Thứ hai, 08/07/2024 07:03 (GMT+7)

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai Luật Tài nguyên nước

Minh Ngọc -  Thứ sáu, 05/07/2024 11:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định số 1691/QĐ-UBND về Kế hoạch triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước số 28/2023/QH15 trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Mục đích của Kế hoạch nhằm xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả.

Đồng thời, xác định trách nhiệm, cơ chế phối hợp giữa các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tiến hành các hoạt động triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước trên phạm vi toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo Kế hoạch, Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tập trung vào các nhiệm vụ: quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, tập huấn Luật Tài nguyên nước và các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật; tổ chức rà soát văn bản quy phạm pháp luật có liên quan; tham gia ý kiến trong quá trình xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Tài nguyên nước; thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước được giao trong Luật.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và thị xã; UBND các xã, phường và thị trấn; người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm thực hiện Kế hoạch này, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm, tránh hình thức, lãng phí.

Trong đó, Sở TN&MT có trách nhiệm giúp UBND tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và thị xã; các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được nêu trong Kế hoạch này theo đúng tiến độ.

Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và thị xã; các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan có trách nhiệm xây dựng dự toán kinh phí trong dự toán ngân sách được giao hằng năm theo phân cấp ngân sách và các nguồn kinh hợp pháp theo quy định của pháp luật trình cấp có thẩm quyền cho phép thực hiện nhiệm vụ được giao.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị, trong quá trình thực hiện Kế hoạch nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và thị xã; các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan kịp thời phản ánh về UBND tỉnh (thông qua Sở TN&MT) để được hướng dẫn giải quyết hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai Luật Tài nguyên nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh dịch vụ môi trường rừng
Theo Báo cáo của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam (VNFF), tính đến nay, tổng thu tiền dịch vụ môi trường rừng cả nước đạt hơn 4.156 tỷ đồng. Việc giải ngân nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng cho người dân đã cơ bản hoàn thành.

Tin mới

Đẩy mạnh dịch vụ môi trường rừng
Theo Báo cáo của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam (VNFF), tính đến nay, tổng thu tiền dịch vụ môi trường rừng cả nước đạt hơn 4.156 tỷ đồng. Việc giải ngân nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng cho người dân đã cơ bản hoàn thành.
Làm mới 'mặt tiền' TP.HCM
Như Hà Nội và nhiều thành phố Đông Nam Á khác, TP.HCM được gọi là thành phố của những dãy phố thương mại, với những cửa hàng san sát nhau kéo dài tưởng chừng như vô tận.

Thương hiệu đồng hành