Chủ nhật, 08/09/2024 06:59 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 26/6/2023

MTĐT -  Thứ hai, 26/06/2023 17:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/6/2023. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/6/2023 trên Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Bộ GTVT đang giải ngân vượt tiến độ trong 6 tháng đầu năm

Lũy kế 6 tháng đầu năm, tổng giá trị giải ngân vốn đầu tư công của Bộ GTVT ước đạt gần 34.500 tỷ đồng, đạt hơn 36% so với kế hoạch vốn được giao trong năm 2023.

Trong đó, đối với hơn 94.000 tỷ đồng kế hoạch vốn được Thủ tướng Chính phủ giao năm 2023, giá trị giải ngân trong hai quý đầu năm ước đạt hơn 34.465 tỷ đồng, đạt hơn 36,6% (các dự án ODA giải ngân hơn 3.100 tỷ đồng; Vốn chuẩn bị đầu tư, các dự án giao thông khác giải ngân gần 31.310 tỷ đồng).

Với hơn 1.000 tỷ đồng nguồn vốn kéo dài thời gian thực hiện từ năm 2022 sang năm 2023, lũy kế sản lượng giải ngân trong 6 tháng ước đạt hơn 33 tỷ đồng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

"Theo kế hoạch, trong quý 3/2023, Bộ GTVT sẽ giải ngân thêm tổng số vốn gần 21.700 tỷ đồng, gồm: hơn 20.800 tỷ đồng thuộc kế hoạch vốn được giao năm 2023 và hơn 855 tỷ đồng thuộc nguồn vốn kéo dài thời gian thực hiện", Bộ GTVT thông tin.

Dự kiến, đến hết tháng 6/2022, Bộ Giao thông vận tải giải ngân khoảng 17.200 tỷ đồng, đạt 39,8% kế hoạch đã giao chi tiết và đạt 34,2% kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ giao.

Theo lãnh đạo Vụ kế hoạch đầu tư, khối lượng giải ngân trong 6 tháng cuối năm 2022 còn rất lớn, khoảng 33.100 tỷ đồng. Trước tình hình trên, Bộ Giao thông vận tải đã đề ra nhiều giải pháp, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đẩy mạnh giải ngân tại các dự án có kế hoạch còn lại lớn, đặc biệt là tại các dự án trọng điểm như: các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, các dự án đường sắt cấp bách, Tân Vạn - Nhơn Trạch, tuyến tránh Long Xuyên, dự án kết nối giao thông Tây Nguyên, Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc, Tuyến tránh QL1A qua Cà Mau, Tuyến tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột...

Đối với các dự án khởi công mới, có dự kiến sử dụng kế hoạch vốn năm 2022 nhưng đến nay chưa hoàn thiện thủ tục phê duyệt dự án đầu tư, các đơn vị căn cứ tiến độ hoàn thiện thủ tục và kết quả rà soát lại nhu cầu sử dụng vốn trong năm 2022 để đề xuất điều hòa, điều chỉnh lại từ kế hoạch năm đã giao cho các dự án khác của đơn vị.

Bắc Giang mời gọi đầu tư vào Khu dân cư số 2, huyện Lục Nam 127 tỷ đồng

Dự án có diện tích đất có diện tích 10 ha, thuộc Đồ án Quy hoạch chi tiết Khu dân cư số 2, xã Tam Dị, huyện Lục Nam (tỷ lệ 1/500), gồm các hạng mục: san nền; đường giao thông; bãi đỗ xe; hệ thống thoát nước mặt; hệ thống thoát nước thải, trạm xử lý nước thải; hệ thống cấp nước sinh hoạt; hệ thống cấp điện, chiếu sáng công cộng; hệ thống thông tin liên lạc; cây xanh trên hè đường; khuôn viên, cây xanh, hồ nước...

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Tổng kinh phí khoảng 95,668 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư 31,333 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của Dự án không quá 5 năm (60 tháng). Nộp hồ sơ hạn chót đến 11 giờ ngày 23/7/2023.

Hải Phòng tìm chủ đầu tư khu nhà ở thương mại hơn 1.100 tỷ đồng

Dự án Khu nhà ở thương mại tại huyện An Dương khi hoàn thành sẽ cung cấp khoảng 349 căn nhà ở xã hội, 346 căn nhà ở liền kề và 2 công trình thương mại, dịch vụ.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hải Phòng vừa phát thông báo số 116/TB-KHĐT mời các nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án Khu nhà ở thương mại tại thôn Phạm Dùng, xã An Hồng, huyện An Dương.

