Thứ ba, 17/09/2024 02:14 (GMT+7)

Thương vụ nghìn tỷ của Shark Minh Beta với Aeon Entertainment

Thu Hiền -  Thứ năm, 01/08/2024 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 31/7/2024, tại TP.HCM, Beta Media (Việt Nam) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) chính thức công bố công ty liên doanh tại Việt Nam.

Liên doanh này tập trung vào việc phát triển và vận hành chuỗi rạp chiếu phim cao cấp; đầu tư sản xuất phim điện ảnh và phát hành các bộ phim Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế tại thị trường Việt Nam. Dự kiến, vài chục tỷ Yên (vài nghìn tỷ Đồng) sẽ được đầu tư để xây dựng hơn 50 cụm rạp chiếu phim đẳng cấp với thương hiệu Aeon Beta Cinema cho tới năm 2035.

tm-img-alt
Đến năm 2035, hơn 50 cụm rạp với thương hiệu Aeon Beta Cinema sẽ được triển khai trên toàn quốc

Sự kiện công bố liên doanh này là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của nền điện ảnh Việt Nam, cũng như sự hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia Nhật Bản – Việt Nam. Buổi lễ công bố đã thu hút sự tham dự của các cơ quan báo chí, các đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực phim ảnh, giải trí. Đặc biệt, sự kiện vinh dự đón tiếp bà Lê Thị Thu Hà - đại diện Cục Điện Ảnh, ông Nobuyuki Fujiwara – Chủ tịch Aeon Entertainment và ông Bùi Quang Minh – Chủ tịch Beta Group.

tm-img-alt
Doanh nhân Bùi Quang Minh thường được gọi là Shark Minh Beta khi tham gia Shark Tank Việt Nam 2 mùa liên tiếp
tm-img-alt
Ông Nobuyuki Fujiwara – Chủ tịch Aeon Entertainment 

Ngoài ra sự kiện còn có sự ủng hộ của các đạo diễn, nhà sản xuất phim, diễn viên gồm: Nhà sản xuất phim - đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, diễn viên Kathy Uyên, đạo diễn Phan Đăng Di, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu, MC Tùng Leo, diễn viên nhí Cao Thuỳ Linh (bé Cà Rốt).

tm-img-alt
Doanh nhân Minh Beta, nhà sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam Lê Hạnh, diễn viên Kathy Uyên
tm-img-alt
Hoa hậu Ngọc Châu đến ủng hộ doanh nhân Minh Beta

Được biết, đến năm 2035, hơn 50 cụm rạp với thương hiệu Aeon Beta Cinema sẽ được triển khai xây dựng với nguồn vốn vài chục tỷ Yên (vài nghìn tỷ đồng). Với phong cách hiện đại, hài hoà với các giá trị truyền thống của Việt Nam và Nhật Bản, các rạp chiếu phim Aeon Beta Cinema sẽ có mặt trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam, mang đến cho khán giả những trải nghiệm xem phim tuyệt vời nhất. Dự kiến, rạp chiếu phim Aeon Beta Cinema đầu tiên sẽ khai trương vào năm 2025.

tm-img-alt
Những người bạn thân của Shark Minh Beta chúc mừng anh trong ngày công bố Liên doanh

Liên doanh này còn đặt mục tiêu tham gia mạnh mẽ vào lĩnh vực sản xuất, phát hành phim. Theo thỏa thuận, các dự án sản xuất và phát hành phim điện ảnh sẽ được triển khai với thương hiệu Aeon Beta, hứa hẹn mang đến cho khán giả những bộ phim chất lượng, giàu giá trị nghệ thuật và giải trí.

tm-img-alt
Sự góp mặt của các đạo diễn, nhà sản xuất phim, diễn viên gồm_ Nhà sản xuất phim - đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh

