Thứ năm, 04/07/2024 13:48 (GMT+7)

Tiếp tục giảm thêm 30% áp lực và lưu lượng nước cho khu công nghiệp Mỹ Xuân A2

An Na -  Thứ sáu, 21/06/2024 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Như vậy tính từ ngày 13/6 đến nay, Phumy Wasuco đã giảm 60% áp lực và lưu lượng nước cấp vào KCN này. Chỉ còn 40% đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt cơ bản của các DN trong KCN.

Từ 8h sáng 17/6, Công ty CP cấp nước Phú Mỹ (Phumy Wasuco) tiếp tục giảm thêm 30% áp lực và lưu lượng nước cấp vào KCN Mỹ Xuân A2.

Như vậy tính từ ngày 13/6 đến nay, Phumy Wasuco đã giảm 60% áp lực và lưu lượng nước cấp vào KCN này. Chỉ còn 40% đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt cơ bản của các DN trong KCN.

Việc tiếp tục giảm áp lực và lưu lượng nước cấp vào KCN Mỹ Xuân A2 khiến nhiều DN trong KCN Mỹ Xuân A2 không đủ nước để sản xuất, buộc phải đóng cửa, cho lao động tạm nghỉ việc.

tm-img-alt
Việc giảm áp lực và lưu lượng nước cấp vào KCN Mỹ Xuân A 2 khiến nhiều DN gặp nhiều khó khăn trong sản xuất. (Ảnh minh hoạ)

Theo Phumy Wasuco việc giảm áp lực và lưu lượng nước là điều mà đơn vị sản xuất, cung cấp nước không mong muốn.

Tuy nhiên, do Công ty TNHH phát triển quốc tế Formosa (FIDC) - Chủ đầu tư hạ tầng KCN Mỹ Xuân A2 không thanh toán tiền nước đúng lộ trình, cam kết suốt 1 năm qua khiến Phumy Wasuco gặp nhiều khó khăn trong việc bảo toàn nguồn vốn hoạt động.

Số nợ cũ cộng với số nợ mới tính đến ngày 17/6 mà FIDC đang nợ Phumy Wasuco đã lên đến hơn 23,6 tỷ đồng. Nếu tiếp tục cung cấp nước mà FIDC không thanh toán thì vô hình chung, mỗi ngày Phumy Wasuco phải rót thêm vào KCN này 150 triệu đồng mà không biết khi nào mới được thanh toán.

Do đó, Phumy Wasuco buộc phải quyết liệt giảm áp, và sẽ tiếp tục giảm trong những ngày sắp tới chỉ để đủ nước cho các DN duy trì sinh hoạt cho người lao động, kíp trực… thay vì cắt 100% như đã thông báo.

Được biết, việc giảm áp lực và lưu lượng nước cấp vào KCN Mỹ Xuân A2 đã được Phumy Wasuco thông báo cho FIDC từ tháng 5.

Tuy nhiên, trước sự việc giảm áp, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp trong KCN nhưng tính đến ngày 17/6 FIDC vẫn không có động thái gì về việc thanh toán nợ tiền nước cũng như bảo vệ quyền lợi cho nhà đầu tư.

Bạn đang đọc bài viết Tiếp tục giảm thêm 30% áp lực và lưu lượng nước cho khu công nghiệp Mỹ Xuân A2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thương hiệu đồng hành