Dự án có quy mô xây dựng trên diện tích đất 72 ha với quy mô kiến trúc xây dựng khoảng 346 căn nhà ở liên kế cao tối đa 5 tầng, tổng diện tích đất xây dựng 24.167,1m2, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 94.992 m2. Khoảng 349 căn nhà ở xã hội với tổng diện tích đất xây dựng 8.873,26 m2, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 23.958 m2; 2 tòa nhà, cao tối đa 9 tầng. Xây dựng 1 Trường mầm non có diện tích 1.512,9 m2, cao tối đa 3 tầng và 2 công trình thương mại, dịch vụ với tổng diện tích đất xây dựng là 630,8 m2, cao tối đa 3 tầng.

tm-img-alt
Nhu cầu nhà ở của công nhân tại Khu công nghiệp Tràng Duệ là rất lớn. Ảnh: Đức Thanh

Ngoài ra, hệ thống hạ tầng kỹ thuật gồm hệ thống kios bảo vệ, vệ sinh công cộng, cấp thoát nước, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống thông tin liên lạc, đường giao thông, hệ thống cây xanh mặt nước và quảng trường cây xanh.

Dự án đầu tư nhằm mục tiêu xây dựng khu nhà ở thương mại để bán và nhà ở xã hội để bán, cho thuê, cho thuê mua theo quy định. Từ đó, hình thành một khu ở tập trung với các điều kiện về cơ sở hạ tầng kỹ thuật xã hội hấp dẫn, thu hút số đông nhân dân đến sinh sống. Góp phần tạo tiền đề để huyện An Dương trở thành đô thị năng động, đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố. Bên cạnh đó, dự án hoàn thành còn giải quyết vấn đề về nhu cầu nhà ở thương mại cho nhân dân và nhà ở xã hội cho công nhân trong khu công nghiệp tại địa phương và các địa bàn lân cận.

Tổng vốn đầu tư thực hiện dự án dự kiến trên 1.109 tỷ đồng, bao gồm tổng chi phí thực hiện dự án 1.059 tỷ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư gần 50 tỷ đồng. Thời hạn thực hiện dự án là 10 năm, kể từ ngày Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định giao đất để thực hiện Dự án. Dự kiến hoàn thành xây dựng hạ tầng kỹ thuật và các công trình trên đất theo quy hoạch vào quý IV/2029

Những nhà đầu tư quan tâm, có nhu cầu đăng ký thực hiện dự án phải thực hiện các thủ tục để được cấp chứng thư số và nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, đồng thời nộp trực tiếp về Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hải Phòng đến ngày 26/7/2023.

Hơn 60 dự án bất động sản vào danh sách bị từ chối đầu tư

Sở Kế hoạch Đầu tư vừa có báo cáo UBND TPHCM về tình hình xử lý dự án đầu tư có sử dụng đất. Qua xem xét về tình hình thẩm định hồ sơ dự án bất động sản, sở đã chia ra 2 nhóm các dự án đang vướng mắc và đề xuất hướng xử lý trong thời gian tới.

Trong đó, Sở Kế hoạch Đầu tư đang thụ lý 117 hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư. Qua thẩm định có 62 dự án không đáp ứng điều kiện làm chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại do dự án không có đất ở hoặc không nhận chuyển nhượng toàn bộ đất ở theo quy định của Luật Nhà ở 2014…

Đối với nhóm này, Sở Kế hoạch Đầu tư kiến nghị UBND TPHCM không chấp thuận chủ trương đầu tư cho các dự án này vì không đáp ứng được chấp thuận làm chủ đầu tư dự án nhà ở theo quy định của Luật Đầu tư và Luật Nhà ở. Đồng thời thông tin cho nhà đầu tư được biết về việc không tiếp tục xử lý hồ sơ theo đề nghị của nhà đầu tư.

tm-img-alt
Hơn 60 dự án ở TP Hồ Chí Minh bị đề nghị không chấp thuận chủ trương đầu tư. Ảnh minh hoạ.

