Thứ sáu, 20/09/2024 08:46 (GMT+7)

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt cán bộ từng phục vụ Bác Hồ tại Phủ Chủ tịch

Bình Minh -  Thứ sáu, 16/08/2024 08:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 15/8, tại Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt các cán bộ từng phục vụ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch giai đoạn 1954 - 1969.

Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp mặt những nhân chứng phục vụ, bảo vệ Bác Hồ tại Khu Phủ Chủ tịch giai đoạn từ 1954 đến 1969 nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày Bác đi xa, 55 năm thực hiện Di chúc của Người, 55 năm bảo tồn và phát huy giá trị Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

tm-img-alt
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nói chuyện với các cán bộ từng phục vụ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch giai đoạn 1954 - 1969. Ảnh: TTXVN

Những nhân chứng trực tiếp phục vụ Bác Hồ đã kể lại những kỷ niệm với nhiều cảm xúc và vinh dự tự hào. Đó là những câu chuyện về chăm lo bữa ăn, giấc ngủ cho Bác, chăm lo sức khoẻ cho Bác trong những ngày Người mệt nặng, được vinh dự xem phim với Người tối thứ bảy hằng tuần; được ăn bữa cơm tất niên và chụp ảnh chung khi Tết đến xuân về.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm ghi nhận và biểu dương những công lao, đóng góp của các thể hệ cán bộ đã từng phục vụ Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng như các cán bộ Khu di tích hiện nay đã nỗ lực bảo quản, giữ gìn, phát huy tốt nhất di sản của Người tại Phủ Chủ tịch trong những năm qua.

tm-img-alt
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đồng chí cán bộ đã từng phục vụ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Khu Phủ Chủ tịch thời kỳ 1954 – 1969 và các cán bộ, nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Ảnh: VGP

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định 55 năm Bác đi xa, tài sản Người đề lại cho dân tộc, cho Đảng một kho tàng di sản tư tưởng quý báu, di sản tinh thần vô giá trên mọi tính vực. Việt Nam - Hồ Chí Minh đã trở thành biểu tượng không thể tách rời; và Khu di tích quốc gia đặc biệt về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch chính là một phần quan trọng không thể thiếu, làm cho biểu tượng ấy càng thêm sinh động và gần gũi.

Bạn đang đọc bài viết Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt cán bộ từng phục vụ Bác Hồ tại Phủ Chủ tịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới