Thứ bảy, 06/07/2024 09:04 (GMT+7)

Tổ chức thi ý tưởng quy hoạch KCN Biên Hòa 1 tại Đồng Nai

Trần Tuấn -  Thứ tư, 03/07/2024 21:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đồng Nai tổ chức thi tuyển ý tưởng quy hoạch KCN Biên Hòa 1 thành khu đô thị - thương mại - dịch vụ. Mục tiêu là tìm ra ý tưởng tốt nhất, phát huy tối đa tiềm năng vị trí đắc địa này.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa công bố kế hoạch tổ chức cuộc thi tuyển ý tưởng quy hoạch khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1 thành khu đô thị - thương mại - dịch vụ. Mục tiêu của cuộc thi là tìm ra ý tưởng tốt nhất để khai thác tối đa tiềm năng của vị trí đắc địa này, đồng thời tạo nền tảng quan trọng cho quá trình chuẩn bị lập đề án, dự án đầu tư và xây dựng trung tâm chính trị - hành chính của tỉnh.

Đối tượng tham gia cuộc thi bao gồm các công ty, tổ chức hoặc liên danh hành nghề thiết kế quy hoạch, kiến trúc và tư vấn có uy tín, năng lực tại Việt Nam và quốc tế. Các đơn vị tham gia phải đảm bảo có năng lực chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn và đã từng thực hiện các dự án tương tự. Yêu cầu này nhằm đảm bảo tính khả thi và chất lượng cao nhất cho các ý tưởng quy hoạch được đề xuất.

tm-img-alt
KCN Biên Hòa 1 có vị trí đắc địa, giáp quốc lộ 1 và quốc lộ 51, cửa ngõ phía đông vào TP.HCM

Theo kế hoạch, cuộc thi sẽ bắt đầu vào tháng 8 năm 2024 và kết quả dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm 2024. Giải thưởng cho cuộc thi bao gồm: giải nhất trị giá 900 triệu đồng, giải nhì trị giá 500 triệu đồng và giải ba trị giá 200 triệu đồng. Các giải thưởng này không chỉ là sự công nhận cho những ý tưởng xuất sắc mà còn khuyến khích sự tham gia tích cực của các đơn vị chuyên nghiệp.

KCN Biên Hòa 1, được thành lập từ năm 1963, là KCN lâu đời nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, do đã cũ kỹ và không còn đáp ứng được các tiêu chuẩn về môi trường, cùng với vị trí đắc địa của nó, tỉnh Đồng Nai mong muốn chuyển đổi khu vực này thành khu đô thị - thương mại - dịch vụ nhằm tận dụng tối đa giá trị đất đai và phát triển kinh tế địa phương.

Năm 2009, Chính phủ đã đồng ý chủ trương chuyển đổi công năng KCN Biên Hòa 1 thành khu đô thị - thương mại - dịch vụ. Đến năm 2021, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận việc đưa KCN Biên Hòa 1 ra khỏi quy hoạch phát triển các KCN Việt Nam, mở đường cho việc tái phát triển khu vực này.

Sau nhiều năm nghiên cứu và chuẩn bị, vào tháng 2 năm 2024, UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt đề án chuyển đổi công năng KCN Biên Hòa 1. Đề án này bao gồm kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất, đảm bảo công khai, minh bạch và thu hút sự tham gia của các nhà đầu tư có năng lực. Các thủ tục đầu tư dự kiến sẽ được hoàn thành từ nay cho đến năm 2030, tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các dự án phát triển khu đô thị - thương mại - dịch vụ tại khu vực này.

Việc chuyển đổi KCN Biên Hòa 1 không chỉ mang lại lợi ích kinh tế to lớn cho tỉnh Đồng Nai mà còn góp phần cải thiện chất lượng môi trường sống, tạo ra không gian đô thị hiện đại và tiện ích, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và các doanh nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Tổ chức thi ý tưởng quy hoạch KCN Biên Hòa 1 tại Đồng Nai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khởi động Đề án Giảm thiểu khí carbon
“Đề án Giảm thiểu khí carbon đã khởi động. Đây là nhiệm vụ mới, không phải một ngày, một bữa, mà cần vừa làm, vừa học, giống như xây dựng nông thôn mới vậy”. Đây là chia sẻ của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh.

Thương hiệu đồng hành