Thứ bảy, 29/06/2024 18:34 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Ra công văn hỏa tốc về phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở tôn giáo

Công Thanh -  Thứ tư, 26/06/2024 18:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25/6, UBND tỉnh có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị yêu cầu tăng cường kiểm tra phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở tôn giáo và di tích lịch sử trên địa bàn.

tm-img-alt

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ký ban hành công văn khẩn cấp tới các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã và thành phố để khẩn trương rà soát, phân loại và đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các nhà cho thuê trọ, đặc biệt là những công trình có nhiều tầng và căn hộ.

Ông cũng yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về PCCC. UBND tỉnh cam kết sẽ thực hiện các biện pháp xử lý nghiêm túc đối với lãnh đạo cấp ủy và chính quyền địa phương nếu phát hiện các cơ sở hoạt động mà không đảm bảo điều kiện an toàn PCCC, gây ra các sự cố nghiêm trọng.

Ngoài ra, Công an tỉnh được yêu cầu kiểm tra mạnh mẽ các hệ thống điện, bố trí tài sản và phương tiện, lối thoát hiểm, cũng như việc sử dụng nguồn nhiệt và lửa tại các nơi thờ cúng, hóa vàng. Đặc biệt, họ cần đảm bảo hoạt động hiệu quả của các phương tiện PCCC và thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của người đứng đầu các cơ sở, ban quản lý di tích trong công tác PCCC.

Các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được khuyến khích thường xuyên tổ chức kiểm tra an toàn PCCC, rà soát toàn bộ các cơ sở và công trình thuộc quản lý của mình, và tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật về PCCC.

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế: Ra công văn hỏa tốc về phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở tôn giáo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chân dung tân Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang
Bộ Chính trị quyết định điều động, chỉ định Trung tướng Nguyễn Văn Gấu - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy...

Tin mới