Được thành lập từ năm 2014, Beta Media là một công ty thuộc hệ sinh thái Beta Group của doanh nhân Bùi Quang Minh (Shark Minh Beta). Là công ty phát triển và vận hành chuỗi rạp chiếu phim nhắm vào phân khúc tầm trung tại Việt Nam, Beta Media đã phát triển 20 cụm rạp chiếu phim Beta Cinemas trên cả nước. Bên cạnh thương hiệu mới Aeon Beta Cinema do Liên doanh phát triển, thương hiệu Beta Cinemas vẫn tiếp tục được Beta Media đẩy mạnh, phục vụ nhóm khách hàng trung cấp (mass market) tại thị trường Việt Nam.

tm-img-alt
Ông Nobuyuki Fujiwara – Chủ tịch Aeon Entertainment và ông Bùi Quang Minh – Chủ tịch Beta Group cùng cú bắt tay lịch sử trong ngành công nghiệp điện ảnh, giải trí

Về phía đối tác chiến lược, Aeon Entertainment là một công ty con thuộc Tập đoàn Aeon Nhật Bản. Được thành lập từ năm 1991, Aeon Entertainment hiện có 96 rạp chiếu phim, là chuỗi rạp lớn nhất ở đất nước mặt trời mọc (tính đến tháng 7/2024). Đặc biệt, với triết lý mở rộng ranh giới của sự phấn khích cho giới mộ điệu điện ảnh và lấp đầy cuộc sống con người bằng niềm vui và sự phấn khích, đơn vị này luôn đi đầu trong việc khởi chiếu những bộ phim điện ảnh mới nhất trên thế giới. Việc thành lập liên doanh ở Việt Nam cũng cho thấy tiềm lực và nỗ lực phát triển trên thị trường quốc tế của Aeon Entertainment.

tm-img-alt
Liên doanh giữa Beta Media và Aeon Entertainment sẽ thúc đẩy thêm sự phát triển của thị trường rạp chiếu phim, điện ảnh

Theo chia sẻ của ông Nobuyuki Fujiwara – Chủ tịch Aeon Entertainment, Beta Media là đối tác hoàn hảo, bởi doanh nghiệp này có sự hiểu biết sâu rộng về thị trường Việt Nam, kiến thức marketing vượt trội và khả năng kết nối với mạng lưới địa phương mạnh mẽ. “Điện ảnh có khả năng kết nối con người và tâm hồn lại với nhau. Chúng tôi tin vào sức mạnh đó và sẽ tiếp tục thách thức bản thân để mang đến sự bất ngờ và phấn khích cho khách hàng tại Việt Nam”, ông Nobuyuki Fujiwara khẳng định.

tm-img-alt
Doanh nhân Bùi Quang Minh thường được gọi là Shark Minh Beta khi tham gia Shark Tank Việt Nam 2 mùa liên tiếp 
tm-img-alt
Doanh nhân Minh Beta, nhà sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam Lê Hạnh, diễn viên Kathy Uyên

Cùng chung quan điểm với đối tác, ông Bùi Quang Minh, Chủ tịch Beta Group, nhấn mạnh: “Liên doanh này là kết quả tốt đẹp của sự chia sẻ tầm nhìn, khát vọng, cũng như giá trị cốt lõi để cùng nhau mang lại những trải nghiệm mới mẻ và giá trị bền vững cho cộng đồng. Sự kết hợp giữa Aeon Entertainment, với tiềm lực vững mạnh và bề dày kinh nghiệm trong ngành công nghiệp điện ảnh, cùng Beta Media, với sự am hiểu bản địa và năng lực đổi mới sáng tạo, sẽ tạo ra những cơ hội phát triển đột phá cho cả hai bên”.