Một số dự án thuộc nhóm kiến nghị không chấp thuận chủ trương đầu tư như Khu nhà ở thấp tầng Nam Khang (6,5 ha) do Công ty CP Bất động sản Nam Khang làm chủ đầu tư; Văn phòng đại diện, nhà khách tỉnh Hậu Giang; Khu thương mại kết hợp căn hộ (1,58 ha) do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thương mại Hậu Giang làm chủ đầu tư; Khu phức hợp Trường Phước Lộc (7,1 ha) do Công ty CP Bất động sản Trường Phát Lộc làm chủ đầu tư; dự án Khu nhà ở An Phú (6,1 ha) do Công ty CP Địa ốc Thủ Thiêm làm chủ đầu tư; khu nhà ở tại phường Bình Trị Đông B quận Bình Tân (2,5 ha) do Công ty CP Phát triển Hoa Lâm làm chủ đầu tư; dự án Khu căn hộ Điền Phúc Thành…

Sở Kế hoạch Đầu tư cũng đang xem xét giải quyết chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định đối với 55 dự án, trong đó các dự án đang vướng mắc về pháp luật có 3 dự án. Các dự án đang được cơ quan có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra có 3 dự án. Các dự án có vướng mắc thuộc thẩm quyền xem xét của TPHCM có 49 dự án…

Đối với các dự án này, Sở Kế hoạch Đầu tư đề xuất chờ kết luận của các cơ quan chức năng đối với các dự án đang thanh kiểm tra sau đó tiếp tục xem xét giải quyết. Các dự án chưa hoàn thiện hồ sơ nhà đầu tư tiếp tục bổ sung hồ sơ theo quy định. Kiến nghị UBND TPHCM giao các sở ngành liên quan phối hợp giải quyết theo chức năng nhiệm vụ đối với từng dự án cụ thể…

TPHCM còn 50 dự án đề nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư, đối với các dự án này, Sở Kế hoạch Đầu tư cũng chia ra từng nhóm vướng mắc cụ thể. Trên cơ sở đó đã đề xuất UBND TPHCM chỉ đạo các sở ngành giải quyết vướng mắc cho từng dự án theo thẩm quyền.

Phú Yên thu hồi dự án khu đô thị vì vi phạm quy định pháp luật

Dự án khu đô thị cao cấp Vườn Phượng Hoàng (Phú Yên) được chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2016, đến nay vẫn là khu đất đầy cỏ dại và buộc phải thu hồi vì trái quy định pháp luật.

Hơn thế, dự án còn vướng nhiều quy định trái pháp luật khiến tỉnh này phải tiến hành thu hồi và chấm dứt hiệu lực sau hơn 6 năm ôm kỳ vọng trở thành “kiệt tác kiến trúc bên bờ biển Đông”.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, ông Lê Tấn Hổ vừa ký quyết định thu hồi và chấm dứt hiệu lực các quyết định liên quan đến dự án khu đô thị cao cấp Vườn Phượng Hoàng. Dự án này do Công ty TNHH Bất động sản IRB Land làm chủ đầu tư, với quy mô hơn 77 ha và tổng kinh phí 1.250 tỷ đồng. Dự án bao gồm các tòa khách sạn, căn hộ 5 sao, tòa nhà hỗn hợp, liền kề, biệt thự và nhà phố.

tm-img-alt
Sau gần 6 năm dự án Khu đô thị nghìn tỷ từng được tỉnh Phú Yên kỳ vọng là "kiệt tác kiến trúc bên bờ biển Đông" buộc phải thu hồi vì vướng nhiều thủ tục trái quy định. (Ảnh: Internet)

Theo lãnh đạo tỉnh Phú Yên, việc thu hồi dự án liên quan đến việc các quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư không tuân thủ đúng quy định pháp luật. UBND tỉnh đã thu hồi và chấm dứt hiệu lực 3 quyết định ban hành liên quan đến dự án. Đây là quyết định số 3037, ngày 16/12/2016, phê duyệt chủ trương đầu tư; quyết định số 517, ngày 16/3/2018, điều chỉnh chủ trương đầu tư lần 1; quyết định số 1704, ngày 27/8/2018, điều chỉnh chủ trương đầu tư lần 2.

“Việc ban hành các quyết định nêu trên không đúng với quy định tại khoản 1, Điều 32, Luật Đầu tư năm 2014; khoản 2, Điều 22, Luật Nhà ở năm 2014; khoản 1, Điều 18, Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ”, lãnh đạo tỉnh Phú Yên cho hay.

