Thứ bảy, 14/09/2024 13:24 (GMT+7)

Toạ đàm Đón sóng bất động sản: Thúc đẩy thị trường phát triển bền vững

Minh Ngô- Nhị Tâm -  Thứ năm, 29/08/2024 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với mục tiêu cập nhật những thông tin mới nhất về kiến thức nhận diện dòng tiền cũng như thị trường bất động sản và cung cấp những phân tích chuyên sâu về các dự án.

Sáng ngày 29/8/2024, tại TP.Hồ Chí Minh, Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh, phối hợp với viện IIB và VFA Group, cùng các đơn vị liên quan tổ chức buổi Toạ đàm với chủ đề “Nhận diện dòng tiền và đón sóng bất động sản kết nối hạ tầng cao tốc”, với sự đồng hành và tài trợ của Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank), U2U Network, VietMyTourist, Hodeco và các đơn vị tài trợ.

Với mục tiêu cập nhật những thông tin mới nhất về kiến thức nhận diện dòng tiền cũng như thị trường bất động sản và cung cấp những phân tích chuyên sâu về các dự án bất động sản trên trục hạ tầng cao tốc kết nối từ miền Trung đến miền Đông Nam Bộ và miền Tây sẽ được hưởng lợi như thế nào từ hạ tàng cao tốc. Ngoài ra, Tọa đàm sẽ trở thành cầu nối hữu hiệu, giúp kết nối các nhà đầu tư, nhà phát triển bất động sản và chuyên gia trong lĩnh vực, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, hiệu quả của thị trường bất động sản.

tm-img-alt

Toạ đàm Nhận diện đồng tiền & đón sóng BDS kết nối hạ tầng cao tốc.

Theo đó, về chính sách, từ cuối năm 2023 đến đầu năm 2024, Quốc hội đã lần lượt thông qua: Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Đất đai (sửa đổi), xác lập nền tảng mới cho thị trường bất động sản phát triển trong 5- 10 năm tới. Điều này cộng hưởng với những chính sách “giải cứu” cả về pháp lý và nguồn vốn xuyên suốt năm 2023, đã thổi một luồng sinh khí mới cho việc đầu tư - kinh doanh bất động sản.

Thực tế cũng cho thấy, thị trường thời gian qua đã có sự phục hồi tích cực tại một số địa bàn và phân khúc, với nguồn cung được cải thiện và giao dịch trở lại đáng kể, đưa đến triển vọng lạc quan trong giai đoạn tới. Bối cảnh đó dẫn đến nhu cầu nhận diện, phân tích, đánh giá cơ hội đầu tư bất động sản cho cả nhà đầu tư cá nhân lẫn cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian tới.

Tọa đàm “ Bất động sản đón sóng kết nối hạ tầng cao tốc” với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Hiệp hội Đầu tư Xây dựng Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh- Ông Nguyễn Mạnh Thắng, cùng với các lãnh đạo đơn vị của ngành bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó có các chuyên gia là những diễn giả uy tín, có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về thị trường bất động sản phía Nam, gồm: TS Đinh Thế Hiển - Viện trưởng Viện NC Tin học & Kinh tế ứng dụng; TS Sử Ngọc Khương- Phó Viện Trưởng IIB; MBA Nguyễn Hoàng- Chuyên gia Bất động sản; ông Phạm Trọng Phú- Giám đốc công ty Titanium.

Sự kiện Tọa đàm: “Nhận diện dòng tiền và đón sóng bất động sản kết nối hạ tầng cao tốc” là nơi các chuyên gia, các doanh nhân thảo luận, phân tích bối cảnh kinh tế - xã hội, sự đổi thay của tâm lý đầu tư, sự xuất hiện của những cơ hội và cách thức để đầu tư- kinh doanh bất động sản đón sóng kết nối hạ tầng cao tốc trong giai đoạn hiện nay và sắp tới.

Về kế hoạch đầu tư công của Chính phủ đối với khu vực phía Nam rất nhiều dự án quy mô lớn: từ sân bay, vành đai 3 TP.HCM đang xây dựng, vành đai 2 TP.HCM khép kín các đoạn còn lại, vành đai 4 ấn định thời gian triển khai, cùng nhiều tuyến đường được mở rộng tại khu Tây và khu Đông TP.HCM, các đường cao tốc và nhiều dự án cao tốc ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)…

 Các chuyên gia đánh giá việc Chính phủ đẩy mạnh hạ tầng để thúc đẩy kinh tế, thị trường bất động sản sẽ được hưởng lợi. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý các dự án bất động sản sẽ không thể phát huy vai trò là hạt nhân của đô thị nếu các dự án hạ tầng giao thông kết nối không được hình thành.

tm-img-alt

Các diễn gỉa trình bày tại buổi toạ đàm

Theo các chuyên gia, cơ sở hạ tầng mới thường thu hút các doanh nghiệp và người lao động mới, tạo thành các cụm. Nơi nào có cơ sở hạ tầng phát triển thì văn phòng, nhà kho, cửa hàng và khu dân cư thường theo sau. Hiện thị trường bất động sản phát triển đúng hướng, song hành với sự hình thành của các dự án giao thông thì chất lượng đô thị hóa mới được nâng cao.

Nói cách khác, hiệu quả của một dự án hạ tầng chỉ được hiện thực hóa khi sự phát triển các dự án bất động sản đi theo phải bền vững và có sự dẫn dắt đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Mặc dù có nhiều tín hiệu tích cực, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều thách thức. Một trong những vấn đề lớn nhất là tình trạng pháp lý chưa rõ ràng và các thủ tục hành chính còn phức tạp. Nhiều dự án bất động sản vẫn đang gặp khó khăn trong việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý, dẫn đến tình trạng chậm tiến độ, gây ảnh hưởng tiêu cực đến niềm tin của nhà đầu tư. Dù đối mặt với nhiều thách thức, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn được đánh giá là có nhiều tiềm năng phát triển.

Tọa đàm “Nhận diện dòng tiền và đón sóng bất động sản kết nối hạ tầng cao tốc” không chỉ là diễn đàn trao đổi thông tin mà còn là cầu nối giúp các nhà đầu tư và nhà phát triển bất động sản gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Các chuyên gia cũng đã chia sẻ thông tin cập nhật về chính sách pháp lý và quy định đầu tư, hỗ trợ nhà đầu tư nắm bắt thông tin đầy đủ để đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn trong bối cảnh thị trường đang biến động.

Các chuyên gia dự báo rằng, trong những năm tới, thị trường sẽ tiếp tục hưởng lợi từ các dự án hạ tầng giao thông lớn, cũng như các chính sách thúc đẩy phát triển đô thị và công nghiệp của Chính phủ.

Bạn đang đọc bài viết Toạ đàm Đón sóng bất động sản: Thúc đẩy thị trường phát triển bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào Cai tăng cường đảm bảo công tác y tế sau lũ
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều địa phương của tỉnh Lào Cai bị lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ. Lũ lụt sẽ có rất nhiều vi sinh vật, bụi, rác, chất thải... theo dòng nước tràn ra nhiều nơi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh.
Phòng chống bệnh do muỗi truyền sau mưa bão
Sau mưa bão, lũ lụt, môi trường ẩm ướt, tạo điều kiện cho muỗi phát triển, người dân cần trang bị cho mình những kiến thức để phòng bệnh do muỗi truyền, trong đó phổ biến nhất là bệnh sốt xuất huyết.