tm-img-alt
Shark Minh Beta chụp hình cùng diễn viên Kathy Uyên

Tại buổi họp báo, trả lời cho câu hỏi: Theo thông tin từ các nguồn hiện có, mỗi cụm rạp chiếu cao cấp ở Việt Nam sẽ cần đầu tư từ 3 đến 7 triệu đô, tức là trung bình cũng khoảng 100 tỷ? Vậy 50 cụm rạp của Aeon Beta Cinema sẽ được đầu tư ở mức này?, ông Bùi Quang Minh - Chủ tịch Beta Group (Shark Minh Beta) cho biết: Aeon Beta Cinema được xác định là chuỗi rạp chiếu phim cao cấp, trang bị những thiết bị và cơ sở vật chất tiên tiến nhất. Số tiền đầu tư  từ 3 đến 7 triệu đô cũng không quá xa so với mức đầu tư một cụm rạp thật sự cao cấp. Tuy vậy, con số này còn phụ thuộc vào việc mỗi rạp có bao nhiêu phòng chiếu và lựa chọn trang bị cơ sở vật chất cụ thể thế nào.  Để xây dựng một cụm rạp thật sự cao cấp, con số 100 tỷ cũng khá phù hợp. Tuy vậy, với năng lực quản trị dự án và tối ưu chi phí của Aeon Entertainment và Beta Media, chúng tôi tin tưởng sẽ có thể xây dựng những cụm rạp đẹp và tốt nhất có thể với một ngân sách nhất định.

tm-img-alt
Ông Nobuyuki Fujiwara – Chủ tịch Aeon Entertainment và ông Bùi Quang Minh – Chủ tịch Beta Group

Đánh giá về tiềm năng phát triển của thị trường điện ảnh Việt Nam, ông Nobuyuki Fujiwara- Chủ tịch Aeon Entertainment cho biết: Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào ngành điện ảnh Việt Nam, và vì lẽ đó chúng tôi muốn hợp tác với Beta Media. Ngành điện ảnh Việt Nam sẽ còn phát triển, và sẽ còn nhiều dư địa để phía Nhật Bản chúng tôi có thể đóng góp. Xin nhấn mạnh là trong những năm qua, tập đoàn Aeon đã đầu tư rất mạnh vào cả Trung Quốc và Việt Nam. Trong những năm gần đây, chúng tôi đầu tư rất nhiều vào Việt Nam về mảng bán lẻ. Đối với tập đoàn, tại thời điểm hiện tại, Việt Nam đang là điểm đến đầu tư mà chúng tôi chú trọng nhất. Trong bối cảnh đó, chúng tôi muốn tập trung đầu tư mạnh mẽ vào các cụm rạp cũng như về mặt nội dung để đóng góp cho điện ảnh Việt Nam. 

Với sự ra đời của Liên doanh giữa Aeon Entertainment và Beta Media, thị trường rạp chiếu phim, sản xuất và phát hành phim sẽ có thêm một thương hiệu quy mô và đẳng cấp, góp phần nâng tầm trải nghiệm cho những người yêu thích điện ảnh; Đồng thời, Liên doanh này cũng cam kết xây dựng và phát triển văn hoá, quan hệ Việt-Nhật, đóng góp vào sự phát triển bền vững cho cộng đồng và xã hội.

Thông tin giới thiệu AEON ENTERTAINMENT

Công ty TNHH Aeon Entertainment vận hành "Aeon Cinema" chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Nhật Bản với số lượng rạp và màn hình nhiều nhất. Công ty đã khai trương tổ hợp rạp chiếu phim đầu tiên của Nhật Bản, Aeon Cinema Ebina (trước đây là Warner Mycal Cinemas Ebina), vào năm 1993. Kể từ đó, công ty đã mở rộng rạp chiếu phim trên toàn quốc, hiện đang vận hành 96 rạp chiếu và 821 màn hình.

Để nâng cao giá trị trải nghiệm tại các rạp chiếu phim, Aeon Entertainment tích cực giới thiệu các thiết bị mới nhất. Ví dụ, IMAX® đã được lắp đặt tại 10 rạp chiếu phim trên toàn quốc, nhiều nhất trong số các chuỗi rạp chiếu phim trong nước.