Cùng với việc thu hồi, UBND tỉnh Phú Yên đã yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát và đề xuất các biện pháp tiếp theo để xử lý vụ việc này. Trước đó, Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên đã kiến nghị thu hồi dự án và chấm dứt hiệu lực các quyết định chủ trương đầu tư của dự án.

Dự án khu đô thị cao cấp Vườn Phượng Hoàng không chỉ không được triển khai mà còn vi phạm mỹ quan đô thị bằng việc lắp đặt tấm biển quảng cáo và rào chắn xung quanh khu vực dự án. Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên đã đề nghị công ty IRB Land tháo dỡ các tấm biển và rào chắn để đảm bảo mỹ quan đô thị.

Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường xung quanh chợ Hàn

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Công Thương chỉ đạo Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng khẩn trương rà soát hiện trạng, tổ chức sắp xếp các khu vực bố trí kinh doanh buôn bán trong chợ đảm bảo phù hợp để dành không gian bố trí khu vực để xe 2 bánh trong khu vực chợ; đồng thời rà soát lập hồ sơ mặt bằng tổng thể phạm vi chợ để phục vụ công tác quản lý, nhằm đảm bảo hoạt động chợ Hàn vừa đảm bảo hiệu quả, vừa đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Đề nghị Sở Giao thông vận tải rà soát, tăng bề rộng các vạch sơn lối người đi bộ ngang đường tại các nút giao khu vực xung quanh chợ Hàn để phù hợp với nhu cầu đi bộ tại khu vực; bổ sung vạch người đi bộ ngang đường Bạch Đằng (tại nút giao Bạch Đằng - Nguyễn Thái Học và Bạch Đằng - Phạm Phú Thứ). Đồng thời, xóa hẳn các vạch sơn (hiện đã xóa bằng nhũ tương) để xe 2 bánh dưới lòng đường Trần Phú sát mặt tiền chợ Hàn (phần mở rộng mặt đường); lắp đặt biển báo cấm đỗ xe trên đường Trần Phú (chiều và phạm vi cấm từ Hùng Vương đến Nguyễn Thái Học) và trên đường Hùng Vương (30m trước nút giao Hùng Vương - Bạch Đằng, phía số nhà lẻ); di dời biển cấm dừng xe, đỗ xe hiện trạng trên đường Hùng Vương (trước nhà số 08 Hùng Vương) về đầu đường Hùng Vương tại nút giao Hùng Vương - Bạch Đằng.

tm-img-alt
Chợ Hàn (Đà Nẵng) hằng ngày đón rất đông du khách đến tham quan, mua sắm.

Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị Sở Du lịch tiếp tục làm việc, yêu cầu các Hiệp hội du lịch, Hội Lữ hành, Hội Vận chuyển du lịch, Chi hội Hướng dẫn viên, các đơn vị lữ hành cam kết và thực hiện nghiêm túc chủ trương dừng xe khách trên 30 chỗ đón trả khách trên đường Bạch Đằng khu vực đối diện chợ Hàn, với thời gian dừng xe không quá 5 phút, nhằm góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo UBND quận Hải Châu yêu cầu các lực lượng tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, trong đó lưu ý xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán, trông giữ xe trái phép trên các tuyến đường khu vực xung quanh chợ Hàn, nhằm đảm bảo lối đi bộ trên vỉa hè dành cho người dân, khách du lịch. Phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp dừng xe, đỗ xe không đúng trên các tuyến đường khu vực xung quanh chợ Hàn, đặc biệt là khu vực dừng xe khách trên 30 chỗ không quá 5 phút trên đường Bạch Đằng, đối diện Chợ Hàn.

Đồng thời, triển khai tăng cường công tác tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh buôn bán trên tuyến đường Bạch Đằng (lân cận khu vực Chợ Hàn) hướng dẫn khách lưu thông qua đường tại các lối đi bộ theo đúng quy định (không tổ chức hướng dẫn khách đi bộ qua đường không đúng vị trí quy định, gây mất an toàn giao thông).

