Thứ tư, 18/09/2024 20:40 (GMT+7)

Tổ chức Triển lãm ảnh “Yêu lắm Trường Sa ơi" quy tụ 99 tác phẩm

Song Lam -  Thứ sáu, 02/08/2024 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự kiện nhân kỷ niệm 60 năm Hải quân nhân dân Việt Nam đánh thắng trận đầu (5/8/1964-5/8/2024), tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1), Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh “Yêu lắm Trường Sa ơi"

tm-img-alt
Triển lãm thu hút đông đảo bạn đọc trẻ tham quan tại đường sách TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Đường sách TPHCM

Triển lãm giới thiệu 99 bức ảnh của 10 tác giả trong chuyến công tác thăm các chiến sỹ Trường Sa từ tháng 4-6/2024. Đó là những hình ảnh về Trường Sa, Nhà giàn DK1, quân và dân kiên cường bám đảo, bảo vệ vững chắc biển đảo Tổ Quốc.

Các tác phẩm ghi nhận cuộc sống của quân và dân trên đảo, nhà giàn; đồng thời phản ánh tình cảm của người dân cả nước nói chung, người dân Thành phố Hồ Chí Minh với quân, dân nơi đầu sóng, ngọn gió...

tm-img-alt
Triển lãm thu hút đông đảo bạn đọc trẻ tham quan tại đường sách TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Đường sách TPHCM

Thượng tá Lê Hồng Quang, Phó Chính ủy Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân cho rằng những hoạt động của Hội nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh đã đóng góp hữu hiệu vào kênh thông tin, đem lại hiệu quả tích cực kết nối với bộ đội, nhân dân trên huyện đảo Trường Sa với nhân dân Thành phố nói riêng, cả nước nói chung.

Phó Chính ủy Lữ đoàn 125 mong rằng các tác phẩm ảnh của Hội tiếp tục lan tỏa sự quan tâm, yêu thương của đồng bào, chiến sỹ trong và ngoài nước đối với bộ đội, nhân dân ở đảo Trường Sa hiện nay. Từ đó, động viên khích lệ cán bộ, chiến sỹ cũng như nhân dân thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo.

tm-img-alt
10 tác giả tham gia triển lãm ảnh. Ảnh: Đường sách TPHCM

Phát biểu tại buổi khai mạc, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh, ông Đoàn Hoài Trung, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kiện này trong việc kỷ niệm chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam. Ông Trung nhắc lại lịch sử hào hùng của Hải quân nhân dân Việt Nam, từ cuộc chiến đấu anh dũng ngày 2 và 5/8/1964, đánh bại tàu khu trục USS Maddox của Mỹ, cho đến việc chiến đấu bảo vệ vùng biển quê hương.

Thay mặt Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh, ông Đoàn Hoài Trung đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Thủ trưởng Bộ tư lệnh, Cục Chính trị, Vùng 2 và cơ quan đại diện Quân chủng Hải quân, cùng với các cơ quan thành phố đã hỗ trợ và tạo điều kiện cho các nhiếp ảnh gia thực hiện chuyến công tác này. Ông cũng chúc mừng và cảm ơn các tác giả đã tham gia triển lãm, góp phần làm nên một sự kiện ý nghĩa, tôn vinh tình yêu biển đảo của dân tộc.

Triển lãm trưng bày tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1) đến hết ngày 8/8, sau đó được trưng bày ở đường sách Thủ Đức.

Bạn đang đọc bài viết Tổ chức Triển lãm ảnh “Yêu lắm Trường Sa ơi" quy tụ 99 tác phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới