Thứ tư, 18/09/2024 13:51 (GMT+7)

Toàn tỉnh Đồng Nai có 53 hợp tác xã môi trường đang hoạt động

Ngọc Anh -  Thứ hai, 26/08/2024 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Đồng Nai, toàn tỉnh hiện có 56 HTX thuộc lĩnh vực môi trường; trong đó có 53 HTX đang hoạt động với tổng vốn điều lệ đăng ký hơn 293,5 tỷ đồng, 459 thành viên, 608 lao động tham gia,

tm-img-alt
Toàn tỉnh Đồng Nai có 53 hợp tác xã môi trường đang hoạt động. Ảnh minh hoạ

Hoạt động của HTX chủ yếu là thu gom, vận chuyển rác thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp không nguy hại kết hợp với kinh doanh phế liệu các loại, qua đó giải quyết nhiều việc làm cho lao động không có tay nghề. Tuy nhiên, năng lực quản lý và quy mô còn hạn chế nên một số HTX còn gặp khó khăn khi tham gia đấu thầu, thu gom, vận chuyển rác. Mong muốn hiện nay của các HTX trên lĩnh vực này là được Nhà nước hỗ trợ về vấn đề vay vốn phục vụ mua sắm thiết bị cũng như đầu tư nâng cao năng lực hoạt động. Bên cạnh đó cần tuyên truyền, vận động người dân tích cực hơn trong việc nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường.

Theo Bộ TN&MT, các HTX đã góp phần đáng kể vào việc đẩy mạnh xã hội hóa công tác BVMT, huy động sức mạnh và ý thức của người dân trong BVMT sống. Các HTX môi trường và HTX tham gia BVMT đã được hình thành và phát triển theo mục tiêu chung vì một môi trường không ô nhiễm, vì sức khỏe cộng đồng và huy động sức mạnh tập thể theo mô hình HTX. Mô hình HTX trong BVMT đã được triển khai, gắn với yêu cầu cấp thiết của khu vực kinh tế hợp tác, HTX; phát huy tối đa năng lực cộng đồng trong quản lý, giảm thiểu ô nhiễm môi 2 trường (nước, đất, không khí, tiếng ồn...).

Các HTX dịch vụ môi trường tham gia nhiều công đoạn từ khâu thu gom, phân loại chất thải tại nguồn đến việc vận chuyển và xử lý, trong đó một số HTX chỉ thực hiện một công đoạn như thu gom rác thải tại nguồn hoặc chỉ vận chuyển rác thải. Đối tượng phục vụ chủ yếu của các HTX là các hộ gia đình, một số HTX chỉ cung cấp dịch vụ cho các cơ quan và doanh nghiệp đóng trên cùng địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết Toàn tỉnh Đồng Nai có 53 hợp tác xã môi trường đang hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Tĩnh: Công điện khẩn việc chủ động ứng phó với Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn QG, áp thấp nhiệt đới đã đi vào vùng biển phía Đông có khả năng mạnh lên thành bão trong 24 đến 48 giờ tới. Bão có thể ảnh hưởng đến vùng biển và đất liền khu vực Trung Bộ, Hà Tĩnh nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp.
VinFast mở bán VF 3 tại Philippines
Ngày 17/09/2024 – Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.