Khởi công thêm tuyến cao tốc ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, cùng các lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương đã đến dự lễ khởi công.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: Tuyến cao tốc Cao Lãnh – An Hữu thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; đây là tuyến đường quan trọng trong mạng lưới giao thông của tỉnh Đồng Tháp nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung, hình thành kết cấu hạ tầng giao thông chiến lược liên vùng, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của cả khu vực, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại theo Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng: “Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; ưu tiên phát triển một số công trình trọng điểm quốc gia về giao thông”.

tm-img-alt
Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu có điểm đầu giao với tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Điểm cuối giao với tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Đồng thời, xác định giao thông vận tải là huyết mạch, là động lực đi trước một bước để tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Những năm qua, tỉnh Đồng Tháp được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ quan tâm đầu tư nhiều dự án, công trình trọng điểm đi qua và đã phát huy hiệu quả cao, đã đưa Đồng Tháp từ một địa phương “khuất nẻo” trở thành địa phương có lợi thế, kết nối 3 trung tâm lớn: TP Hồ Chí Minh, TP Cần Thơ và TP Phnôm Pênh- Campuchia, ông Phạm Thiện Nghĩa nhấn mạnh.

Cao tốc Cao Lãnh – An Hữu giai đoạn 1 có tổng chiều dài 27,4km. Điểm đầu: Giao với tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Điểm cuối Giao với tuyến cao tốc Trung ương - Mỹ Thuận, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Dự án chia làm 2 thành phần. Trong đó: Dự án thành phần 1: có chiều dài 16km, từ Km 0 đến Km16+000 nằm toàn bộ trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, có tổng mức đầu tư hơn 3.600 tỷ đồng. Dự án thành phần 2, từ Km16+000 đến Km27+430, dài 11,4km nằm trên địa phận tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp với mức đầu tư trên 2.200 tỷ đồng. Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng 5.800 tỷ đồng.

Cao tốc trục ngang thứ hai của miền Tây rộng gần 25 m, 4 làn xe, vận tốc 100 km/h; trong đó giai đoạn một làm rộng 17 m, 4 làn xe, vận tốc khai thác 80 km/h, dự kiến xong cuối năm 2025.

Công trình cũng kết nối cao tốc bắc - nam phía đông theo trục dọc, gồm: TP HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ - Cà Mau. Ở phía tây, tuyến nối cao tốc bắc - nam đang hình thành gồm: đường Hồ Chí Minh - Mỹ An - Cao Lãnh - Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Đối với dự án thành phần 1 có 533 hộ dân bị ảnh hưởng. Tính đến ngày 24.6, đã có 511 hộ dân nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng, đạt tỷ lệ 96%. Số tiền đã giải ngân 478 tỉ đồng, đạt tỉ lệ 93,3%; diện tích đã bàn giao 84ha, đạt tỉ lệ 94,5%.

Lộ trình đầu tư nâng cấp sân bay Cà Mau lên cấp 4C

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Cà Mau về việc đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn trong đó có đầu tư nâng cấp sân bay Cà Mau.

Trước đó, UBND tỉnh Cà Mau kiến nghị Bộ GTVT đầu tư nâng cấp cảng hàng không Cà Mau đạt tiêu chuẩn sân bay 4C, đáp ứng khai thác dòng tàu bay A320 và A321.

Trước kiến nghị này, Bộ GTVT cho biết, cảng hàng không Cà Mau hiện đạt tiêu chuẩn cấp sân bay 3C, đáp ứng khai thác tàu bay ATR 72 và tương đương.

tm-img-alt
Hiện Cảng hàng không Cà Mau hiện đạt tiêu chuẩn cấp sân bay 3C. (Ảnh: Internet)

Theo quy hoạch, giai đoạn đến năm 2020, giữ nguyên cấp sân bay 3C và hạ tầng hiện hữu của sân bay Cà Mau. Giai đoạn đến năm 2030, nâng thành cảng hàng không nội địa cấp 4C.

Bộ GTVT cho biết, việc sửa chữa đường cất, hạ cánh và đường lăn cảng hàng không Cà Mau đã được Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) triển khai. Hiện cảng có thể tiếp nhận một số loại tàu bay Embraer khai thác các đường bay tầm trung, giúp kết nối Cà Mau với các trung tâm lớn của cả nước.

Ngày 29/4, một hãng hàng không đã khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau với tần suất 3 chuyến/tuần, giúp hành khách rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai đầu đất nước.

Cà Mau có vị trí địa lý vô cùng đặc biệt với ba mặt giáp biển, tài nguyên thiên nhiên đa dạng cùng nền văn hóa đa dạng, đặc trưng của vùng châu thổ Đồng bằng sông Cửu Long. Tỉnh Cà Mau cũng được đánh giá có rất nhiều tiềm năng, nguồn lực phong phú để phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch. 

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 26/6/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.