Tận dụng vị trí thuận tiện và dễ dàng tiếp cận, Aeon Entertainment không chỉ chiếu phim mà còn cung cấp các buổi chiếu trực tiếp các sự kiện thể thao và âm nhạc, và các buổi chiếu kịch, hài, nhạc kịch và nhiều hơn nữa, mang lại cho khách hàng nhiều loại hình giải trí. Aeon Entertainment đang tăng cường cung cấp trải nghiệm và nội dung độc đáo tại các rạp chiếu phim của mình. Ngoài việc vận hành rạp chiếu phim, Aeon Entertainment đang mở rộng phạm vi kinh doanh sang phân phối phim, tổ chức sự kiện và phát triển các sản phẩm độc quyền.

Aeon Entertainment cung cấp một "nơi"- nơi mọi loại hình giải trí tụ họp cho khách hàng và các công ty đối tác, mang đến những trải nghiệm xúc động chưa từng có.

Thông tin giới thiệu BETA MEDIA

Beta Media được thành lập bởi doanh nhân Bùi Quang Minh vào cuối năm 2014 với sứ mệnh "Mang trải nghiệm điện ảnh với mức giá hợp lý cho mọi người dân Việt Nam".

Với thiết kế độc đáo, trẻ trung, Beta Cinemas mang đến trải nghiệm điện ảnh chất lượng với chi phí đầu tư và vận hành tối ưu - nhờ việc chọn địa điểm phù hợp, tận dụng tối đa diện tích, bố trí khoa học, nhằm duy trì giá vé xem phim trung bình chỉ từ 50,000/ 1 vé - phù hợp với đại đa số người dân Việt Nam.

Năm 2023 đánh dấu cột mốc vàng son cho Beta Cinemas khi ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng 150% so với năm 2019 - là năm đỉnh cao của ngành rạp chiếu phim trước khi đại dịch Covid-19 diễn ra. Thành tích này cho thấy sức sống mãnh liệt và khả năng phục hồi ấn tượng của chuỗi rạp.

Tính đến thời điểm hiện tại, Beta Cinemas đang có 20 cụm rạp trải dài khắp cả nước, phục vụ tới 6 triệu khách hàng mỗi năm, là doanh nghiệp dẫn đầu phân khúc đại chúng của thị trường điện ảnh Việt. Beta Media cũng hoạt động tích cực trong lĩnh vực sản xuất và phát hành phim.

Ngoài đa số các cụm rạp do Beta Media tự đầu tư, ¼ số cụm rạp của Beta Media còn được phát triển bằng hình thức nhượng quyền linh hoạt. Chi phí đầu tư rạp chiếu phim Beta Cinemas được tối ưu giúp nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận và nhanh chóng hoàn vốn, mang lại hiệu quả kinh doanh cao và đảm bảo. Bên cạnh thương hiệu Aeon Beta Cinema do Liên doanh phát triển, Beta Media tiếp tục đẩy mạnh việc nhân rộng mô hình Beta Cinemas khắp mọi vùng miền thông qua hình thức tự đầu tư và nhượng quyền trong các năm tới.

Bạn đang đọc bài viết Thương vụ nghìn tỷ của Shark Minh Beta với Aeon Entertainment. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 thầy trò cùng “Gặp gỡ mùa Thu”
"Gặp gỡ mùa Thu" là tên cuộc triển lãm nhóm của 5 Họa sĩ Ngô Đăng Hiệp, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Hà Văn Chúc, Đoàn Tuyên và Trần Trọng Đạt. Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 20/9, kéo dài đến hết ngày 26/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.
Công Phượng chia tay Yokohama FC trở về Việt Nam
Trang chủ Yokohama FC xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng này sau trận đấu ở vòng 31 J2 League. Trở về Việt Nam, Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Thanh Niên TPHCM của giải hạng Nhất.

Tin mới

5 thầy trò cùng “Gặp gỡ mùa Thu”
"Gặp gỡ mùa Thu" là tên cuộc triển lãm nhóm của 5 Họa sĩ Ngô Đăng Hiệp, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Hà Văn Chúc, Đoàn Tuyên và Trần Trọng Đạt. Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 20/9, kéo dài đến hết ngày 26/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.