Thứ năm, 19/09/2024 11:52 (GMT+7)

Tồn tại nhiều bất cập về hạ tầng trên đường vào Khu công nghiệp Long Đức

Duy Anh -  Thứ ba, 17/09/2024 15:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đường vào Khu công nghiệp Long Đức (còn gọi là đường Lò Gạch - cầu Nước Trong, thuộc xã An Phước, huyện Long Thành) hiện còn một số bất cập về hạ tầng gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

tm-img-alt
Mặt đường đường dẫn vào Khu công nghiệp Long Đức (huyện Long Thành) bị bong tróc.

Đường vào KCN Long Đức là tuyến đường nhựa, dài khoảng 3,9km, có dải phân cách cứng ở tim đường. Đây cũng là tuyến đường chính kết nối quốc lộ 51 với KCN Long Đức. Qua thời gian sử dụng, mặt đường hiện đã xuống cấp với nhiều đoạn bong tróc khiến mặt đường gồ ghề. Không chỉ vậy, đường không có hệ thống cống thoát nước nên mỗi khi mưa lớn lại xuất hiện các điểm ngập cục bộ trên đường.

Gần nhất, trong cơn mưa lớn chiều 10-9, đường Lò Gạch - cầu Nước Trong xảy ra tình trạng ngập, có nơi sâu khoảng 50cm, khiến nhiều phương tiện di chuyển khó khăn; nhất là người đi xe máy phải dắt bộ vượt qua điểm ngập.

Theo Phòng Quản lý đô thị huyện Long Thành, đường vào KCN Long Đức từ lâu đã có dự án nâng cấp, mở rộng. Theo chủ trương được duyệt, đường này có điểm đầu tuyến giao với quốc lộ 51, điểm cuối tuyến giáp với KCN Long Đức, mặt cắt ngang rộng 45m với 6 làn xe, chiều dài khoảng 3,9km. Tổng mức đầu tư dự án hơn 753,2 tỷ đồng.

Dự án Nâng cấp, mở rộng đường vào KCN Long Đức đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương vào đầu năm 2022, đến nay đã hoàn thành công tác lập hồ sơ dự án báo cáo nghiên cứu khả thi. Tuy nhiên, do một số bất cập trong quy hoạch xây dựng và sử dụng đất so với hiện trạng đang khai thác nên hiện dự án tạm ngưng công tác thu hồi đất.

Đến giữa tháng 8-2024, UBND tỉnh có văn bản chủ trương về việc phân kỳ đầu tư Dự án Đường vào KCN Long Đức với nội dung đề xuất 2 mặt cắt dự án. Cụ thể, đoạn 1 từ quốc lộ 51 đến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ có mặt cắt 45m; đoạn 2 từ đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến KCN Long Đức có mặt cắt 32m.

Bạn đang đọc bài viết Tồn tại nhiều bất cập về hạ tầng trên đường vào Khu công nghiệp Long Đức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Phước sắp đón thêm loạt khu công nghiệp
Bình Phước, với quỹ đất dồi dào và vị trí chiến lược giáp ranh các tỉnh công nghiệp mạnh trong vùng Đông Nam Bộ, đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho đầu tư công nghiệp.

Tin mới

Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí năm học 2024-2025
Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên GDTX trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.