Chủ nhật, 08/09/2024 07:39 (GMT+7)

Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức ra quân tình nguyện mùa hè xanh

MTĐT -  Thứ bảy, 20/07/2024 15:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Đoàn Bắc Giang cùng đoàn khối các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Lục Ngạn tổ chức phát động cao điểm Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2024.

Sáng 20/7, tại xã Tân Hoa (Lục Ngạn), Đoàn khối các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Lục Ngạn tổ chức phát động cao điểm Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2024.

Chiến dịch thanh niên niên tình nguyện “Mùa hè xanh” là chiến dịch nhánh của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè.

Chiến dịch được thực hiện cao điểm trong khoảng thời gian từ ngày 1/6 đến ngày 31/8 với lực lượng tham gia là sinh viên, giảng viên trẻ từ các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh; học sinh, giáo viên trẻ từ các trường trung cấp, thanh niên tại các địa bàn diễn ra chiến dịch; hội viên, thanh niên các câu lạc bộ, hội, nhóm tình nguyện trong và ngoài tỉnh.

tm-img-alt
Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức ra quân tình nguyện mùa hè xanh tại huyện Lục Ngạn.

Đợt cao điểm tập trung thực hiện những nội dung trọng tâm gồm: Tập huấn, chuyển giao công nghệ trong trồng trọt, chăn nuôi cho nông dân; hỗ trợ người dân thu hoạch và tiêu thụ nông sản; sửa chữa đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng; vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan đô thị, các tuyến đường “sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”; hỗ trợ ngày công, nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo; thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; thăm, tặng quà các gia đình có công với cách mạng; tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi; dạy ngoại ngữ, kỹ năng mềm cho trẻ em tại các khu vực nông thôn.

Tại chương trình, ban tổ chức trao 40 suất quà tặng các em học sinh khó khăn, trao tặng công trình thanh niên “Tuổi trẻ sống xanh” ở xã Tân Hoa, huyện Lục Ngạn.

Sau lễ ra quân, đoàn viên, thanh niên tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng như sửa chữa điện cho các hộ gia đình chính sách, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn; thi công công trình thanh niên cột điện và cột cờ tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Tân Hoa.

Thanh Hạ

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức ra quân tình nguyện mùa hè xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.