Chủ nhật, 30/06/2024 23:47 (GMT+7)

Tình hình triển khai các cụm công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

An Na -  Thứ năm, 27/06/2024 16:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều nay (26/6), ông Nguyễn Công Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp cùng với các sở, ban, ngành liên quan để nghe Sở Công Thương báo cáo tình hình triển khai thực hiện các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Công Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ trì cuộc họp.

Theo phương án phát triển CCN thuộc Quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt, toàn tỉnh được quy hoạch 16 CCN với tổng diện tích khoảng 545,69ha. Đến tháng 6/2024, trên địa bàn tỉnh đã thành lập 11 CCN với tổng vốn thực hiện đầu tư hạ tầng kỹ thuật là 2.030,34 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 99,67% so với vốn đăng ký đầu tư (trong đó vốn doanh nghiệp đầu tư 824,48 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 40,61%, trong đó vốn ngân sách Nhà nước đầu tư 1.205,86 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 59,39%) và 05 CCN đang thực hiện thủ tục kêu gọi đầu tư. 

Hiện, trên toàn tỉnh có 6 CCN (Ngãi Giao, Hắc Dịch 1, Boomin Vina, Tóc Tiên, Hồng Lam, An Ngãi) được giao cho các doanh nghiệp làm chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ  thuật để thu hút các dự án vào hoạt động; 5 CCN (chế biến hải sản Bình Châu, chế biến hải sản Lộc An, chế biến thực phẩm Long Phước, Hoà Long, Phước Thắng) được giao cho UBND các huyện, thị xã, thành phố đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách để phục vụ di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm đang nằm trong các khu dân cư, đô thị.

Đối với 05 CCN đang kêu gọi đầu tư (CCN Phước Tân, CCN Long Hương 2, CCN Châu Đức, CCN Tam Phước, CCN Đất Đỏ), đến nay đã thu hút được 30 dự án thứ cấp với tổng vốn đầu tư của các dự án thứ cấp khoảng 4.969 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục tham mưu UBND tỉnh ban hành quy chế quản lý CCN theo quy định pháp luật hiện hành; hoàn thành xây dựng và trình phê duyệt Phương án giá cho thuê hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Hòa Long, cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Long Phước, cụm công nghiệp chế biến hải sản Bình Châu; cùng với đó chủ trì phối hợp với các sở, ngành thường xuyên theo dõi, cập nhật các quy định mới, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung các quy định hiện hành liên quan đến thủ tục pháp lý về đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường, PCCC và các thủ tục có liên quan để hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp được biết và chấp hành kịp thời, đúng quy định…

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Vinh yêu cầu Sở Công Thương chủ trì phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự họp, bổ sung, tổng hợp, hoàn chỉnh lại báo báo tham mưu UBND tỉnh, trình Ban cán sự Đảng UBND tỉnh xem xét thông qua.

Bạn đang đọc bài viết Tình hình triển khai các cụm công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thực thi đồng bộ Luật Tài nguyên nước 2023
Để Luật Tài nguyên nước 2023 được triển khai đồng bộ, hiệu quả, Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành các Nghị định, Thông tư; tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật, các văn bản dưới luật đến các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân...
Một giờ với tổ vớt rác ven bờ Hạ Long
Một giờ đồng hồ đồng hành với Tổ vớt rác ven bờ vịnh Hạ Long thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Phúc Thành (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chúng tôi được chứng kiến công việc thầm lặng nhưng rất ý nghĩa của những người công nhân vớt rác.