Chủ nhật, 15/09/2024 05:28 (GMT+7)

Tôn vinh và trao danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TPHCM” năm 2024

Tuấn Minh -  Thứ sáu, 30/08/2024 11:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 29-8, Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) tổ chức lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TPHCM” năm 2024.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Võ Văn Hoan, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Thị Bạch Mai, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TPHCM.

Đại diện Ban tổ chức, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM Nguyễn Ngọc Hòa cho biết, Chương trình xét chọn và trao Danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM” được tổ chức phát động lần đầu tiên vào năm 2023 với 3 mục đích cốt lõi: tôn vinh, khen thưởng, khuyến khích doanh nghiệp tuân thủ các quy định về xử lý chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh; Có nhiều nghiên cứu và sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường; Tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững; Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, nâng cao tính cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế.

Điểm mới của doanh nghiệp đạt Danh hiệu Doanh nghiệp xanh lần này có sự tham gia và nhập cuộc của nhiều hệ thống phân phối lớn trong nước và toàn cầu nhằm tạo động lực tốt hơn để doanh nghiệp tham gia và được xét chọn trao Danh hiệu xanh trong thời gian tới. Từ đó, tạo sự lan tỏa cộng hưởng trong cộng đồng, góp phần gia tăng hiệu quả cải thiện chất lượng môi trường sống vốn đang có nguy cơ bị suy thoái nghiêm trọng.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan và Chủ tịch HUBA Nguyễn Ngọc Hòa trao giải thưởng "Doanh nghiệp Xanh TPHCM" năm 2024 đến đại diện doanh nghiệp

Đại diện Ban tổ chức, ông Phạm Văn Trường, Phó tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng cho biết thêm, với mục tiêu “Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt”, trong thời gian tới, ban tổ chức tiếp tục  tập trung tổ chức các hoat động hỗ trợ Doanh nghiệp xanh phát triển. Theo đó, các doanh nghiệp được hỗ trợ tiếp cận tiêu chuẩn, cũng cập nhật kịp thời xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng. Từ đó, có kế hoạch chủ động cải thiện quy trình sản xuất phù hợp. Ở bước tiếp theo, doanh nghiệp được hỗ trợ phát triển thương hiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng thông qua sự đa dạng trong nội dung và hình thức thông tin, truyền thông (trên báo in, online, báo hình, mạng xã hội…); tham gia Chiến dịch Tiêu Dùng xanh; được hỗ trợ kích cầu tiêu dùng xanh tại hệ thống phân phối trong và ngoài nước. Từ đó, hình thành thói quen ưu tiên tiêu dùng sản phẩm của doanh nghiệp xanh trong cộng đồng, người tiêu dùng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho rằng, nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về những nội dung đã cam kết Việt Nam sẽ giảm phát thải ròng bằng không (Net Zero) vào năm 2050 để ứng phó với biến đổi khí hậu, TPHCM đã và đang triển khai nhiều giải pháp, nhiều chương trình cụ thể để triển khai ứng phó với biến đổi khí hậu; từng bước giảm thiểu carbon (CO2) trong sản xuất, kinh doanh và dẫn dắt chuyển đổi “tiêu dùng xanh” cho người dân.

Theo đồng chí Võ Văn Hoan, giải thưởng “Doanh nghiệp xanh TPHCM” sẽ tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp để cùng tiến tới mục tiêu quốc gia về Net Zero thân thiện với môi trường; tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững; góp phần hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, nâng cao tính cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan mong muốn, với giải thưởng này, các Doanh nghiệp sẽ mang hình ảnh của TPHCM – một Thành phố đang tăng trưởng xanh đến với các địa phương trong nước và các quốc gia trên thế giới.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức trao Danh hiệu Doanh nghiệp xanh TPHCM lần 2 năm 2024 cho 98 doanh nghiệp. Trong đó có 53 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất kinh doanh và 45 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ, bất động sản.

Bạn đang đọc bài viết Tôn vinh và trao danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TPHCM” năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới