Thứ tư, 18/09/2024 09:21 (GMT+7)

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt kiều bào tiêu biểu

Bình Minh -  Thứ bảy, 24/08/2024 08:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 23/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Đoàn đại biểu về dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài trên toàn thế giới lần thứ 4 và Diễn đàn Trí thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài.

tm-img-alt
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chụp ảnh cùng với các kiều bào tiêu biểu. Ảnh: TTXVN

Cùng dự buổi gặp mặt có đồng chí: Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; các Ủy viên Trung ương Đảng: Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Mai Văn Chính, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Thị Thu Hà, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Dự buổi gặp mặt còn có đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, cùng 60 kiều bào tiêu biểu, đại diện cho hơn 400 đại biểu kiều bào từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định, đối với đất nước và dân tộc Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn là một phần máu thịt không thể tách rời. Tổ quốc luôn luôn mở rộng vòng tay đón nhận những đóng góp quý báu của bà con, từ đó cùng nhau xây dựng một nước Việt Nam phồn thịnh của mọi dòng máu Việt.

Nhắc lại lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Đất nước đang cần sự chung tay của tất cả con dân đất Việt, dù ở trong hay ngoài nước. Bà con kiều bào hãy cùng chung sức để xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, sánh vai với các cường quốc năm châu", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết đến nay nhìn lại, chúng ta có thể tự hào bởi ước nguyện của Bác Hồ đã được toàn thể người dân Việt Nam, cả trong và ngoài nước, đồng lòng hiện thực thành công.

Trong đó, gần 40 năm Đổi mới, đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện rõ rệt. Từ những thành quả đã đạt được, chúng ta đang phấn đấu để dịp Kỷ niệm 100 năm thành lập nước, Việt Nam sẽ trở thành nước phát triển, có thu nhập cao.

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, đất nước ta đang tập trung dồn lực, bứt tốc để phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra. Để đạt được mục tiêu đó, sự đóng góp của bà con người Việt Nam ở nước ngoài có vai trò hết sức quan trọng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn, 6 triệu đồng bào ta ở nước ngoài sẽ muôn người như một, cùng một niềm tin, ý chí, nỗ lực hướng tới thực hiện khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc; mong muốn các chuyên gia, trí thức, nhà khoa học, những người có điều kiện tiếp cận nhanh với công nghệ hiện đại, tri thức tiến bộ, tiếp tục đem trí tuệ, kinh nghiệm, tri thức của mình để hiến kế xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

Bạn đang đọc bài viết Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt kiều bào tiêu biểu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đóng cửa một số bãi biển ở Mỹ do rác thải trôi dạt vào bờ
Cuối tuần qua, giới chức Mỹ đã cảnh báo người dân tránh xuống nước tại một số bãi biển ở các bang Maryland, Delaware và Virginia, sau khi phát hiện rác thải y tế, bao gồm cả kim tiêm, đã trôi dạt vào bờ. Nguồn gốc của số rác thải này đang được điều tra.

Tin mới

VinFast mở bán VF 3 tại Philippines
Ngày 17/09/2024 – Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.