để triển khai đồng bộ quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, cứu hộ, cứu nạn, cứu trợ cho dân. Việc khẩn cấp thường xuyên, phải triển khai lực lượng, các biện pháp khôi phục ngay các hoạt động bình thường của đời sống xã hội, sản xuất kinh doanh, nhất là của người dân. Tạo điều kiện để nhân dân vay vốn. Ngân hàng có những giải pháp để người dân có thể tiếp cận được vốn một cách thuận lợi nhất”.

tm-img-alt
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã trao 30 tỉ đồng ủng hộ tỉnh Phú Thọ 

Cũng trong buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã trao 30 tỉ đồng ủng hộ tỉnh Phú Thọ để khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Bạn đang đọc bài viết Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại Phú Thọ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới